จากกันด้วยน้ำตา “อีพริ้ง” ร่ำไห้ ฝืนใจลบภาพนางเอก 7 สี ผันตัวรับงานอิสระเพราะธุรกิจ

ดูเหมือนว่าช่อง 7 สียังเผชิญกับปัญหาสมองไหลอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักแสดงใต้สังกัดหลายคนพาเหรดไม่ต่อสัญญา อาทิ “นุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี”, “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่”, “เชียร์ – ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์”, “ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ฯลฯ และล่าสุด จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” นางเอกที่เพิ่งมีผลงานเรื่อง “พริ้ง คนเริงเมือง” ลาจอไปสดๆร้อนๆ

ท่ามกลางกระแสข่าวลือถาโถม เนื่องจากเดิมที่สัญญาจะสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม แต่จู่ๆสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ได้ร่อนจดหมายสิ้นสุดสัญญาก่อนกำหนดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา “จั๊กจั่น” ได้แถลงข่าวในรายการสนามข่าว 7 สีเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเธอได้อธิบายว่าการตัดสินใจก้าวออกจากชายคา 7 สีเนื่องจากเหตุผลทางธุรกิจ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการผิดใจกัน รวมถึงสัญญาจะพิจารณางานของช่อง 7 เป็นที่แรกเสมอ

“จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ยืนยันจบสวยลา 7 สี


ใบหน้าที่เป็นโลโก้ช่อง 7 ทำให้เวลาไปโผล่ช่องอื่นยากและกระทบงานธุรกิจส่วนตัว
“เรื่องไม่ต่อสัญญาอย่างที่ทราบกัน วันนี้เลยมาเปิดใจทุกข้อสงสัย เพราะต้องบอกก่อนเลยว่าตอนที่ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นมันมีกระแสเข้ามาจากทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก รวมถึงพี่ๆนักข่าวที่โทร.เข้ามา คือมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างที่บอก เลยอยากจะมาพูดทีเดียวพร้อมกัน ไม่อยากสัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์หลายๆที
“ต้องขอบคุณคนที่เป็นห่วง แต่จริงๆแล้วไม่มีอะไร ด้วยความที่ ‘จั๊กจั่น’ ทำงานในช่อง 7 มาประมาณ 9 – 10 ปี อย่างที่บอกว่านักแสดงก็มีอาชีพที่ควบคู่กับงานแสดง เพราะงานแสดงเป็นอาชีพที่ไม่ได้มั่นคง ก็เลยมาจับธุรกิจสตาร์ทอัพ จริงๆเราทำมาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ เพียงแต่ว่ามันมาเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น อย่างหนึ่งอาจจะเพราะเรามีชื่อเสียงมากขึ้น ธุรกิจสตาร์ทอัพคือธุรกิจที่ช่วยวางแผนการตลาดโปรโมตสินค้า เอาง่ายๆก็คือขายของ ช่วยทำการตลาดให้เขา ด้วยความที่ตอนนี้เรามีสื่อหลายช่องทาง เราก็ต้องไปออกเพื่อพรีเซ้นต์สินค้าที่เรารับมาทางช่องต่างๆ เราก็รู้สึกเกรงใจ ถ้าหน้าเราที่เป็นโลโก้ของนักแสดง 7 สีไปโผล่ช่องอื่น บางทีช่องอื่นเองเขาก็ไม่สะดวกใจที่จะให้ไปโปรโมตสินค้าขายของ ซึ่งตอนตัดสินใจ ยอมรับว่าใจหวิวเหมือนกัน อย่างที่บอก อยู่ช่อง 7 มาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว เรียกได้ว่า (ตาแดง) ไม่อยากร้องไห้เลย ก็คืออยู่ในวงการเท่าๆอายุงานในวงการ คือเราก็เติบโตกับช่อง 7 มาโดยตลอด ก็เข้าวงการมา 10 ปี อยู่ช่อง 7 มา 10 ปี ก็มากกว่าครึ่งนึงของชีวิตในวงการ ‘จั่น’ ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะไม่ได้เซ็นสัญญาต่อหรืออะไร เพียงแต่ว่าเหตุผลทางธุรกิจ เหมือนว่าเราไปโปรโมตช่องไหนก็ค่อนข้างที่จะลำบากและติดขัด เพราะภาพเราเป็นนางเอกช่อง 7 ค่อนข้างที่จะชัดเจน เขาก็ไม่สะดวกใจที่จะให้เราไปโปรโมต

นางเอกสาวร่ำไห้

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา การเป็นนักแสดงภายใต้สังกัดช่อง 7 สีคือความภาคภูมิใจที่สุด
“สำหรับเรื่องที่มีจดหมายชี้แจงการหมดสัญญาออกมานั้น ‘จั่น’ ไม่ได้มีความโกรธเคืองเลยค่ะ หลายๆคนอาจจะตกใจกับการที่มีหมายประกาศมา จริงๆต้องขอบคุณช่องด้วยซ้ำที่ออกจดหมายมาอย่างนี้ ทำให้คนทั่วไปได้รู้ว่าเราเป็นนักแสดงอิสระแล้ว การที่เราจะติดต่อเอาสินค้าเราไปโฆษณาช่องไหน เขาก็สะดวกใจมากขึ้น
ตลอด 10 ปีที่อยู่กับช่องมา ทุกคนให้การดูแลเป็นอย่างดี รวมถึงพี่ๆนักข่าวและตากล้องของช่อง 7 บางคนก็โตขึ้นมาด้วยกันกับเรา (ร้องไห้) บางคนจากอยู่หลังกล้องก็ได้มาหน้ากล้อง พี่บางคนจากที่เป็นตัวเล็กๆ ตอนนี้ก็ขึ้นมาเป็นหัวหน้า ด้วยความที่ช่อง 7 เราทำงานเหมือนเป็นครอบครัว เวลาเราทำงานมีปัญหาติดขัดอะไร ‘จั่น’ ก็ไปคุยกับ ‘อาหน่อง – พลากร สมสุวรรณ’ ผู้ใหญ่ได้ทุกคน ก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่ได้รู้สึกว่าพี่ๆนักข่าวที่มาทำงาน มาขอสัมภาษณ์เรา แต่เรารู้สึกว่าเขามาเพื่อช่วยส่งต่อยอดละครของเรา ไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นนักแสดง เขาเป็นนักข่าว ก็เลยค่อนข้างที่จะสนิทกับทุกๆคน ก็เลยค่อนข้างที่จะมีความผูกพัน จนเรียกได้ว่าช่อง 7 เป็นครอบครัวของ ‘จั่น’ พูดจริงๆตอนนี้ ‘จั่น’ ก็เสียดายที่ไม่ได้เป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 สีแล้ว แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น ชีวิตเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป เราก็ต้องหาอาชีพที่มันจะรองรับงานในอนาคต เพราะงานแสดงไม่ได้มีทุกวัน ต้องบอกว่าตลอดเวลา 10 ปีที่อยู่ช่อง 7 มา ไม่เคยเลยว่าจะไม่ภูมิใจที่เป็นนักแสดงช่อง 7 เวลาไปงานไหนที่เขาว่า ‘จั๊กจั่น’ จากช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ ก็จะดีใจตลอด

“จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” เปิดใจในรายการสนามข่าว 7

สัญญาจะพิจารณางานของช่อง 7 เป็นที่แรกเสมอ
“หลังจากนี้ ‘จั่น’ ก็ไม่ได้ทิ้งงานแสดงนะคะ เพราะ ‘จั่น’ ก็ยังรับงานแสดงเป็นหลักอยู่ เพราะรู้สึกว่าอาชีพนักแสดงของเรามันจะไปต่อยอดทางธุรกิจอีกต่อนึง เราจำเป็นต้องทำอาชีพนี้ และรักในอาชีพนี้ เรามีความสุขที่เล่นละคร และไปไหนคนด่าบ้างอะไรบ้าง จำชื่อตัวละครที่เราเล่นได้ สุดท้ายต้องขอบคุณแฟนๆละครค่ะ คนที่เข้าใจก็มีเยอะ ส่วนคนที่เสียดายก็จะเป็นแฟนคลับของช่อง 7 จริงๆ ‘จั่น’ ก็ไม่ได้อยากที่จะไม่เซ็นสัญญา แต่อย่างที่บอก คนเราอายุขั้นนึงปุ๊บ เราก็ต้องคิดถึงเหตุการณ์ในอนาคตข้างหน้าว่าเราจะวางแผนทำอะไรต่อไป ‘จั่น’ ไม่ได้โกรธอะไรกับช่อง 7 เพราะถ้าไม่อย่างนั้นวันนี้ก็คงไม่มานั่งออกในรายการ เลยอยากบอกทุกคนว่าให้สบายใจได้ ‘จั่น’ ก็บอกช่องไว้ว่า ถ้าช่องมีโอกาส อยากจะเรียกใช้ ‘จั่น’ ก็ยินดีที่จะกลับมา และจะพิจารณาช่อง 7 เป็นที่แรกก่อนเสมอ และขอบคุณค่ายอื่นด้วยนะคะ ที่พอรู้ว่าเราเป็นอิสระแล้วก็ติดต่อ มีเสนอบทเข้ามาให้เลือก”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up