เอม - สรรเพชญ์

หล่องานดี มีความคิด ใช้ชีวิตสมถะ เอม – สรรเพชญ์ คุณากร เผยคำสอน “พ่อดู๋” ต้องรับผิดชอบตัวเอง เลิกให้เงินใช้นานแล้ว

เอม - สรรเพชญ์
เอม - สรรเพชญ์

เอม – สรรเพชญ์ เผย “พ่อดู๋” เน้นสอนด้วยการกระทำ ชัดเจนกว่าคำพูด 

เอม – สรรเพชญ์ ลูกชายสุดหล่อของพิธีกรชื่อดัง ดู๋ – สัญญา คุณากร กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลสุดๆ เมื่อพ่อดู๋โพสต์รูปลูกชายตอนกำลังฝึกงานลงในอินสตาแกรม หลายคนเข้าไปชื่นชมในแนวคิดและวิธีการเลี้ยงลูกของบ้านนี้ ลองไปฟังด้านน้องเอมเล่าถึงเรื่องนี้กันบ้างดีกว่า

เอม - สรรเพชญ์

จริงๆ ผมเริ่มทำงานพิเศษตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วงซัมเมอร์ในคอร์สภาษาอังกฤษ โดยรับหน้าที่เป็นผู้ช่วยครู ทุกวันก็จะปั่นจักรยานไปโรงเรียน เพราะอยู่ใกล้บ้าน ใช้ชีวิตง่ายๆ ครับ พอมาตอนนี้เพิ่งจบ ม.5 ปิดซัมเมอร์อยู่ 2 เดือน อยากหางานพิเศษทำ เลยมาทำที่โรงแรมเรเนซองส์ ผมอยากได้ประสบการณ์การทำงาน อยากฝึกงานธรรมดาครับ เข้างาน 9 โมงเช้า เลิก 5 โมงเย็น เดินทางไปไหนมาไหนเอง แล้วพอดีคุณพ่อรู้จักกับเจ้าของโรงแรม เลยได้มีโอกาสเข้ามาฝึกงานที่นี่ ซึ่งผมก็ทำทุกอย่างเหมือนพนักงานทั่วๆ ไป ไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไร เวลามาฝึกงานบางทีคุณพ่อก็มาส่ง หรือไม่ก็นั่งแท็กซี่จากบ้านมาลงที่สถานีหมอชิต แล้วก็นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีชิดลม เรียกว่าใช้ชีวิตค่อนข้างติดดิน โทรศัพท์มือถือก็ไม่ได้ใช้นะครับ ไม่ใช่ว่าคุณพ่อกับคุณแม่ไม่ให้ แต่ผมไม่ใช้เอง เพราะไม่รู้จะใช้ทำอะไร เพื่อนก็เจอที่โรงเรียนอยู่แล้ว บ้านก็อยู่ใกล้ๆ กัน

เอม - สรรเพชญ์

ส่วนการทำงานพิเศษที่โรงแรมทำให้ผมได้ลองหลายบทบาทมากๆ ตั้งแต่คอยแนะนำสถานที่เที่ยวให้แขกที่มาพัก ช่วยถือกระเป๋าสัมภาระไปไว้ที่ห้องพักแขก บางทีก็ทำหน้าที่เปิดประตูโรงแรม เสิร์ฟน้ำ ฯลฯ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาทำเกือบทุกแผนกของล็อบบี้ เริ่มเคยชินแล้วครับ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up