4 เคล็ดลับเรื่องของ “ผม” ที่ไม่ควรมองข้าม

หน้าสวยแล้ว ผมก็ต้องเป๊ะด้วยนะสาวๆ ใครที่กำลังกลุ้มใจเรื่องผมเสีย หรือตัดผมแล้วดันพลาด ไม่เข้ากับหน้า สบายใจได้ วันนี้แพรวดอทคอมมีเคล็ดลับมาฝาก รับรองว่าผมสวยจนมีคนเหลียวหลังเลยละ

1. ม้าเต่อเกินไป

สาวๆ หลายคนอยากตัดหน้าม้าเพื่อให้หน้าดูเด็กลง แต่เอ๊ะ ช่างตัดสั้นไป กลายเป็นม้าเต่อซะงั้น อย่าเพิ่งกรีดร้องไปค่ะ เรามีตัวช่วยมาฝาก จับผมหน้าม้าตรงกลางขึ้นมา บิดผมให้เป็นเกลียวและทบขึ้นไปบนศีรษะ จากนั้นใช้หวีสับยึดเกลียวผมไว้ หรือใส่เจลตรงหน้าม้าเล็กน้อย จากนั้นปัดผมไปข้างที่แสกและใช้กิ๊บติดให้ผมอยู่ตัว หรือหาแอ๊กเซสซอรี่อย่างหมวกมาใส่ ก็เพิ่มความมั่นใจได้เยอะ

TIP

  • หากอยากให้ผมหน้าม้าที่เราใช้หวีสับไว้อยู่ได้นาน ให้ใช้หวีสับที่มีซี่ค่อนข้างถี่ เพราะยิ่งถี่เท่าไหร่ก็ยิ่งยึดผมให้อยู่ทรงนานขึ้นเท่านั้น

2. ผมดัดไม่ลอนสวย

ดัดผมมาวันแรกก็ดูเป็นลอนสวยดีนะ แต่กลับบ้านมาสระผม ลอนสวยๆ กลับดูยุ่งเหยิงซะนี่ เรามีวิธีเซตผมให้ลอนสวยเด้งได้ดั่งใจมาฝากกันค่ะ สิ่งสำคัญที่จะทำให้ผมดัดเป็นลอนสวยคือ ฉีดมูสประมาณหนึ่งอุ้งมือ ขยำมูสไปที่ผม โดยใช้อุ้งมือยกปลายผมแล้วขยำขึ้นไปถึงโคนผมในขณะที่ผมกำลังหมาด จากนั้นจับลอนให้สวยงามและเซตให้เป็นทรง เพียงเท่านี้ผมของเราก็จะเป็นลอนสวยเหมือนวันแรกที่เดินออกจากร้านทำผมแล้วจ้า

TIP

  • เมื่อผมยังไม่เป็นลอนเด้งตามที่ต้องการ ให้ฉีดน้ำด้วยฟ็อกกี้ให้ผมหมาดอีกครั้ง จากนั้นขยำและเซตทรงใหม่โดยที่ไม่ต้องใส่มูสเพิ่ม เพราะจะทำให้ผมหนักและทิ้งตัว ไม่เป็นลอน

3. ผมแห้งแข็งจากการฉีดสเปรย์

ตั้งใจจะฉีดสเปรย์เพื่อให้ผมอยู่ทรงสวย แต่พลั้งมือฉีดมากเกินไปจนผมดูแห้งแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ ดูไม่ต่างจากรังนกแห้งกรอบ วิธีจัดการให้ผมกลับมาดูนุ่มสวยเหมือนเดิมคือ ค่อยๆ หวีผมจากโคนสู่ปลายผม (ไม่ควรหวีจากโคนมาปลายผมรวดเดียว เพราะจะทำให้ผมพันกันเป็นปม หวียากมากขึ้น) จากนั้นหยดครีมทามือขนาดเท่าเหรียญ 25 สตางค์ลงบนฝ่ามือ ถูฝ่ามือทั้งสองข้าง จากนั้นค่อยๆ สางบริเวณที่ฉีดสเปรย์มากเกินไป วิธีนี้จะช่วยลดความหยาบกระด้างของเส้นผม และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผมอีกด้วย

TIP

  • ข้อควรระวัง สเปรย์ฉีดผมราคาถูกบางยี่ห้ออาจทิ้งสะเก็ดสีขาวบนเส้นผม ควรก้มศีรษะและสะบัดหลังจากฉีดสเปรย์

 4. ผมเหนอะเพราะบำรุงเยอะไป

มาบำรุงผมเสียที่แห้งกรอบด้วยเซรั่มหรือออยล์บำรุงผมกันเถอะ แต่ระวังอย่าใส่มากเกินไป เพราะจะทำให้ผมมันเยิ้มเหนอะได้ ตัวช่วยง่ายๆ ใกล้ตัวที่จะมาช่วยกู้ชีพผมคือ ผ้าคาดผมหรือผ้าพันคอขนาดกว้าง 2 นิ้ว คาดทับบริเวณที่แสกผม ซึ่งเป็นบริเวณที่ผลิตภัณฑ์บำรุงผมจะมากองรวมกัน หรืออีกหนึ่งตัวช่วยคือ ใช้แป้งเด็กดูดซับความมันของเส้นผม โดยโรยแป้งบนฝ่ามือ แล้วค่อยๆ ลูบเส้นผมบริเวณที่มันมากกว่าปกติ แต่ไม่ควรโรยแป้งที่ศีรษะโดยตรง เพราะคราบแป้งอาจทำให้ผมคุณดูขาว กลายเป็นผมหงอกแบบคนชราขึ้นมาทันที

เกิดเป็นผู้หญิงก็ต้องดูแลให้ทั่วทุกส่วนของร่างกายนะคะสาวๆ นอกจากหน้าสวยๆ ที่ต้องดูแลอย่างดีแล้ว ผมก็เป็นส่วนที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดนะจ๊ะ ด้วยรัก xoxo

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up