รู้แล้ว…ทำไม “เดย์ครีมกับไนท์ครีม” ถึงใช้บำรุงแทนกันไม่ได้!! พร้อมชี้เป้า 9 แบรนด์สกินแคร์น่าลอง

Alternative Textaccount_circle

แพรวดอทคอมมาแล้วค่า รอบนี้ไปเซอร์เวย์บิวตี้ไอเท็มมาอัพเดตด้วย รับรองต้องเป็นของที่สาวๆทุกคนมีติดโต๊ะเครื่องแป้งอย่างแน่นอน ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง นั่นคือ Day Cream & Night Cream ครีมบำรุงผิวสูตรเฉพาะแบบสำหรับกลางวันและกลางคืน

เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงไม่เข้าใจว่าทำไมต้องแยกกันใช้แบบกลางวันและกลางคืนด้วย ก็ครีมบำรุงเหมือนๆกันนั่นแหละ เมื่อก่อนตอนเด็กๆมีครีมแค่กระปุกเดียวก็ทาเช้าทาเย็นได้แล้ว จะบอกให้ว่านั่นคือความเหมือนที่แตกต่าง เพราะประสิทธิภาพและส่วนผสมต่างกัน

  • Day Cream
    ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมเพื่อการปกป้องผิวจากแสงแดด และไม่ให้เกิดการสร้างอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ผิวมักจะเสี่ยงต่อการขาดน้ำในช่วงกลางวัน ซึ่งเดย์ครีมจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวดูอวบอิ่มเปล่งประกาย จึงมีส่วนผสมที่เข้มข้นกว่าไนท์ครีม

  • Night Cream
    จะเน้นการบำรุง ซ่อมแซมระหว่างนอน มักจะมีส่วนผสมพวกวิตามินต่างๆ เพื่อช่วยในการฟื้นฟู บำรุงผิวขณะที่ร่างกายได้พัก ไนท์ครีมจะทำหน้าที่กำจัดอนุมูลอิสระจากส่วนผสมในเนื้อครีม อย่างวิตามินซีที่ช่วยไม่ให้เซลส์ผิวต้องเสื่อมสลายเพราะอนุมูลอิสระ เรตินอลช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ซึ่งการใช้เรตินอลในปริมาณที่พอดี นอกจากจะช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิวอีกด้วย แต่หากมีส่วนผสมของเรตินอลมากเกิน 1% จะเสี่ยงต่อผิวหลุดลอกได้ เพราะกรดประเภทนี้จะไวต่อแสงมาก ถ้านำไปทาตอนกลางวันอาจทำให้เกิดอาการแพ้ คัน ผิวหน้าลอก
และวันนี้ แพรวดอทคอม มีเดย์ครีมและไนท์ครีม 9 แบรนด์ มาแนะนำสาวๆด้วย จะดียังไงไปดูกันเอง…

WORRA BY WORANUCH Brightening Day & Overnight Cream
(35 มิลลิลิตร / 1,480 บาท)

ครีมบำรุงผิวสูตรเข้มข้นสำหรับกลางวันและกลางคืน อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ดอกไม้ และพืช 7 ชนิดจากเทือกเขาแอลป์ อัลฟ่าอาร์บูติน รังนก โสม ทับทิม ไข่มุก ช่วยลดและป้องกันการสร้างเม็ดสี ฝ้า กระ จุดด่างดำ ฟื้นฟูผิวลึกถึงระดับเซลล์ผิวเพื่อผิวสวยอ่อนเยาว์


TO’US BEAUX Rejuvenate Cream EX
(30 กรัม / 12,500 บาท)

ครีมกลางคืนเนื้อเข้มข้นที่คืนความอ่อนเยาว์สู่ผิว มีประสิทธิภาพสูง ให้ความกระจ่างใส และความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ช่วยปรับสภาพผิวให้ไม่อ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อมภายนอกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


INNISFREE Whitening Pore Day Cream SPF 16 PA+
(1,100 บาท)

เดย์ครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดด SPF16 ปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อครีมชุ่มฉ่ำมอบความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่งตลอดวัน พร้อมลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ ให้จางลง สารฟลาโวนอยด์จากเปลือกส้มสกัดช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แลดูสุขภาพดี


CLRAINS Multi-Active Day & Night Creams

คู่ Duo ที่ร่วมกันดูแลริ้วรอยแรกก่อนวัยอันเป็นสัญญาณของความเคร่งเครียดและวัยที่เพิ่มขึ้นให้ดูลดเลือนลง คืนความสดใสให้ผิวที่ดูเหนื่อยล้า พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ผิวกลับเนียนนุ่ม เปล่งประกายผิวสวยสมวัย ด้วยสารสกัด Teasel extract ที่เปี่ยมด้วยสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์และคุณสมบัติในการฟื้นบำรุงผิว นับเป็นนวัตกรรมที่ผสานวิทยาศาสตร์และธรรมชาติร่วมกันไว้ได้อย่างลงตัว



DERMASENSA HYDRO BF Intense Hydration + Barrier Function
(50 มิลลิลิตร / 1,800 บาท)

ให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่มพร้อมเก็บกักความชุ่มชื้น และสร้างเกราะป้องกันผิวจากสภาพอากาศต่างๆ ด้วย Vitamin A, E, C และเปปไทด์ เพื่อลดริ้วรอย ช่วยสร้างคอลลาเจน คืนความยืดหยุ่นให้กับผิว เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง อีกทั้งยังสามารถเป็นเบสก่อนการแต่งหน้าได้ดีอีกด้วย


KANEBO Fresh Day Cream Light SPF30
(40 มิลลิลิตร / 2,000 บาท)

ปลุกผิวให้ตื่นอย่างสดใสด้วยเนื้อสัมผัสนุ่มบางเบา มอบความรู้สึกสบายผิว ซึมซาบได้ดี มีกลิ่นหอมสดชื่น และช่วยปกป้องผิวจากความแห้งอันเนื่องมาจากมลภาวะภายนอก ทั้งจากแสงแดดและจากสภาพอากาศที่แห้ง อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน จึงสามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้


No7 Lift & Luminate TRIPLE ACTION Day Cream
(50 มิลลิลิตร / 1,350 บาท)

เดย์ครีมที่ช่วยปกป้องการเสื่อมสภาพของผิวได้เป็นอย่างดี เพิ่มพลังการปกป้องผิวเป็นสองเท่า ด้วยเอสพีเอฟ 15 และ 5 สตาร์ยูวีเออันเหนือชั้น

No7 Lift & Luminate TRIPLE ACTION Night Cream
(50 มิลลิลิตร / 1,350 บาท)

ไนท์ครีมช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวในยามหลับได้อย่างล้ำลึก พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว พร้อมช่วยให้จุดด่างดำที่ฝังลึกแลดูจางลง และผิวดูเรียบเนียนขึ้น ด้วยคุณค่าของสารบำรุงเพื่อความกระจ่างใส สุขภาพดี


ENCHARIS Advanced Blemish Repair Cream
(50 มิลลิลิตร / 2,290 บาท)

ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรพิเศษจากสารสกัดน้ำมันจระเข้เข้มข้น ผสานกับทองคำบริสุทธิ์ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำและริ้วรอย ทำให้ผิวกระชับ เรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น เพียงทาและนวดเบาๆหลังการล้างหน้า สัมผัสได้เลยว่าผิวมีสุขภาพดีขึ้น พร้อมลาขาดทุกปัญหาผิวในขั้นตอนเดียว


PANPURI Night Recovery Cream
(50 มิลลิลิตร / 
3,500 บาท)

ครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางคืน เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมสารอาหารให้กับผิวอย่างล้ำลึกยามนอน มีความเป็นธรรมชาติและออร์แกนิก 98.3% เสริมความแข็งแรงให้ผิวด้วยสารสกัดจากดอกแดนดิไลออนและดอกบัว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ยืดหยุ่น และกระจ่างใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากดอกมะลิ ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up