10 เคล็ดลับ สวยเร็ว ได้ดั่งใจ ไม่ต้องกลัวสาย เพราะไปทำงานไม่ทัน

เคยเป็นกันบ้างไหมคะสาวๆ บางครั้งเวลาเราแต่งหน้า บรรจงซะอย่างดีแต่ก็ไม่ได้ดั่งใจ เผลอปัดมาสค่าร่าหนาเกินไปจนเหมือนขาแมลงวัน แถมยังพลั้งมือฉีดน้ำหอมเยอะมาก จนคนรอบข้างเบือนหน้าหนี เห้อออ กว่าจะออกจากบ้านไปทำงานได้ก็สายแล้ว ยิ่งช่วงนี้ฝนตก รถติด โอ้ววว แค่คิดคงก็ปวดเฮดกันแล้วใช่ไหมคะ แต่เดี่ยวก่อนอย่าเพิ่งท้อใจไป เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยประหยัดเวลาและเซฟความสวยอย่างรวดเร็วให้กับสาวๆ บอกเลยว่าง่ายมั้กมาก

1.ขนตาหรือขาแมลงวัน

ขนตาคู่สวยที่เราค่อยๆ บรรจงปัดให้ดูสวยงอนเด้ง แต่กลับกลายเป็นหนาเตอะ จับตัวเป็นก้อน ดูเหมือนขาแมลงวัน เรามีวิธีง่ายๆ แบบเร่งด่วนมาฝากกัน นั่นคือถ้าปัดมาสคาราหนาจนเกินไปให้ใช้กระดาษเช็ดหน้าหรือทิชชูม้วนใหญ่เช็ดมาสคาราออกจากขนแปรง จากนั้นนำแปรงมาสคาราที่ทำความสะอาดแล้วมาปัดขนตาเบาๆ จากซ้ายไปขวาและจากโคนไปยังปลายขนตา เพื่อปัดมาสคาราส่วนเกินออก เพียงเท่านี้ขนตาของเราก็จะดูโดดเด้งอีกครั้ง

TIPS

  • ไม่ควรใช้กระดาษชำระและสำลีเช็ดมาสคาราออกจากแปรง เพราะจะทำให้ขุยติดแปรง เมื่อนำไปปัดซ้ำอาจทำให้ขุยติดตามขนตา
  • นำแปรงจากมาสคาราแท่งเก่าที่หมดแล้ว มาทำความสะอาดเก็บไว้ใกล้มือ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน

2.คิ้วโหว่แก้ไขได้

คิ้วเป็นมงกุฎของหน้า!! เพราะแบบนี้สาวๆ เลยต้องจัดทรงให้สวยเป๊ะ หลายคนเลือกวิธีกันคิ้วโดยใช้ใบมีด แต่บางคนใช้ก็แหนบ ซึ่งข้อดีคือขึ้นช้า แต่หากดึงพลาดไปเพียงครั้งเดียว จากคิ้วสวยๆ ก็ทำให้โหว่ เกิดรอยขีดบางๆ พาดระหว่างคิ้วได้ กว่าคิ้วจะขึ้นก็คงต้องรอเวลา วิธีแก้ไขคือ ปัดขนคิ้วย้อนศรเพื่อให้เห็นรอยโหว่ จากนั้นใช้ดินสอเขียนคิ้ว เขียนทับตรงรอยโหว่ ก่อนปัดขนคิ้วกลับมาในทิศทางเดิม วิธีนี้นอกจากจะช่วยกลบรอยคิ้วที่โหว่แล้ว ยังช่วยทำให้คิ้วดูเต็มและหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

TIP

  • ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเดียวกับผม หรือสีอ่อนกว่านิดหน่อย จะทำให้เข้ากับหน้า และดูเป็นธรรมชาติ

3.เล็บฉีก

ใครจะอดใจไหวไม่ตัดเล็บส่วนที่ฉีกออกได้ แต่ตัดแล้วเล็บก็ยาวสวยไม่เท่ากัน  วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะทำให้เล็บกลับมาสวยปิ้งได้เหมือนเดิม  ขั้นตอนง่ายๆ คือ หยดกาวต่อเล็บหยดเล็กๆ ลงบนรอยฉีกเพื่อเชื่อมเล็บที่ฉีกเข้าด้วยกัน จากนั้นทาน้ำยาเคลือบให้ทั่วทั้งเล็บเพื่อให้ผิวเล็บเรียบเสมอกัน  แต่หากเล็บที่ฉีกนั้นใกล้จะขาดออกจากเล็บจริง เรามีอีกหนึ่งวิธีที่จะมาแนะนำกัน ปะเล็บบริเวณที่ฉีกด้วยเล็บอะคริลิก โดยทำความสะอาดเล็บที่ฉีกก่อนที่จึงปะเล็บอะคริลิกลงไป จากนั้นตะไบให้ขอบเล็บเรียบเนียนเสมอกัน

TIP

  • การเชื่อมเล็บด้วยอะคริลิก วิธีนี้ใช้ได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น เพราะหากปล่อยไว้นาน และน้ำเข้าไปในเล็บ อาจทำให้เกิดเชื้อราได้

4.รองพื้นไม่เรียบเนียนหลังทาแป้ง

มั่นใจว่าทารองพื้นที่หน้าซะดิบดี แต่พอทาแป้งทับ กลับพบรอยด่างจากการทารองพื้นไม่เรียบ เจอแบบนี้ก็เซรงแย่ มาค่ะสาวๆ เรามีคำแนะนำดีๆ มาบอก หากมีรอยด่างกระจายทั่วใบหน้า ให้ใช้ฟองน้ำแต้มแป้งอัดแข็งแล้วกดทับรอยด่างให้ทั่ว จากนั้นใช้แปรงปัดเศษแป้งส่วนเกินออก เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผิวหน้าที่เรียบเนียนไร้รอยด่างจ้า

TIP

  • หากมีรอยด่างเพียงเล็กน้อยให้ใช้แปรงปัดหน้าแต้มแป้งอัดแข็งแล้วปัดกลบรอยให้ทั่วจนเรียบเนียน

5.อาบน้ำหอม

กลิ่นตัวไม่ใช่เรื่องเล่นๆ พอโดนทักแบบนี้เป็นใครก็เสียเซลท์ เลยต้องประโคมน้ำหอมเพื่อดับกลิ่นตัว แต่ลืมว่าฉีดมากเกินจนทำให้คนรอบข้างร้องยี้  หากเผลอฉีดน้ำหอมมากเกินไป ให้ใช้กระดาษเปียกแบบไร้กลิ่นหรือสำลีชุบแอลกฮอล์เช็ดผิวบริเวณที่ฉีดน้ำหอม แอลกฮอล์จะช่วยคลายกลิ่นน้ำหอมที่ฉุนเกินไปลงได้

TIP

  • ในกรณีที่ฉีดน้ำหอมบนเสื้อผ้า ให้ใช้ดรายร์เป่าผมบริเวณที่ฉีด 30 วินาที กลิ่นจะจางลง

6.ผิวหน้าตกสะเก็ดจากสิว

เป็นสิวก็แย่แล้ว แต่แผลตกสะเก็ดจากสิวนี่แย่ยิ่งกว่า ก่อนอื่นสาวๆ ต้องหักห้ามใจไม่ลอกผิวที่ตกสะเก็ดจากสิวเด็ดขาด เพราะหากยั้งใจไม่อยู่อาจทำให้ผิวติดเชื้อและยืดเวลาการรักษาขึ้นไปอีก สิ่งที่ควรทำคือ ใช้คลีนเซอร์แต้มบริเวณที่ผิวตกสะเก็ด จากนั้นนวดเบาๆ เป็นวงกลมแล้วเช็ดหรือล้างออก วิธีนี้จะช่วยขัดผิวที่ตกสะเก็ดออกแต่ยังให้ความชุ่มชื้น โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและไม่ทิ้งรอยแดง

 TIP

  • วิธีลดอาการอักเสบของสิวคือใช้ครีมหรือเจลแต้มสิวที่มีส่วนผสมของ  Clindamycin จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ทาบางๆ ก่อนทาแป้งทับเพื่อปกปิดให้ผิวดูเนียนเรียบ

7.โปะแป้งหนาเหมือนโบกปูนที่หน้า

ผิวเรียบเนียนเป็นผิวที่ผู้หญิงหลายคนถวิลหามากที่สุด แต่ในเมื่อความจริงผิวไม่ได้เนียนแบบที่คิด สาวๆ หลายคนเลยต้องหาตัวช่วย โดยใช้รองพื้น และแป้งโบกเข้าไปจนทำให้หน้าแน่นลอยเด่นมาแต่ไกลเหมือนโบกปูนที่หน้าไม่มีผิด จับหน้าไปแป้งก็หลุดติดมือ แค่คิดก็สยองแล้วใช่ไหมคะ เรามีวิธีช่วยให้ใบหน้ากลับมาดูมีชีวิตชีวา ดูสดชื่นขึ้นอีกครั้ง คือ หลังจากทาแป้งแล้วให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วหน้า จากนั้นซับน้ำแร่ออก

TIPS

  • หลังแต่งหน้าทุกครั้งควรใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 วินาที และใช้กระดาษซับออกอย่างเบามือวิธีนี้จะช่วยเซตเมคอัพให้อยู่ตัวและทนนานมากขึ้น
  • ก่อนทาครีมหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่ใบหน้าและใช้กระดาษซับออก จะช่วยให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้น
  • ระหว่างวันหากหน้ามันให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่ผิวให้ทั่วใบหน้า หลังจากนั้นใช้กระดาษซับน้ำออกแร่ออก ตามด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งพับ น้ำแร่จะช่วยลดความมันที่ใบหน้าและทำให้ผิวดูสดชื่นขึ้น

8.นิ้วเลอะยาทาเล็บ

สาวๆ คนไหนที่ทาสีทาเล็บเองกันบ้าง บอกเลยว่าจะถ้าให้สวยเป๊ะต้องใช้ความพยายามอย่างมาก เพราะทาไปเลอะไป ทาไม่เสร็จสักที เดี๋ยวลบ เดี๋ยวทาใหม่ ทาเสร็จนิ้วก็เลอะสีทาเล็บอีก มาจ๊ะ เรามีวิธีป้องกันและขจัดคราบสีทาเล็บที่เลอะตามนิ้วได้อย่างหมดจดมาฝากกัน ก่อนทาเล็บควรใช้วาสลีนทารอบๆ เล็บ เพราะจะไม่ทำให้สีทาเล็บเกาะผิวขณะทา ถึงติดก็เช็ดออกได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องออกแรง  แต่หากลืมทาวาสลีนหลังจากทาเสร็จให้เก็บความเรียบร้อยคือ ใช้คอตตอนบัดหัวเล็กเช็ดสีทาเล็บส่วนเกินออกอย่างเบามือ

TIPS

  • ระหว่างทาวาสลีนควรระวังไม่ให้ทาโดนตัวเล็บเพราะจะทำให้ทาสีไม่ติด
  • ขณะใช้คอตตอนบัดเก็บความเรียบร้อยตามขอบเล็บ ระวังลบสีทาเล็บออกจากเล็บที่ทาไปแล้ว

9.รอยแดงจากการสครับหน้า

ผิวที่ขาดการบำรุงจะทำให้ผิวหน้าดูไม่แข็งแรงและไม่สดใส แต่หากบำรุงมากเกินไป ก็เกิดผลเสียได้เช่นกัน  เช่น การสครับผิวหน้ามากเกินไป จนทำให้เกิดอาการระคายเคืองและรอยแดง วิธีที่จะช่วยบรรเทาให้รอยแดงจางลงคือ ใช้ผ้าขุนหนูชุบน้ำเย็นประคบไว้ที่หน้าสัก 10 นาที ความเย็นจะช่วยทำให้รอยแดงจางลง หากจำเป็นต้องแต่งหน้า ให้ทารองพื้นด้วยสีพีช จะช่วยลดความเข้มของสีแดงบนใบหน้าให้จางลงได้

TIP

  • หากประคบด้วยน้ำเย็นแล้วหน้ายังแดงอยู่ ให้ลองอมน้ำแข็ง ปุ่มรับความรู้สึกบนเพดานปากจะตอบสนองต่อความเย็น ทำให้การไหลเวียนของเลือดช้าลง แต่หากลองทำแล้วอาการแดงยังมีมากอยู่ควรรีบปรึกษาแพทย์เพราะอาจเกิดจากอาการแพ้ผลิตภัณฑ์ได้

10.ปัดแก้มหรือลงบรอนเซอร์มากเกินไป

ออกจากบ้านด้วยความมั่นใจ แต่ใครๆ ก็มองเหมือนตัวปะหลาด ส่องกระจกดูอีกทีเลยพบว่าแก้มแดงเหมือนก้นลิง แทนที่จะสวยเหมือนลูกตำลึง แถมบรอนซ์เซอร์ที่ทามาหวังจะให้หน้าเรียวกลับทำให้หน้าดูหมองเข้าไปอีก วิธีแก้ไขแบบเร่งด่วนเพื่อปรับสีแก้มให้จางลงคือ ใช้แป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงปัดบริเวณที่แก้มเพื่อลดความเข้มของสี หากยังดูเข้มไปอีกให้ใช้รองพื้น 2 หยดลงบนฟองน้ำ จากนั้นนำมาเกลี่ยซ้ำอีกครั้ง วิธีนี้จะช่วยดูดซับเม็ดสีส่วนเกิน ให้แก้มกลับมาดูแดงระเรื่อ เป็นธรรมชาติอีกครั้ง

TIP

  • ควรแต่งหน้าในที่ที่มีแสงธรรมชาติ หรือแสงสว่างเพียงพอ และไม่ควรเป็นแสงสีเหลือง เพราะจะทำให้ไม่เห็นสีจริงที่เราลงไปว่ามากน้อยเพียงใด

จัดเต็มเคล็ดลับเด็ดๆ ถึง 10 ข้อ มาให้สาวๆ ได้สวยอย่างรวดเร็ว คราวนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไปทำงานสายอีก แถมยังสวยโดยไม่ต้องกลัวเสีย (หน้า) อีกด้วย

ภาพ : นิตยสาร Instyle

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up