8 บิวตี้แบรนด์ “หน้าใสใจสวย” ผุดโปรเจ็คท์ดีๆ เพื่อสังคม ต่อลมหายใจให้ผู้คน ธรรมชาติ และสรรพสัตว์

Alternative Textaccount_circle
เมื่อเอ่ยถึงภาพจำของแวดวงเครื่องสำอางและความงาม มักต้องถูกโยงไปถึงภาพสาวๆ ที่พร้อมทุ่มเทเงินทองลงไปกับเครื่องสำอาง นวัตกรรม หรือกิจกรรมที่จะทำให้สวยเป๊ะขึ้นกว่าเดิม จนกลุ่มคนที่ไม่อินกับเรื่องบิวตี้อาจค่อนแคะเอาได้ว่า “สวยใสไร้สมอง”
แต่อย่าได้มองกันแค่ผิวเผิน บรรดาบิวตี้แบรนด์น้อยใหญ่นี่เองที่สร้างสรรค์โปรเจ็คท์ดีๆ เพื่อสังคม จนช่วยต่อลมหายใจให้ผู้คน ธรรมชาติ ไปจนถึงบรรดาสรรพสัตว์ หลายแบรนด์ทำมาอย่างจริงจังยาวนาน ใครจะว่า “เอาแต่สวย” ก็ช่าง แต่สวยแบบนี้เขาเรียก “สวยน่ากราบ”

INNISFREE ECO-HANKIE CAMPAIGN
Background :
แคมเปญหลักด้านสิ่งแวดล้อมที่จะมีขึ้นในเดือนมิถุนายนของทุกๆ ปี ด้วยสโลแกน  “หยิบผ้าเช็ดหน้าของคุณออกมาใช้เพื่อโลกของเรา”  ถือเป็นการใส่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ส่งผลอย่างยิ่งใหญ่ เพราะการใช้ผ้าเช็ดหน้าแทบจะถูกลืมไปแล้ว หาก “Innisfree” ไม่หยิบขึ้นมาย้ำเตือน อย่าลืมว่าการใช้ผ้าเช็ดหน้าแทนกระดาษทิชชูเป็นการช่วยลดการตัดต้นไม้เพื่อผลิตเยื่อกระดาษ จึงถือเป็นหนทางหนึ่งในการอนุรักษ์ต้นไม้ให้เขียวชอุ่ม
Join Us : ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา Innisfree ออกแบบผ้าเช็ดหน้าอีโค่ลวดลายสุดคิวต์ ออกจำหน่ายพร้อมเซตผลิตภัณฑ์ ซึ่งฮ็อตจนมีจำนวนจำหน่ายมากถึง 2.92 ล้านผืน


THANN FOR THAI ELEPHANT
Background :
ด้วยสายเลือดความเป็นไทยเข้มข้น แบรนด์ไทยขนานแท้ “THANN” ขออาสาเป็นผู้ดูแลช้างสัตว์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งเป็นโปรเจ็คท์ทำต่อเนื่องมากว่า 6 ปี ด้วยการระดมเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมกันออกแบบเจลหอม ภายใต้คอนเซ็ปต์ช้างและป่า เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้แก่โรงพยาบาลช้าง
Join Us : อยากช่วยเป็นกระบอกเสียงในการอนุรักษ์ช้าง แถมยังได้ฟินกับผลิตภัณฑ์ดีๆ ต้องสอยด่วนกับเซต “THANN for Thai Elephant”


L’OCCITANE Burkina Faso
Background :
รู้ไหมส่วนผสมอันเลอค่าที่สาวๆ หลงรักในสกินแคร์ของ “L’Occitane” อย่างเชียบัตเตอร์มาจากพื้นที่ห่างไกลจากรัฐไร้ชายฝั่งในแอฟริกาใต้อย่าง Burkina Faso มูลนิธิ L’Occitane ให้การสนับสนุนสตรีในท้องที่ห่างไกลนี้ให้สามารถพึ่งตนเองได้ ด้วยโปรแกรมส่งเสริมการอ่านออกเขียนได้และการส่งเสริมโครงการวิสาหกิจ ทำให้ผู้หญิงมากกว่า 7,000 คนสามารถพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น
Join Us : เดือนมีนาคมของทุกปีในวันสตรีสากล L’Occitane จัดจำหน่ายสบู่สูตรพิเศษที่ทำใน Burkina Faso เพื่อนำรายได้ 100 เปอร์เซ็นต์สมทบทุนสำหรับการจัดสร้างและดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ของสตรีในท้องถิ่น


LA MER BLUE HEART OCEANS FUND
Background
: ตู้ปลาวิจิตรตระการตาที่โชว์อยู่ในทุกๆ เคาน์เตอร์ของ “La Mer” ไม่เพียงมีไว้ตกแต่งเพื่อความสวยงาม แต่ยังเป็นการย้ำเตือนถึงคำมั่นสัญญาที่ La Mer มีต่อมหาสมุทรถิ่นอาศัยของสิ่งมีชีวิตและแหล่งกำเนิดของส่วนผสมสำคัญที่ La Mer เลือกใช้ในผลิตภัณฑ์ ล่าสุดจับมือกับองค์กรอนุรักษ์มหาสมุทร “Project 0” สร้างโครงการ “The La Mer Wave Walk” ประมูลผลงานศิลปะ 50 ชิ้น จากฝีมือศิลปินผู้นำแฟชั่น และนักอนุรักษ์เพื่อนำรายได้ 100 เปอร์เซ็นต์สมทบเข้ากองทุน
Join Us : สนับสนุน Creme de La Mer สกินแคร์ในตำนานที่ทุกๆ ปีจะออกแบบรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น เพื่อระดมทุนสนับสนุนโครงการนี้โดยเฉพาะ


LANEIGE WONDERFUL SHARING REFILL ME
Background :
ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำคือความงามในอุดมคติของผิวสาวเกาหลี “Laneige” ตระหนักว่าน้ำคือที่มาของพลังงานและชีวิตชีวา โครงการดีๆ ในปี 2017 นี้ จึงเป็นการร่วมรณรงค์ปกป้องแหล่งน้ำโดยเฉพาะ
Join Us : โดยรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทุก 1 ชิ้นในกลุ่ม “Sleeping Mask” อย่าง Water Sleeping Mask, Lip Sleeping Mask และ Eye Sleeping Mask สาวๆ จะได้ร่วมบริจาค 15 บาท สมทบทุนโครงการและ
มอบให้มูลนิธิอุทกพัฒน์ในพระบรมราชูปถัมภ์เพื่อการพัฒนาแหล่งน้ำดื่ม


ESTEE LAUDER BREAST CANCER AWARENESS CAMPAIGN
Background :
หลายบิวตี้แบรนด์มีแคมเปญรณรงค์เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม เพื่อช่วยเหลือสตรีที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย ซึ่ง “Estee Lauder” ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ด้วยเคยต้องสูญเสียเอเวอลิน ลอเดอร์ รองประธานกรรมการอาวุโส ผู้เป็นลูกสะใภ้ของเอสเต ลอเดอร์ ผู้ก่อตั้งด้วยโรคร้ายอย่างมะเร็งเต้านม ซึ่งเอเวอลินก็เป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มการรณรงค์โดยใช้สัญลักษณ์ริบบิ้นสีชมพูเป็นครั้งแรก
Join Us : ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี เราจึงจะได้เห็นลิมิเต็ดเอดิชั่นจาก Estee Lauder ในลวดลายริบบิ้นสีชมพูสุดน่ารักที่ออกแบบขึ้น เพื่อระดมทุนสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งเต้านม


M.A.C VIVA GLAM
Background : โปรเจ็คท์สุดฮ็อตที่ “M.A.C” ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องกับลิปสติกสีแซ่บแรง “Viva Glam” ซึ่ง M.A.C จับมือกับดีว่าสาวฮ็อตร่วมออกแบบสีสันมาแล้วทั้งเลดี้ กาก้า, ริฮานนา, นิกกี้ มินาจ, อาเรียนา
แกรนเด และไมลีย์ ไซรัส เพื่อระดมทุนเข้าองค์กร “M.A.C AIDS FUND” องค์กรการกุศลใหญ่ที่สุดในโลกที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเอชไอวี
Join Us : สาวแซ่บอย่างสร้างสรรค์ผู้ซื้อลิปสติก Viva Glam จะได้ร่วมช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวีแบบครบทุกบาททุกสตางค์


URBAN DECAY UD PRO BRUSHES
Background :
หากรู้ว่าแปรงแต่งหน้าขนนิ่มๆ ที่ปัดแล้วฟินนั้น ได้มาจาการฆ่าสัตว์เพื่อการใช้ขน สาวๆ ยังจะปลื้มอยู่หรือไม่! สาวแซ่บแบบ “Urban Decay” เป็นคนหนึ่งละที่ขอเซย์โนกับการทารุณกรรมสัตว์และการทำลายสิ่งแวดล้อม
Join Us : แปรงแต่งหน้าดีไซน์ล้ำ “UD Pro Brushes” 10 ด้าม ออกแบบมาเพื่อการใช้งานครบทุกรูปแบบ ช่วยสร้างลุคสวยได้ในระดับโปร โดยไม่ต้องพึ่งพาวัสดุที่ได้จากการทรมานสัตว์ แถมยังโดดเด่นด้วยด้ามสีเงินที่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล ช่วยลดปริมาณการตัดไม้ทำลายป่า

ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรวฉบับ 906

Praew Recommend

keyboard_arrow_up