ถึงโด่งดังแต่ยังคงเรียบง่าย เปิ้ล-นฤมล แม่โปรเม เผยชีวิตที่สหรัฐฯ ทุกหยาดเหงื่อเพื่อลูก!

โปรเม และแม่เปิ้ล แรงผลักดันสำคัญของลูก    

โปรเม กว่าจะก้าวมาเป็นนักกอล์ฟมือวางอันดับ 1 ของโลก นอกจากฝีมือและความสามารถแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญคือ ผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก “คุณแม่เปิ้ล – นฤมล ติวัฒนาสุข” หลายคนอยากรู้ชีวิตอัพเดตของ 3 แม่ลูกว่าตอนนี้จะเปลี่ยนไปมากน้อยขนาดไหน ลองไปฟังบทสัมภาษณ์แม่เปิ้ลส่งตรงจากสหรัฐอเมริกากันเลย

ถ้าให้คุณแม่พูดถึงโมกับเม ลูกทั้งสองคนมีอุปนิสัยที่เหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้างคะ

ถ้าใครที่รู้จักโมกับเมจะทราบเลยค่ะ ว่าทั้งสองคนมีบุคลิกที่ต่างกันมากๆ เมเป็นคนพูดเร็ว คิดเร็ว ตัดสินใจเร็ว แต่ทุกอย่างผ่านการคิดวิเคราะห์เรียบร้อยแล้วนะคะ ส่วนโมจะเป็นคนละเอียด ทำอะไรแบบมีขั้นตอน ถ้าต้องอธิบายอะไร โมจะเป็นคนที่เล่าเก็บรายละเอียดได้ดีสุดๆค่ะ

แล้วใครเลี้ยงง่ายกว่ากัน

ต้องบอกว่าลูกทั้งสองคนเป็นเด็กเลี้ยงง่ายค่ะ เพียงแต่ว่าด้วยอุปนิสัยของทั้งสองค่อนข้างแตกต่างกัน เปิ้ลเลยต้องมีวิธีพูดคุยหรือสอนอะไรที่แตกต่างกันบ้างในบางครั้ง

คุณแม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าส่วนใหญ่จะไม่บังคับลูก แล้วเคยมีเหตุการณ์ไหนที่จำเป็นต้องบังคับบ้างไหมคะ

ปกติแล้วเปิ้ลจะเปิดโอกาสให้ลูกได้คิด ได้ตัดสินใจเองเกือบทุกเรื่องค่ะ แต่ด้วยอายุยังน้อย การตัดสินใจในบางครั้งอาจจะต้องพึ่งพาความมั่นใจจากผู้ปกครองบ้าง ถ้าถามว่าเคยบังคับไหม เปิ้ลขอใช้คำว่าเราตัดสินใจร่วมกันมากกว่าค่ะ เมื่อเราคุยกันด้วยเหตุผล ลูกๆ ก็พร้อมที่จะเข้าใจในความหวังดีของเราค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up