ขึ้นแท่นดาวรุ่งช่อง 3 “บัว-วันสิริ” ยิ่งเล่นยิ่งฮ็อต หลังจบคลื่นชีวิต ยังมีละครจ่อคิวอีกเพียบ!

จัดให้เป็นนักแสดงสาวดาวรุ่งกำลังฮ็อตสุดๆ ในช่วงนี้ สำหรับ บัว – วันสิริ อ่องอำไพ นักแสดงสาวที่เพิ่งฝากผลงานล่าสุดในบท เจนจิรา จากละครเรื่อง คลื่นชีวิต เพราะในปีนี้สาวบัวมีผลงานละครจ่อออนแอร์และรอเปิดกล้องอีกหลายเรื่อง เรียกว่าแฟนๆ จะได้เห็นหน้าสาวบัวตลอดจนถึงสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้ากันแน่นอน

เจอสาวบัวในงานเปิดวิกบิ๊ก 3 แพรวดอทคอม เลยขอเข้าไปอัพเดตพูดถึงผลงานละครของ บัว – วันสิริ กันเสียหน่อย เพราะหลังจากเรื่อง คลื่นชีวิต ตอนนี้สาวบัวมีผลงานละครอยู่ในมือถึง 5 เรื่อง ได้แก่ เพลิงบุญ, ฝันรักฝันสลาย, พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง, สุดร้ายสุดรัก โดยทั้ง 4 เรื่องนี้ถ่ายทำจบไปแล้วเรียบร้อย และคุณแม่สวมรอย ที่ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่ รวมถึงในเดือนกรกฎาคมจะเปิดละครเรื่องใหม่อีกเรื่องหนึ่งด้วย เรียกว่าทำงานแทบจะทั้ง 7 วัน แต่ก็ยังเห็นสาวบัวน่ารักและสดใสอยู่เสมอ อีกทั้งยังแบ่งเวลาไปสนุกสนานกับแก๊งเพื่อนๆ อย่างเบลล่า – ราณี, พรีม – รณิดา ฯลฯ ให้แฟนคลับได้ติดตามอยู่ตลอด

บัว-วันสิริ

คิวปีนี้แน่นมาก พักผ่อนเพียงพอหรือเปล่า เพราะต้องทำงานทุกวันเลย

บัว: จริงๆ ก็ทำงาน 7 วันเลยนะ ก่อนหน้านี้บัวถ่ายเพลิงบุญด้วย ถ่ายพ่อยุ่งลุงไม่ว่างด้วย แล้วก็ถ่ายคุณแม่สวมรอยด้วย ก็คือ 3 เรื่องเลย ถามว่าพักผ่อนเพียงพอไหม มันก็ไม่เพียงพอหรอก แต่ว่าเราก็ต้องดูแลตัวเอง อย่างเวลาว่างเราก็จะออกกำลังกาย กินน้ำเยอะๆ สิ่งสำคัญคือต้องกินน้ำเยอะๆ อย่างน้อยวันละลิตรหนึ่งเป็นอย่างต่ำอะ คือน้ำช่วยมากเลย ทำให้ผิวชุ่มชื่น ขับถ่ายดี มันก็ช่วยอะไรได้หลายอย่าง แล้วก็กินวิตามินช่วยด้วยค่ะ

บัว – เบลล่า ใน เพลิงบุญ

มีผลงานละครแน่นขนาดนี้ จะได้เห็นบัวในคาแร็คเตอร์ใหม่ๆ แตกต่างจากบทเจนจิราในคลื่นชีวิตยังไงบ้าง

บัว: บัวว่าเป็นการพลิกคาแร็คเตอร์ของบัวนะ เพราะว่ามาเล่นแอ็คชั่นเรื่องแรกในฝันรักฝันสลาย คือไม่เคยรับบทแนวนี้ บัวรับบทเป็นตำรวจ ได้จับปืน ได้ยิงปืนจริงๆ ได้ตามล่าคนร้ายค่ะ ก็ถือว่าเป็นการพลิกบทเหมือนกัน ต้องเป็นตำรวจห้าวๆ ผดุงความยุติธรรม ก็จะแตกต่างจากคลื่นชีวิต

ส่วนเรื่องพ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พลิกคาแร็คเตอร์ของบัวเหมือนกัน ก็คือในเรื่องคาแร็คเตอร์ของบัวจะเหมือนเป็นผู้หญิง แต่แต่งตัวเป็นทอมเลย แต่ว่าชอบผู้ชาย ก็คือชอบพี่โป๊ป (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) ก็จะหาทางที่จะทำยังไงเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับพระเอก เราก็เลยอาสาขอไปเลี้ยงหลานอย่างนี้ค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าพลิกคาแร็คเตอร์ เพราะว่ามันจะมีความหลากหลาย รัก โลภ โกรธ หลง คือเราจะไม่ได้มีด้านดีด้านเดียว พอเราชอบพระเอก เราก็จะพยายามขัดขวาง ไม่ให้เขาไปรักกับนางเอก

ฝันรักฝันสลาย

ในเรื่องบัวต้องมีเลี้ยงเด็ก อุ้มเด็กจริงๆ ด้วย

บัว: ก็มีนะคะ ต้องอุ้มเด็กแรกเกิด บัวไม่ค่อยกล้าอุ้มเด็กแรกเกิดที่เป็นลูกคนอื่น เราก็จะกลัวว่าเราทำลูกเขาเจ็บหรือเปล่า หรืออุ้มเดี๋ยวหล่นหรือเปล่า แต่พอครั้งแรกอุ้มเด็ก แล้วเขาอายุแค่ 2 อาทิตย์เอง คอเด็กเขายังไม่แข็ง แต่พอเราลองเข้าล็อกปุ๊บ น้องเขาก็หลับ เราก็ โอว…สบายใจ รอดแล้ว (ยิ้ม) ก็จะเจอเด็กหลายๆ วัยค่ะ 1 ขวบ, 2 ขวบ, 5 ขวบ ก็จะเป็นคนละแบบกัน

แอบชอบพี่โป๊ปในละคร ต้องมีวิธีการเข้าหา สำหรับบัวแสดงยากหรือรู้สึกเขินไหม

บัว: จริงๆ ก็ไม่ยากมาก เพราะว่ามันก็จะค่อยๆ ไหลไป คือเราทำงานที่เดียวกับเขาอยู่แล้ว เราก็จะเหมือนแอบชอบเขา โดยที่เขาก็รู้แหละ แต่เขาแกล้งทำเป็นไม่รู้ เราก็เข้าทางเด็ก พอเขาไม่มีเวลาว่าง เราก็จะอาสาไปทำงานบ้านให้ ไปทำกับข้าวให้ แล้วเราก็จะรู้สึกเหมือนฉันไปเป็นภรรยาเขาอยู่ในบ้าน (หัวเราะ) เลี้ยงลูก ทำกับข้าวให้เลยอย่างนี้ค่ะ

คุณแม่สวมรอย
คุณแม่สวมรอย

มารับบทฝาแฝด 2 คาแร็คเตอร์ที่ต่างกันในละครคุณแม่สวมรอย เห็นมีการโหนสะลิงด้วย

บัว: เรื่องคุณแม่สวมรอย รับบทเป็นแฝด 2 คาแร็คเตอร์ต่างกันมาก ตัวนึงเป็นสตั๊นต์ อีกตัวนึงเป็นคนพิการ คือพอจบเรื่องนี้ บัวว่าบัวเป็น Wonder Woman ได้เลยอะ (หัวเราะ) เพราะว่าในเรื่องต้องไปเรียนฟันดาบ ต้องมีบู๊ แอ๊คชั่น มีกระโดดตู้คอนเทนเนอร์ ขี่มอเตอร์ไซค์ ดำน้ำ ปีนผา แล้วก็มีโหนสะลิงด้วย เยอะมากค่ะ

คุณแม่สวมรอย

พูดถึงไลฟ์สไตล์ในแก๊งเพื่อนหน่อย เห็นชอบวางแผนนัดไปเที่ยวด้วยกันเป็นกลุ่มประจำ 

บัว: ใช่ จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีเวลาว่างตรงกันขนาดนั้น ถ้าสมมุติเราอยากไปเที่ยว ก็จะมีการคุยกันก่อนว่า เออ…อยากไปไหน แล้วก็วางแผนระยะยาวหน่อย เพราะกว่าเราจะเคลียร์คิวกันได้ ส่วนใหญ่มันจะเป็นทริปใหญ่ๆ ไปเลย ไม่ค่อยเป็นทริปย่อยๆ คือถ้าสมมุติมีเวลาว่าง อาจจะนัด 3 – 4 คน ก็จะไปคาเฟ่ คุยอัพเดตชีวิตกัน เมาท์เรื่องตัวเองกันบ้าง คือถ้ามีเวลาก็จะหาทริปแบบใหญ่ๆ ไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

ที่โดดเด่นเลย จะเห็นว่าแต่ละทริปมีธีมแฟชั่นใส่ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามประจำด้วย

บัว: (หัวเราะ) ที่จริงมันก็สนุกนะ บางทีก็แต่งกันมาแบบไม่ได้นัดหมาย บางวันก็นัดว่าวันนี้อยากเท่ๆ ใส่ยีน อะ ทุกคนเอามาพร้อมกันพอดี คือจริงๆ แล้วมันไม่ได้นัดกันมาตั้งแต่ตอนที่เราจะไป ตอนเก็บกระเป๋า แต่บังเอิญทุกคนเอามาพอดี เราก็ เอ้อ วันนี้ใส่ธีมนี้ อ้าว มีเหมือนกัน ก็เลยเอามาใส่เป็นธีมวันนั้นค่ะ (ยิ้ม)

ฝากถึงแฟนๆ ที่จะได้ชมผลงานของบัวหน่อย

บัว: ฝากละครด้วยนะคะ ที่จะเห็นบัวในสิ้นปีนี้ก็จะเห็นบัวในฝันรักฝันสลาย พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง และอีกเรื่องหนึ่งคือเพลิงบุญ ฝากด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: Wara Suttiwan, IG @buawansiri

Praew Recommend

keyboard_arrow_up