ธัณย์สิตา กังวานณรงค์กุล

แต่งหน้าทำผมไปฟิตเนส ทริคสวยไม่ลับฉบับมือโปรของเซเลบสาว “ออร่า – ธัณย์สิตา กังวานณรงค์กุล”

Alternative Textaccount_circle
ธัณย์สิตา กังวานณรงค์กุล
ธัณย์สิตา กังวานณรงค์กุล
ผู้หญิงสมัยใหม่ยุคนี้คงหนีไม่พ้นเทรนด์รักสุขภาพ การออกกำลังกายฟิตหุ่นให้เฟิร์ม เป๊ะปัง จะใส่ชุดอะไรก็สวยมั่นใจไปเสียหมด แต่อย่าลืมว่านอกจากหุ่นดีแล้ว หน้าผมก็ต้องงามด้วยเช่นกัน ถึงจะดูเป็นสาวรักสุขภาพที่ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างแท้ทรู
ซึ่ง แพรวดอทคอม มีเทคนิคเมคอัพทำผมก่อนออกกำลังกายฉบับมือโปร พร้อมไปฟิตเนสแบบสวยๆ ใช้ได้ในชีวิตจริงจากเซเลบริตี้สาวสวย “ออร่า – ธัณย์สิตา กังวานณรงค์กุล” มาฝากกัน โดยสาวออร่าบอกว่า “แม้ไปฟิตเนสก็ควรต้องดูดี เพราะเจอผู้คนมากมาย เมคอัพแบบพอดีๆ ให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องถึงขั้นจัดเต็มขนตาแน่น ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง ถ้าเรารู้สึกดีกับตัวเอง จะได้มีกำลังใจออกกำลังด้วย”

 

เตรียมผิวให้พร้อม
“ผิวต้องการการบำรุงเสมอ สำหรับผิวหน้าใช้เซรั่มเนื้อบางเบาที่ให้ความรู้สึกเบาสบายไม่เหนียวเหนอะหนะอย่าง ‘Biotherm’ Blanc Therapy Total Brightener มีส่วนผสมที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสใช้คู่กับอายครีมตามด้วยครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ SPF30 ขึ้นไป เพราะต่อให้อยู่ในฟิตเนสก็ยังต้องเจอแสงไฟที่มีรังสียูวีทำร้ายผิวอยู่ดี

“เคล็ดลับที่ช่วยให้ผิวกระชับไม่หย่อนคล้อยก่อนออกกำลังกาย ออร่าทา ‘Clarins’ Body Lift นวดวนเบาๆ บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา หรือลำคอ จะให้ความรู้สึกอุ่นๆ บนผิว ช่วยลดเซลลูไลต์และเฟิร์มผิวให้ดูเรียบเนียนเต่งตึง”

สวยแบบไม่ได้ตั้งใจ
“ไม่เซลฟ์หน้าสด ขอเมคอัพแบบบางเบา แนะนำให้ทาบีบีครีม ออร่าชอบแบรนด์เกาหลีอย่าง ‘Innisfree’ ให้ลุคไม่หนาหนัก เนื้อครีมกลืนเนียนเข้ากับผิว ที่สำคัญคือมีส่วนผสมของธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว จากนั้นปัดทับด้วยแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดไม่ต้องเติมบลัชออนเลยค่ะเพราะเดี๋ยวเลือดฝาดจะมาเอง

“ที่ขาดไม่ได้คือคิ้ว ให้ใช้พาเล็ตต์เขียนคิ้วแบบเนื้อฝุ่น ‘Benefit’ Brow Zings Eyebrow Shaping Kit เขียนให้ดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องเป๊ะเป็นเส้นคมชัด ควรเลือกสีให้อ่อนกว่าสีผมเล็กน้อย จะช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์ แล้วทาลิปบาล์มที่มีสีเล็กน้อยอย่าง ‘Vaseline’ Lip Therapy Rosy ช่วยให้ริมฝีปากดูมีสีสัน สวยเบาๆ แค่นี้พอค่ะ”

3 ทรงผมไปเวิร์คเอ๊าต์
“ผมทรงคลาสสิกอย่างหางม้าอาจดูน่าเบื่อเกินไป เพิ่มกิมมิกด้วยการมัดหางม้าให้สูงขึ้นหน่อย แล้วถักเปียแน่นๆ เหลือปลายผมไว้เล็กน้อย จะได้ลุคที่ดูทะมัดทะแมงและเก๋ขึ้น

“ในวันที่เร่งรีบมัดผมทรงบันสูงเลยค่ะ เทคนิคคือเกล้าผมให้สูงที่สุด จากนั้นบิดผมให้เป็นเกลียวแน่น แล้วม้วนให้เป็นก้อนกลมๆ ตรงกลางศีรษะ จากนั้นติดกิ๊บหรือใช้หนังยางรัดผมช่วย เป็นอันสวยเสร็จภายใน 3 นาที ทรงนี้ยังเหมาะกับสาวไซส์มินิที่อยากอัพไซส์เพิ่มความสูงด้วยค่ะ

“อีกทรงที่แนะนำคือผมบันสองข้าง จะทำเป็นบันต่ำหรือสูงก็ได้ เริ่มจากมัดผมสองข้าง ก่อนจะบิดเกลียวม้วนผมเป็นก้อนกลม แล้วติดกิ๊บได้เป็นลุคน่ารักสดใสดูเป็นสาวเกาหลีค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 908 คอลัมน์ Beauty Secret เรื่อง Anne
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

ภาพจาก Instagram : aurariz

Praew Recommend

keyboard_arrow_up