พิมฐา

How to ทรงผมสไตล์ “พิมฐา” 14 แบบแสนอีซี่ ปรับลุคกระชากวัยให้ดูสวย สดใส ตั้ลล้ากกกสุดๆ

Alternative Textaccount_circle
พิมฐา
พิมฐา

ไฮสาวๆ วันนี้ แพรวดอทคอม ไปเซอร์เวย์อินสตาแกรมนางฟ้าเน็ตไอดอลสาวผู้น่ารักของไทย “พิมฐา – ฐานิดา” ที่ยังคงใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง ชิคๆ เก๋ๆ พร้อมอัพเดตรูปในอินสตาแกรมที่มีความคุมโทนสีสว่างสดใส สบายตาเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือรอบนี้ แพรวดอทคอม ถือโอกาสรวบรวมทรงผมสไตล์พิมฐามาให้สาวๆ ส่องอย่างจุใจหลากหลายแบบมากถึง 14 ทรง พร้อมมินิฮาวทูแต่ละทรง เผื่อสาวๆ สนใจ อยากทำตามบ้าง

บอกเลยว่าทุกทรง ไม่ว่าจะรวบเก็บหรือปล่อยสยายก็ดูสวยน่ารักแบบหวานซ่อนเปรี้ยว ให้แต่ละลุคดูไม่น่าเบื่อ แถมทำง่ายมาก หากสาวๆ คนไหนยังหาทรงผมที่ถูกใจไม่ได้สำหรับไปทำงานหรือวันหยุดละก็ มาดูทรงผมที่ แพรวดอทคอม นำมาฝากเลยค่ะ รับรองว่าต้องมีสักทรงที่คลิกกับสาวๆ แน่นอน เชื่อสิ!!

ทรงที่ 1

เริ่มกันที่ทรงแรก ทรงดังโงะหรือซาลาเปา เป็นทรงที่เหล่าคนดังบ้านเราชอบทำกันเป็นประจำ แถมเป็นทรงที่เหมาะสำหรับสาวๆ ไม่ได้สระผมก็รวบเก็บทีเดียวจบ!! ทรงนี้ช่วยคีพลุคให้ดูหน้าเด็กด้วย ขั้นตอนการทำก็ง่าย แป๊บเดียวเสร็จ เริ่มจากรวบผมทั้งศีรษะยกสูงโดยไม่ต้องใช้หวีช่วย แค่เน้นมัดสูงๆ ใช้มือสาง ไม่ต้องให้เนี้ยบมาก จากนั้นม้วนผมวนเป็นช่อ โดยใช้มือช่วยนำผมมาพันรอบๆ เป็นวงกลมจนกลายเป็นก้อน ก่อนรัดด้วยหนังยางรัดผมเพื่อเก็บทรง เก็บรายละเอียด ติดกิ๊บกันหลุดรอบๆ ก้อนดังโงะ ยิ่งถ้าเป็นกิ๊บบางแบบหลบในได้ยิ่งดี จากนั้นดึงผมรอบศีรษะให้ดูพองๆ แต่ต้องเบามือนะ เดี๋ยวผมจะชี้เกินเรื่อง คราวนี้ต้องแก้ทรงทำใหม่ ส่วนด้านหน้าก็ค่อยๆ ดึงปอยผมให้คลอเคลียใบหน้า


ทรงที่ 2

ทรงนี้ก็คล้ายๆ ดังโงะทรงแรก เพียงแต่ไม่รวบเก็บหมดทั้งศีรษะ เริ่มจากสาวๆ รวบผมครึ่งศีรษะด้านบนยกสูงโดยไม่ต้องใช้หวีช่วย มือสางๆ ก็พอ แล้วใช้หนังยางมัดให้แน่น จากนั้นนำช่อหางม้าด้านบนที่มัดไว้ม้วนวนเป็นช่อ โดยใช้มือช่วยนำผมมาพันรอบๆ เป็นวงกลมจนกลายเป็นก้อน ก่อนมัดด้วยหนังยางรัดผมเพื่อเก็บทรงอีกชั้น พร้อมติดกิ๊บกันหลุดรอบๆ ก้อนดังโงะ


ทรงที่ 3

ทรงนี้ทำสเต็ปเดียวกันกับทรงที่ 2 แต่เพิ่มเติมก่อนจะเริ่มรวบผมครึ่งศีรษะด้านบน ให้ม้วนผมด้วยลอนใหญ่ทั่วศีรษะก่อน แล้วใช้มือสางๆ ให้ทั่ว เพื่อให้ได้ลอนธรรมชาติ จากนั้นก็เริ่มตามสเต็ปทรงที่ 2 ได้เลย จะยิ่งช่วยให้ดูน่าค้นหายิ่งขึ้น


ทรงที่ 4

บอกแล้วว่าเลือกมาแต่ทรงง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ทรงนี้มีความแบ๊วสุดๆ เริ่มจากแสกข้างขวา จากนั้นนำผมทั้งหมดเบี่ยงขวา แบ่งผมออกเป็น 3 ช่อ แล้วเปียสามจนสุดปลาย ซึ่งตอนเปียทำได้สองสไตล์ หากต้องการให้เปียแน่นก็ให้ดึงกระชับทุกข้อของเปีย หากอยากได้เบาๆ สบายๆ ละก็ หลังจากเปียเสร็จ ให้ดึงแยกออกอย่างเบามือทุกข้อเปีย


ทรงที่ 5

มะๆ ต่อกันทรงที่ 5 ต้องฝึกใช้ที่ม้วนผมให้คล่องหน่อยนะสาวๆ บางคนถ้าไม่ถนัดใช้ที่ม้วน ก็ใช้ที่หนีบผมสำหรับม้วนปลายผมก็ได้ ทรงนี้เช่นเดิม ม้วนผมด้วยหัวลอนใหญ่ทั่วศีรษะแล้วสางออก จากนั้นรวบช่อผมด้านบน แค่ด้านบนนะ ไม่ต้องครึ่งศีรษะ แล้วมัดด้วยหนังยางให้แน่น


ทรงที่ 6

ทรงนี้ก็น่ารัก สดใส กุ๊กกิ๊กไม่น้อย แบ่งปอยผมด้านหน้าเล็กน้อย แล้วรวบผมที่เหลือเป็นหางม้า มัดด้วยหนังยางให้แน่น จากนั้นนำช่อหางม้ามาถักเปียสามจนสุดปลาย หรือแบ่งเป็นสองช่อแล้วบิดเกลียวพันกันจนสุดปลาย มัดด้วยหนังยางให้แน่นกันหลุด เสร็จแล้วจ้า


ทรงที่ 7

ทรงนี้ใครทำไม่ได้ ตีมือหักเลยนะ!! ม้วนลอนที่ปลายผมก่อน จากนั้นใช้มือค่อยๆ สาง พร้อมรวบผมทั้งหมดยกสูง แล้วรัดด้วยหนังยาง เหมือนจะธรรมดา แต่มีเคอร์เบาๆ ที่ปลายหางม้าไงจ้ะ คิวต์เว่อร์


ทรงที่ 8

ดูเหมือนไม่ต่างจากทรงที่ผ่านมาใช่ไหมคะ แต่มันคนละทรงนะจ๊ะ เริ่มจากแสกข้างขวา ช่วงที่แสกลองก้มมองกระจก เพิ่มลูกเล่นวิธีแสกผมแบบซิกแซ็กหรือสามเหลี่ยมก็ได้นะ แนะนำให้ใช้หวีซี่ จะได้เป๊ะ เหลือปอยผมด้านหน้าไว้ จากนั้นรวบผมทั้งหมดไปด้านหลัง มัดเป็นหางม้าทรงต่ำบริเวณท้ายทอย ดูชิคๆ เก๋ๆ ค่ะ


ทรงที่ 9

แน่ะ กำลังคิดว่าทรงนี้ก็ดูไม่ต่างจากข้างบนเช่นกันใช่ม้าาา บอกเลยว่าต่างค่ะ แต่กิมมิกมันอยู่ที่หน้าม้าด้านหน้าจ้ะ ปกติจะเหลือปอยด้านหน้าแสกข้าง แต่ทรงนี้เอาปอยผมมารวมด้านหน้าเป็นทรงหน้าม้า ที่เหลือรวบเก็บเป็นหางม้า แต่อย่ามัดต่ำมากไปนะจ๊ะ

 

ต่อหน้า 2 ค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up