กำจัดสิวให้หน้าสวย ด้วย 5 สูตรโฮมเมดทรีตเม้นท์ราคาเบาๆ

มะนาวเบกกิ้งโซดา1

สูตรที่ 1 มะนาวสดและเบกกิ้งโซดา
น้ำมะนาวมีประสิทธิภาพในการลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็นจากสิว ที่สกัดได้จากธรรมชาติและยังช่วยทำลายแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว ส่วนเบกกิ้งโซดาถือเป็น exfoliant ธรรมชาติซึ่งจะช่วยในการผลัดชั้นผิวที่ตายแล้วอีกด้วยนะ
วิธีทำ: ผสมเบกกิ้งโซดาหนึ่งช้อนชา กับน้ำมะนาว 2-3 หยด คนให้เข้ากันทิ้งไว้สักพัก แล้วทาตรงจุดที่เกิดสิว หรือหรือสิว นวดเบาๆ เป็นวงกลม ด้วยปลายนิ้ว ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก
น้ำมันมะพร้าว ขมิ้น1
สูตรที่ 2 น้ำมันมะพร้าวและขมิ้น
เป็นที่รู้จักกันดีว่าขมิ้นมีสารต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันความแห้งกร้านของผิว ส่วนน้ำมันมะพร้าวก็มีวิตามินอีที่ช่วยในการฟื้นการสูญเสียความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดรอยแผลเป็นจากสิวด้วย
วิธีทำ: ผสมน้ำมันมะพร้าม และผงขมิ้นในปริมาณ ½ ช้อนโต๊ะ แล้วคนให้เข้า จากนั้นก็นำไปทาตรงสิว และนวดเล็กน้อยทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก หรือจะปล่อยทิ้งไว้ค้างคืนเลยก็ได้
ลูกจันทร์นมสด1
สูตรที่ 3 ลูกจันทน์เทศและนมสด
ลูกจันทน์เทศมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ และยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ในขณะที่นมจะช่วยบรรเทาอาการบวมแดงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า
วิธีทำ: ผสมผงลูกจันทน์เทศและนมสด 1 ช้อนโต๊ะ เข้าด้วยกันเสร็จแล้วนำไปทาบนรอยแผลเป็นที่จากสิวประมาณ 20-30 นาที เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควรทาทิ้งไว้ค้างคืน และล้างออกด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้า ทำแบบนี้ไปประมาณ 2-3 สัปดาห์ รอยสิวรอยด่างดำต่างๆ ก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด
น้ำผึ้งอบเชย1
สูตรที่ 4 น้ำผึ้งและอบเชย
น้ำผึ้งเหมาะกับคนที่มีผิวมัน จะช่วยลดความมันสาเหตุของการเกิดสิวได้ดี เพราะน้ำผึ้งเป็น humectants ธรรมชาติ แต่ก็มีความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งจะช่วยป้องกันความเสียหายของผิว ส่วนคุณสมบัติของอบเชยจะเป็นเหมือนน้ำยาฆ่าแบคทีเรีย และยังช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกที่ผิวได้อีกด้วย
วิธีทำ: ผสมผงอบเชย 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้งอีก 1/2 ช้อนโต๊ะ คนใช้เข้ากันแล้วทาที่รอยแผลเป็นจากสิว 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น
แครอทชาเขียว1
สูตรที่ 5 ชาเขียวและแครอท
ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อและช่วยลดการผลิตน้ำมันบนใบหน้า ลดการอักเสบและการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ส่วนแครอทเป็นแหล่งวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนที่ดี ช่วยป้องกันสิวและรอยแผลเป็นจากสิว
วิธีทำ: ต้มแครอทให้สุกแล้วบดให้ละเอียด ใส่ชาเขียวเข้าไป 2-3 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน ใช้สำลีหรือนิ้วสะอาด ทาไปยังจุดที่เป็นสิว นวดเบา ๆ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

สูตรไหนเวิร์ค สูตรไหนไม่เวิร์ค คงต้องทดลองทำกันดู หน้าสิวจะได้เปลี่ยนเป็นหน้าสวยซะที

เรียบเรียง : แพรวดอทคอม

ข้อมูล: http://younghopes.hubpages.com/hub/Homemade-Acne-Spot-Treatment-for-Getting-Rid-of-Dark-Spots
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up