วัตสัน

สุดยอด! 7 เคล็ดลับเมคอัพสายเกาที่ไม่ลับ แค่สาวๆ ไม่เคยรู้ จากเหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์สาวสวย

Alternative Textaccount_circle
วัตสัน
วัตสัน

อัพเดตเทรนด์ความสวยความงามรัวๆ ล่าสุดวัตสัน ประเทศไทย ได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์โซนใหม่ภายในร้าน กับโซน Get it K-BEAUTY ขนขบวนเครื่องสำอางคุณภาพที่ผลิตจากประเทศเกาหลีใต้นับร้อยรายการมาเขย่าหัวใจนักช็อปชาวไทยโดยเฉพาะ

ซึ่งภายในงานนี้มีเหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์สาวไทย อาทิ Vvalentine / Sononui / Florence Room / Kirarista / Icepadie / Froydz / Yuriukuri มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความงามในแบบฉบับเกาหลีกันอย่างไม่มีกั๊ก พร้อมทั้งยังได้นักแสดงและนายแบบหนุ่มสุดหล่อที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นเกาหลี ปรากฏผลงานโชว์บนรันเวย์ที่เกาหลีมาแล้วอย่างมากมาย ไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ มาร่วมพูดคุยถึงเคล็ดลับความงามของสาวเกาหลีที่เจ้าตัวได้สัมผัสประสบการณ์มาอย่างใกล้ชิด

และนี่คือบทสรุปของ 7 เคล็ดลับน่าทึ่ง ที่เหล่าบิวตี้ครีเอเตอร์การันตีแล้วว่าจะช่วยสาวๆ แปลงโฉมตัวเองให้สวยตะลึงแบบเกาหลีได้อย่างแน่นอน!

  1. นวดทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนแต่งหน้า

ปกติเรามักนึกถึงการทำความสะอาดผิวหลังจากโปะเครื่องสำอางมาทั้งวัน แต่เคล็ดลับของช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีกลับให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก่อนการแต่งหน้าด้วย แถมยังเพิ่มขั้นตอนการนวดผิวเพื่อความสะอาดล้ำลึกไปพร้อมกัน เพราะช่างแต่งหน้าชาวเกาหลีต่างรู้ดีว่าการกดเครื่องสำอางลงไปบนผิวที่ไม่สะอาด อาจก่อให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรก เป็นที่มาของสิว นอกจากนี้การนวดหน้ายังเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

  1. มาสก์ได้มาสก์ดี มาสก์ทุกวี่ทุกวัน

เคล็ดลับของดาราสาวเกาหลีหลายคนเลือกบำรุงผิวอย่างเข้มข้นด้วยการใช้มาสก์ แต่ไม่ใช่ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ พวกเธอมาสก์ผิวทุกวัน! ย้ำว่าทุกวัน! เป็นอีกเคล็ดลับที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว นอกจากจะได้บำรุงผิวแบบเข้มข้นสะใจแล้ว ยังถือเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แบบนี้เรียกว่าดีต่อผิวและดีต่อใจไปพร้อมกันเลยทีเดียว

  1. งานผิวฉ่ำวาวต้องมา

ปกติสาวเกาหลีมักจะแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว เพราะนอกจากจะทำให้ผิวดูสุขภาพดีแล้ว ยังทำให้ผิวคงความชุ่มชื่นท่ามกลางอากาศหนาวและแห้ง แต่สำหรับเมืองไทยที่อากาศร้อน สาวๆ ต้องเลือกเครื่องสำอางที่แต่งออกมาแล้วดูไม่ฉ่ำวาวเกินไป เช่น คุชชั่นหรือรองพื้นเนื้อแมตต์ ที่คำนวณแล้วว่าเมื่อเผชิญกับสภาพอากาศสุดโหดของบ้านเรา ผิวจะฉ่ำวาวขึ้นเองโดยอัตโนมัติ บางคนอาจเลือกใช้ไฮไลท์แบบฝุ่นเป็นตัวช่วยเรื่องความฉ่ำวาว ก็เป็นไอเดียที่เก๋ไก๋ไม่น้อยเลยทีเดียว

  1. ผิวหน้าสว่างอีกนิด

สาวเกาหลีต่างชอบแต่งหน้าให้สว่างกว่าสีผิวจริงเล็กน้อย เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่น (ขอย้ำตรงนี้ว่าเล็กน้อยเท่านั้น) มีเคล็ดลับง่ายๆ คือ ให้เลือกรองพื้นที่สีสว่างกว่าผิวจริง จับคู่กับแป้งที่สีใกล้เคียงกับผิว เพราะสีของแป้งจะช่วยทำให้สีของรองพื้นไม่สว่างกว่าผิวจนเกินไป

  1. แสงเงาต้องมี

การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีเป็นการแต่งแบบน้อยแต่มาก หลายคนอาจงงตรงนี้ อธิบายแบบง่ายๆ ก็คือ ใช้ความละเอียดสูง แต่มองดูแล้วเป็นธรรมชาติ โดยให้ความสำคัญกับการสร้างมิติให้ใบหน้า เช่น การอำพรางรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งรอบกรอบหน้าและไล้ดั้ง การไฮไลท์จุดสำคัญที่ต้องการให้ดูโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นโหนกแก้ม สันจมูก ปลายคาง และหน้าผาก

  1. คิ้วต้องสั้นตรง

มีคนเคยบอกว่าคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า และมงกุฏของสาวเกาหลีก็ช่างเรียบง่าย เพราะพวกเธอนิยมเขียนคิ้วค่อนข้างสั้นและตรง ไม่โก่งดั่งคันศรตามที่สาวไทยเคยนิยม คิ้วสั้นและตรงแบบนี้นี่แหละคือจุดสำคัญที่ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง เติมดีกรีความอ่อนเยาว์แบบสาวแรกรุ่นให้พุ่งทะยาน

  1. จะถูก จะแพง ต้อง (อม) แดงไว้ก่อน

สาวๆ เกาหลีมักอำพรางผิวที่เหนื่อยล้าให้ดูสดชื่นด้วยการปัดแก้มและทาปากด้วยเฉดสีที่อมแดง ปากและแก้มสีอมแดงนี่แหละที่ทำให้ผิวหน้าดูมีสุขภาพดี การเลือกเครื่องสำอางครั้งต่อไป นอกจากจะเลือกเฉดสีที่เข้ากับตัวเองแล้ว ลองหาเฉดสีที่อมแดงติดมือมาสร้างลุคเป็นสาวสุขภาพดีแบบเกาหลีๆ ก็คงจะดูสดใสไม่น้อยเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือบทสรุปความงามในแบบฉบับสาวเกาหลีที่สาวไทยสามารถนำไปปรับใช้เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ มีความสุขและสนุกไปกับการดูแลตัวเอง และหากสาวๆ กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ความงามที่บินตรงจากเกาหลี ก็อย่าลืมแวะไปช็อปที่โซน Get it K-BEAUTY จุดหมายใหม่ของความงามในแบบฉบับเกาหลี ที่พร้อมทำให้ตื่นตาไปกับนวัตกรรมที่พร้อมมาร่วมดูแลผิวพรรณและแต่งแต้มสีสันให้สะดุดตาได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขานะจ๊ะ XOXO

Praew Recommend

keyboard_arrow_up