แบรนด์หรูฉลองครบรอบ ออกคอลเล็คชั่นนาฬิกาสุดพิเศษ ดีไซน์ดีจนเงินในกระเป๋าสั่น!

เป็นอีกหนึ่งปีที่หลายแบรนด์พากันครบรอบ ไม่ว่าจะครบรอบแบรนด์หรือไอเท็มก็ตาม ขนาดเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีนี้ยังครบรอบปีที่ 70 เลย และแน่นอนว่าเมื่อแบรนด์ดังครบรอบ ก็ต้องสร้างสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษออกมาเพื่อฉลอง วันนี้แพรวดอทคอมเลยขอยกคอลเล็คชั่นที่มีไอเท็มเหมาะทั้งกับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย อย่างนาฬิกามาให้ได้เลือกสรรกัน มาดูกันว่าดีไซน์จะโดนใจแค่ไหน

เริ่มกันที่ Chanel กับการฉลองครบรอบ 30 ปี สำหรับไอเท็มนาฬิกาข้อมือ ซึ่งได้เลือกนาฬิการุ่น Special-Edition อย่าง Mademoiselle J12 ออกมาเป็นตัวชูโรง ทั้งนี้นาฬิการุ่น J12 ในคอลเล็คชั่นก่อนๆ ก็ได้กลายเป็นนาฬิการุ่นท็อปของแบรนด์ Chanel ไปแล้วตั้งแต่ในปี 2000 และเพื่อเป็นการระลึกถึงการทำนาฬิกาแบบ Horological อีกทั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่ Gabrielle Chanel หรือที่หลายคนคุ้นหูในชื่อ Coco Chanel ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Chanel ที่ได้จากไปแล้วด้วย

Chanel Mademoiselle J12 in White Ceramic and Steel, £5,900, Limited Edition of 555 ราคาประมาณ 256,263 บาท 

นาฬิกาถูกออกแบบให้โดดเด่นด้วยเข็มที่เป็นรูปของโคโค่ ชาเนล เหมือนกับใส่ความขี้เล่นในสไตล์โคโค่เข้าไป โดยตัวโคโค่สวม Twinset สีขาวและดำตามสีของเรือนนาฬิกา มีหมวกและต่างหูไข่มุก นิ้วของเธอทำหน้าที่เป็นตัวชี้บอกชั่วโมงและวินาที ซึ่งตัวเรือนผลิตจากเซรามิกสีดำหรือสีขาว ถือว่าเป็นวัสดุที่แปลกใหม่ เมื่อ Chanel เปิดตัวนาฬิการุ่นแรกในปี 2000 และปี 2003

มีคุณสมบัติสามารถลงน้ำลึกได้ถึง 200 เมตร การทำงานขับเคลื่อนโดยกลไกการเคลื่อนไหวไขลานด้วยพลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง และตามเดิมนาฬิการุ่น J12 เป็นตัวแรกของรูปแบบ Unisex เพราะสายนาฬิกาดูสะอาดตาและแข็งแรง สามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชาย

 

Chanel Mademoiselle J12 in Black Ceramic and Steel, £5,900, Limited Edition of 555 ราคาประมาณ 256,263 บาท 

 


 

มาต่อกันที่แบรนด์เพียเจต์ (Piaget) ซึ่งปีนี้ออกคอลเล็คชั่นใหม่เพื่อระลึกถึงเกียรติยศและชื่อเสียงแห่งเพียเจต์ เรือนเวลา “อัลติพลาโน” (Altiplano) ได้เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ด้วยที่สุดแห่งความงามอันแสนพิเศษ กับเรือนเวลาที่ผสานประเพณีดั้งเดิมและสหัสวรรษใหม่ของการประดิษฐ์นาฬิกาไว้ได้อย่างกลมกลืน คอลเล็คชั่นครบรอบที่เปิดรับมุมมองใหม่ๆ แต่ยังคงรักษาไว้ซึ่งความสง่างามและหัวใจหลักแห่งการรังสรรค์ของเพียเจต์ อย่างเอกลักษณ์แห่งการใช้แสงและสีได้เป็นอย่างดี มาพร้อมพื้นหน้าปัดแบบไล่เฉดสีที่ปรับให้สอดรับกับความงามแบบร่วมสมัย สะท้อนสองมู้ดแอนด์โทนที่แตกต่างได้อย่างลงตัว

เพิ่มความสว่างสดใสให้ข้อมือของสุภาพสตรีด้วยมนตร์เสน่ห์แห่งสีชมพูสด เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับตัวเรือนไวท์ โกลด์ (G0A42109) หรือไวท์โกลด์ประดับเพชร (G0A42100) โดยเรือนเวลาขนาด 34 มิลลิเมตรทั้งสองเรือนนี้ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 430 พี (Calibre 430P) (หนาเพียง 2.1 มิลลิเมตร) ทายาทของกลไกไขลานด้วยมืออย่างเพียเจต์ 9 พี (Piaget 9P) อันทรงคุณค่า

 

ดื่มด่ำหลากความท้าทายแห่งสีสันกับตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร อีกดีไซน์ที่สะท้อนถึงความงามที่สร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัดจากเพียเจต์ มีให้เลือกถึง 3 รูปแบบ หน้าปัดไล่เฉดสีเทา (G0A42050) มาพร้อมตัวเรือนและเครื่องหมายแสดงชั่วโมงไวท์โกลด์ ที่นำเสนอนิยามแห่งความงามได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร หน้าปัดสีมิดไนท์บลู (G0A42051) ออกแบบให้ตัดกับความอ่อนหวานของตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ จับคู่สายหนังจระเข้สุดชิคเฉดเดียวกับตัวเรือนอย่างสีอิเล็กทริกบลู ปิดท้ายด้วยการผสมผสานสีไพน์กรีนเข้ากับสีเขียวมรกต (G0A42052) มาพร้อมตัวเรือนที่โอบล้อมด้วยประกายทองของเยลโลว์โกลด์

 

 

 

 

ภายในบรรจุกลไกไขลานอัตโนมัติ 1203 พี (1203 P) ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้พอดีกับตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตร ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกอันเลื่องชื่อของแบรนด์ในอดีต โดยกลไกใหม่นี้ได้หยิบองค์ประกอบที่สำคัญในการอ่านค่าเวลาที่สะดวก และเพิ่มช่องหน้าต่างระบุวันที่เข้ามาด้วย


 

ใครกำลังหาของขวัญให้คนรู้ใจ หรือแม้กระทั่งหัวหน้า ดีไซน์แบบนี้ก็ถือว่าผ่านเลย มีเวลาก็แวะไปที่เคาน์เตอร์ ลองดูว่าโอเคไหม ถ้าคิดแล้วว่าต้องโดนใจคนที่อยากให้แน่ๆ แล้วค่อยจัด อย่าเพิ่งใจร้อนคลิกสั่งผ่านเว็บกันนะจ๊ะ เพราะราคาไม่ใช่น้อยๆ

 

 

 

 

 

ที่มาและภาพ : www.telegraph.co.uk , แบรนด์ Piaget

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up