หรูหรายิ่งกว่าดาวล้านดวง 3 ชุดอภิมหาเครื่องเพชร ดูแต่ตา เพราะราคาประเมินค่าไม่ได้

เล่นเอาแสบตากันเลยทีเดียว ไม่ใช่เพราะว่าสุขภาพตาไม่ค่อยดีอะไรหรอกนะ แต่เพราะเจอเครื่องเพชรสุดอังการ 3 เซตนี้ที่กำลังจะถูกจัดแสดงที่สยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้อัญมณีไทย เข้าไป ประกายเพชรมันแสบตามากต่างหาก

จะมีคำพูดไหนที่อธิบายได้ดีกว่าคำว่าหรูหราดาวล้านดวงก็อยากจะพูดให้ทุกคนเห็นกันชัดๆ ยิ่งถ้าคนชอบส่องเพชร ชอบเรื่องอัญมณี งานนี้ต้องตามมาดู เพราะวันนี้แพรวดอทคอมมีตัวอย่างของเครื่องเพชรที่แสนจะอลังการจากสยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้อัญมณีไทย มาให้ดูกันก่อน แต่ละชิ้นนี่ราคาคงมหาศาลน่าดู

 สยามเจมส์ เทียร่า

เริ่มต้นด้วยไฮไลต์ที่ “สยามเจมส์ เทียร่า” สุดยอดมงกุฎที่ประดับยอดด้วยทับทิมสยาม ขนาดใหญ่ถึง 21.09 กะรัต ซึ่งหาได้ยากในปัจจุบัน พร้อมกันนี้ยังมีทับทิมสยามเม็ดเล็กเป็นบริวารอีก 24 เม็ด และรายล้อมมงกุฎด้วยเพชรแท้กว่า 1,946 เม็ด ใช้เทคนิคการเจียระไนอัญมณีและการขึ้นตัวเรือนแบบพิเศษ เพื่อให้เกิดการตกกระทบของประกายอัญมณีแต่ละเม็ดให้งดงามที่สุด

เซตมณีนพรัตน์

พลิกโฉมการออกแบบเครื่องประดับนพเก้า อัญมณีมงคลทั้ง 9 ชนิดตามความเชื่อของคนไทย ให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัย ทิ้งภาพนพเก้าแบบดั้งเดิม โดยนำเสนอในคอลเล็คชั่นพิเศษ “ชุดรวงข้าว” ที่ได้แรงบันดาลใจจากรวงข้าวที่อ่อนช้อยพลิ้วไหว ที่เป็นตัวแทนของความเจริญงอกงามที่บ่งบอกความเป็นวิถีไทย ประกอบด้วยสร้อยคอและกำไล ที่โดดเด่นด้วยทับทิมไล่เฉดสีให้สวยงามที่สุด เพิ่มความแวววับสะดุดตาด้วยเพชร ไพลิน และบุษราคัม รวมอัญมณี 141 เม็ด น้ำหนักรวม 38.72 กะรัต  มาพร้อมกับต่างหูข้าว เหมือนดั่งยอดของรวงข้าวที่ชูช่ออวดความงาม รวมอัญมณี 38 เม็ด น้ำหนักรวม 16 กะรัต ความยากในการผลิตคือการใช้เวลาในการหาอัญมณีที่นำมาเรียงร้อยต่อกัน เพราะอัญมณีแต่ละเม็ดจะต้องไล่เฉดสี เจียระไนรูปทรงให้ได้ขนาดที่กำหนด จึงแสดงถึงเอกลักษณ์ความละเอียดชดช้อยของความเป็นไทยที่ไม่มีวันเลือนหายไปตามกาลเวลา

ชุดดวงดาว

ได้แรงบันดาลใจจากความเปล่งประกายของดวงดาวที่กำลังส่องแสงในยามค่ำคืน เป็นดวงดาว 9 ชนิด ประกอบไปด้วยแหวนดวงดาว ที่มีทั้งบุษราคัม ทับทิม และมรกต มาร้อยเรียงพันเกี่ยวอวดโฉมบนนิ้ว เปรียบเสมือนมีดวงดาวอยู่ในครอบครอง รวมอัญมณี 90 เม็ด น้ำหนักรวม 18.61 กะรัต พร้อมกับสร้อยคอแบบโช้กเกอร์ ที่โดดเด่นด้วยไพลิน ทับทิม และมรกต ที่ใช้เทคนิคพิเศษในการเจียระไนและการขึ้นตัวเรือนให้มีความนูนต่ำแตกต่างกัน เลือกอัญมณีที่มีลูกเล่น คือ Star Sapphire คือเมื่อนำไฟมาส่องดูใกล้ๆจะเห็นแฉกคล้ายดวงดาว ส่วนกำไลข้อมือดวงดาวที่เจิดจรัสด้วยเพชรและอัญมณีหลากสี มีทั้งทับทิมที่เพิ่มความมั่นใจ แข็งแรง มั่นคงตามแบบฉบับผู้หญิงยุคใหม่ เพทายที่ให้ความรู้สึกสงบ รอบคอบ สุขุมอย่างมีระดับ และเสริมความสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติด้วยมรกตน้ำงาม

ผู้สนใจสามารถเข้าชม สยามเจมส์ เฮอริเทจ พิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้อัญมณีไทยแห่งแรกในประเทศไทย ที่นำเสนอด้วยสื่อผสมและโดมภาพยนตร์ 360 องศาที่ทันสมัยที่สุดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลาทำการตั้งแต่ 12.00 น.-17.00 น. (รอบสุดท้ายเข้าชมเวลา 16.00 น.) ติดตามข้อมูลได้ทางเว็บไซด์ www.siamgemsheritage.com หรือโทร. 0-2949-9500 #0

Praew Recommend

keyboard_arrow_up