ไม่เหลือรอยเจ็บ! รวมช็อตมิตรภาพบนทางแยก อดีตคนเคยรัก เห็นแล้ว #ดีต่อใจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาพประวัติศาสตร์ แอม-ตั้ว ทำให้หลายคนรู้สึก ดีต่อใจ เหลือเกิน

โลกนี้ไม่มีอะไรจีรัง รักวันนี้ เลิกวันหน้า จากเคยจี๋จ๋า ก็ปรับสเตตัสเป็นคนเคยรักไปซะงั้น แต่ใช่ว่าแยกกันแล้ว จะต้องหันหลังไม่มองหน้า เป็นศัตรูกันเสมอไป เพราะหลายครั้งเราก็พานพบว่า มีหลายคู่ที่เมื่อเวลาผ่าน แผลใจปลิวหาย มิตรภาพก็หวนคืน และก่อเกิดเป็นภาพช็อตพิเศษที่สร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้ที่ได้พบเห็น

และเหตุจากภาพ ดีต่อใจ ของคุณตั้ว-ศรัณยู วงศ์กระจ่าง และคุณแอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร นี่เอง ที่ทำให้แพรวนึกไปถึงช็อตมิตรภาพบนทางแยกของอดีตคนเคยรักคู่อื่นๆ ว่าแต่จะมีใครบ้าง ตามไปดูกันเลยยยย

มาช่า วัฒนพานิช-อำพล ลำพูน 

หนุ่ย-มาช่าราวๆ กลางปี 2556 ถือเป็นห้วงเวลาดีๆ ของอดีตคู่ชีวิตดีกรีนักร้องเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ‘หนุ่ย-ช่า’ เริ่มด้วยฝ่ายหญิงขึ้นเวทีเป็นแขกรับเชิญให้ตำนานร็อคมือขวาในคอนเสิร์ต ‘ไมโคร มือขวาสามัคคี Reunion’ โดยทั้งคู่ประชันเสียงร้องกัน 2 เพลง คือ ความดันทุรังสูง และแตกหัก ก่อนหนุ่ยจะโชว์กอดพร้อมบอก I love You ปิดท้าย เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นลั่นอิมแพค

หนุ่ย-มาช่า

หนุ่ย-มาช่าจากนั้นไม่นานทั้งคู่ก็เจอกันอีกครั้งบนเวทีคอนเสิร์ต Seven Reunion ตามข่าวบอกว่าหนุ่ยตั้งใจทำเซอร์ไพร้สมาช่าด้วยการขึ้นเวทีพร้อมช่อดอกไม้เบิร์ธเดย์วันเกิด ทำเอาคนดูกรี๊ดกระจายทั้งพารากอนฮอลล์ โดยเฉพาะวินาทีที่คุณอดีตภรรยากระโดดถอยหลังหนีเพราะตกใจ แต่คุณอดีตสามีกลับโผกอดและหอมแก้ม เท่านั้นไม่พอ ตอนลงจากเวทียังทิ้งวรรคทอง “ฝากดูแม่น้องกายด้วยนะครับ” เท่านั้นแหละ กระแสโซเชียลก็อื้ออึงไปด้วยประเด็นการโคจรมาพบกันสองครั้งซ้อน เกิดเป็นกระแสความฟิน มโนว่าสองคนเคยรักอาจลมพัดหวน รีเทิร์นกลับมารักกันอีกครั้ง หลังแยกกทางกันไปเกือบ 20 ปี ซึ่งนิตยสารแพรวก็รู้งาน อาสาสานต่อดีกรีจิ้นด้วยการส่งปก หนุ่ย-มาช่า ฉบับ 25 ก.ย.2556  วางแผง

หนุ่ย-มาช่า

หนุ่ย-มาช่าทว่าสองคนเคยรักก็ดับฝันแฟนๆ เพราะไม่ได้ขยับสถานะเป็นอื่น นอกจากเพื่อนและพ่อแม่ของลูก แต่โมงยามที่เราได้เห็นมิตรภาพดีๆ วลีซึ้งๆ จากเขาและเธอนั้นก็ต้องบอกว่า อิ่มใจเหลือเกิน

ขอบคุณภาพ : GMM

คัทลียา กระจ่างเนตร-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทองแท่ง-แหม่มทันทีที่คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ อัพรูปตัวเองขนาบข้างด้วยอดีตพระเอก-นางเอกคู่บุญ แท่ง-แหม่ม พร้อมแคปชั่น “ดีใจมากที่ได้โคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง กับน้องรักทั้งสอง ..เพราะมีเธอ.. sit-com เรื่องใหม่ เร็วนี้” ขึ้นไอจี สื่อแอนด์แฟนๆ ก็เช็คข่าวกันจ้าละหวั่น ที่สุดก็รับทราบว่าทั้งคู่มีแผนกลับมาทวงบัลลังก์คู่จิ้นในตำนาน ด้วยผลงานจอตู้ในรอบ 10 ปี กับละครซิทคอมเรื่อง ‘เพราะมีเธอ’ ของค่ายเอ็กแซ็กท์

แท่ง-แหม่ม

แท่ง-แหม่มและเมื่อถึงวันเปิดกล้อง ภาพคู่ในเสื้อทีมทีเชิ๊ตขาวสกรีนชื่อละครก็ถูกแชร์สนั่นไปทั่วสังคมออนไลน์ งานนี้แม้จะไม่ทำให้ผุดติ่งมโน เพราะฝ่ายหญิงมีสามีและลูกน่ารักถึง 3 หน่อ แต่สำหรับแฟนๆ ที่เคยจิกหมอนกับละครคู่ในอดีตอย่าง ‘เพื่อเธอ’ และ ‘อยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า’ ต่างก็บอกว่าสมใจกันถ้วนทั่ว เพราะนั่นเท่ากับคอนเฟิร์มว่าทั้งคู่ยังสามารถเป็น ‘พี่น้อง’ ที่รักและหวังดี รวมทั้งยังยิงมุกแซวกัดกันอย่างน่ารักดังเช่นวันวาน

ขอบคุณภาพ : IG@boytakonkiet และ ช่อง One

พิยดา จุฑารัตนกุล- ธีรภัทร์ สัจกุล

อ้อม-ตุ้ยหลังปรับสเตตัสจากคนรักเป็นเพื่อนร่วมวงการ ทั้งอ้อม-ตุ้ยต่างก็มีเส้นทางชีวิตของตัวเอง รวมทั้งเส้นทางรักที่ดี๊ยดี ภาพครอบครัวที่มีแกนหลักคือลูกที่ทั้งสองฝ่ายต่างมีกันคนละหนึ่ง พิสูจน์ว่าหนทางปัจจุบันนั้นอบอุ่น ลงตัว และการที่อ้อมซึ่งในวันนี้ควบสถานะใหม่เป็นผู้จัดละคร ช่องวัน ออกมาประกาศสร้างละคร ‘ร่างใหม่หัวใจเดิม’ โดยวางตัวพระเอกเป็นตุ้ย นั่นยิ่งเฟิร์มว่าคู่นี้ไม่มีอะไรในกอไผ่หรือพงแขมทั้งสิ้น ยิ่งตุ้ยออกมาให้สัมภาษณ์สื่อฯว่าตอนที่อ้อมชวนมาเล่นละครเรื่องนี้ก็รู้สึกอยากเล่น เพราะยังไม่เคยร่วมงานกับอ้อมในฐานะผู้จัดกับนักแสดงมาก่อน และถือเป็นครั้งแรกที่เขาโดดมาร่วมงานกับช่องวันด้วย แต่ที่น่ารักสุดๆ คือข่าวที่ลือกันว่า แอนนาโทรหาอ้อม ฝากให้ช่วยดูแลสามี ซึ่งถ้าเป็นจริงก็เท่ากับการันตีว่า มิตรภาพของพวกเขาคือของจริง

ขอบคุณภาพ : ทีวีพูล www.tvpoolonline.com

นิโคล เทริโอ- จิรศักดิ์ ปานพุ่ม

นิโคล-แมว

นิโคล-แมว

ย้อนกลับไปต้นปี 2551 ภาพที่ทั้งคู่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวประกาศแยกทางกันจัดว่าช็อคความรู้สึกของบรรดาแฟนๆ มากมาย แม้ทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์ตรงกันว่าไม่มีมือที่สาม ที่เลิกเพราะต่างไม่มีเวลา แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ ทว่าถัดจากนั้นอีกปีกว่าฝ่ายชายก็แต่งงานใหม่ สร้างความโจษจันไปทั่วว่าคู่นี้ต้องจบไม่สวยแน่ ทว่าวันที่แหนว ภรรยาปัจุบันของแมวคลอดลูก ภาพที่ปรากฏตามสื่อฯ ทุกหัวต้องเรียกว่าดับประเด็นดราม่าซะสิ้นซาก โดยเฉพาะเมื่อแมวออกมาให้สัมภาษณ์ว่านิโคลและน้องทิกเกอร์คือคนที่โผล่ไปเยี่ยมเขาและภรรยาถึงโรงพยาบาลเป็นคู่แรก แถมนิโคลและทิกเกอร์ยังช่วยกันตั้งชื่อลูกคนใหม่ของแมวว่า ‘แจสเปอร์’ อีกต่างหาก จากนั้นก็อย่างที่เราๆ เห็น ภาพแมวและนิโคลร่วมเฟรมในวาระโอกาสสำคัญของหนุ่มน้อยทิกเกอร์มีปล่อยออกมาให้เห็นเป็นระยะ แม้จะไม่ถี่บ่อย แต่ก็ทำให้คนเฝ้าดูวางใจว่าอดีตคู่ชีวิตคู่นี้เขาวางความสุขของลูกเหนืออื่นใด

ขอบคุณภาพ : IG@nicolenicole23

พลอยพรรณ ทวีรัตน์-ปีเตอร์ คอร์ปไดเรนดัล

ปีเตอร์-พลอย

ดราม่าสนั่นเมืองกับคู่วาร์ปที่ทำสถิติแต่งฟ้าผ่าเลิกฟ้าแล่บติดอันดับท๊อป โดยสาวพลอยที่ปักหลักยืนหยัดอยู่ข้างลูกเล็ก 2 หน่อ ได้คะแนนความเห็นใจอย่างล้นหลาม ขณะที่ปีเตอร์เจอกระแสแอนตี้ในข้อหาทิ้งลูกเมียแถมหนีหน้าหายเข้ากลีบเมฆ แต่ใดๆ ล้วนอนิจจัง และคนเสพข่าวก็ควรได้อุทาหรณ์ข้อคิดจากเรื่องรักของเคสนี้ เพราะเมื่อเวลาผ่าน ทั้งสองฝ่ายใจเย็นกันมากขึ้น เราท่านก็ได้เห็นภาพสามีภรรยาถ่ายร่วมเฟรมกันพร้อมลูกๆ ในงานปาร์ตี้วันเกิดลูกชายคนโต “น้องแพนเตอร์”  พร้อมแคปชั่นที่ฝ่ายหญิงเขียนแปะรูปว่า “สุดท้ายของขวัญวันเกิดปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นของเล่น ของกิน งานโชว์อะไรทั้งหมดก็ไม่ค่าเท่ากับสิ่งนี้… มั้มหมีกับปะป๊ารักแพนเตอร์กับพูม่ามากๆนะลูก” เท่านั้นแหละลมก็ดูเหมือนจะเปลี่ยนทิศ เชียร์ให้ทั้งคู่กลับมารักกันๆ ก็แหม… ทะเบียนหย่ายังไม่ได้ตีนี่นะ เพราะฉะนั้นก็มีสิทธิ์ลุ้นจริงไหม

ขอบคุณภาพ : IG@perploy

เสาวลักษณ์ ลีละบุตร –ศรัณยู วงศ์กระจ่าง

แอม-ตั้ว

สุดท้ายจะข้ามผ่านไม่พูดถึงพี่แอมกับพี่ตั้วได้กระไร ในเมื่อเป็นที่มาแห่งแรงบันดาลใจของคอนเท้นต์เลยเชียวนะ กับอดีตรักอมตะนิรันดร์กาลที่เด็กยุค 4.0 พากันถามหลังไมค์เซ็งแซ่ว่าคู่นี้เคยเป็นแฟนกันด้วยเหรอ อุปมาตรงๆ คือมันปรำปรามว้าก แต่หนูๆ ก็คงจะได้คำตอบไปแล้วน่ะนะจากจำนวนข่าวมากมายที่ผุดขึ้นมาให้อ่านในช่วงที่ผ่านมา กับภาพที่เป็นปรากฏการณ์ไขก๊อกในใจของคนที่ยังจดจำเรื่องรักของสองคนนี้ได้ แน่นอนว่าเราท่านต่างลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า ช่างเป็นภาพที่#ดีต่อใจเหลือเกิน ยิ่งได้อ่านแคปชั่นที่นักร้องแต่งเพลงแอมอัพติดรูป “วันนี้เป็นอีกหนึ่งในวันที่ดีที่สุด ไม่มีชีวิตของใครที่ทำอะไรลงตัวไปหมดทุกอย่าง แต่เมื่อเวลาล่วงเลย วัยวุฒิพาเรามาสู่จุดแห่งความเข้าใจชีวิต สิ่งที่มีค่าที่สุดคือมิตรภาพที่ดีต่อกันในวันนี้ วันนี้เจอกันโดยไม่ได้นัดหมาย กระโดดกอดกันด้วยความดีใจ ความรักและมิตรภาพที่มีให้กันวันนี้ กลับดีงามกว่าเมื่อวัยว้าวุ่นร้อยเท่า… ดีใจมากๆ ที่ได้เจอกันค้าบบลุงตั้ว… กราบขออโหสิกรรม ในความเฮงซวยต่าง ๆ ของน้องที่พึงมีต่อคุงพี่ในวันฤทธิ์มาก กราบจากใจจริง… รักนะ เย่ ๆ ๆ..!! #รู้สึกตายตาหลับ #ยิบปี้ ๆ ๆ ๆ” อ่านแล้วต้องบอก โอ๊ยๆ… คนรุ่นป้าก็อยากร้องว่าตายตาหลับเหมือนกันจร้า

ขอบคุณภาพ : IG@ampdidi

ลลิตา โชติรส-เก็จมณี วรรธนสิน

หมิว-ปิ่น

ท้ายสุดของสุดท้ายขอไม่เข้าพวกเล็กน้อยด้วยภาพนี้ ย้อนกลับไปวันที่ข่าวหย่าร้างของหมิวกับก้องดังทะลุเมือง การที่หมิวไม่ใช่ผู้หญิงช่างพูด ช่างบอกความรู้สึก ทำให้ผู้คนต่างคาดเดากันไปต่างๆ นานา แต่สิ่งหนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ประจักษ์ชัดคือความดีที่อยู่ในเนื้อตัวของหมิว นั่นทำให้กระแสความเห็นอกเห็นใจตีคู่สูสีขึ้นมาพอๆ กับกระแสคาดเดา ข่าวว่าแม้แต่ในวงเพื่อนฝูงก็พูดกันเซ็งแซ่ว่าเป็นห่วงสภาพจิตใจของหมิวมาก และท่ามกลางความอึมครึมของเหตุการณ์ ภาพและแคปชั่นที่ปิ่นอัพขึ้นไอจีก็เรียกรอยยิ้มจากคนวงกว้างขึ้นมาในทันใด “กอดๆๆๆ เติมพลังบวกให้กัน รักที่สุด สุดที่รัก #possitivity #optimistic” สั้นๆ แต่เปี่ยมด้วยมิตรภาพ ที่สำคัญคือเป็นมิตรภาพของสองหญิงที่มีจุดเชื่อมโยงอยู่ที่ผู้ชายชื่อ เจ-เจตริน ซึ่งในรายที่ยังจดจำก็จะรู้ว่า หมิว-เจ เคยคบหาเป็นแฟนกันช่วงหนึ่ง แต่เพราะไม่ใช่คู่จึงแคล้วกันไป กระทั่งเจพบรักกับปิ่น แต่งงาน มีลูก และเวลาก็ล่วงเลยจน ‘ 3 เจ้า’ โตเป็นหนุ่มหล่อ ฉะนั้นใครก็ตามที่คิดวกคิดโยงก็เลิกซะ เพราะเรื่องมันนานกาเลซะจนไม่เหลือประเด็นให้รื้อฟื้นยังไงละ

ขอบคุณภาพ : IG@kejmanee

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up