“ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึงแม่” 2 พระโอรสเปิดใจผ่านสื่อครั้งแรกในสารคดี 20 ปีที่จากไป DIANA: Our Mother

DIANA: Our Mother…20 ปีผ่านมาแล้ว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์อันแสนเศร้าสลดไปทั่วโลก เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่า Princess of Wales นั้นสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี พ.ศ. 2540 และนับตั้งแต่นั้นภาพแห่งความอบอุ่นระหว่างพระองค์กับพระโอรสทั้งสองก็ไม่เคยปรากฏให้เห็นอีกเลย

การสิ้นพระชนม์ของเจ้าหญิงไดอาน่าทำให้พระโอรสทั้งสอง คือ เจ้าชายวิลเลียม (ดยุคแห่งเคมบริดจ์) และเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ รู้สึกเสียพระทัยมากเช่นกัน ซึ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ทั้งสองพระองค์ยังไม่เคยเปิดเผยเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับพระมารดามากนัก จนกระทั่งปรากฏภาพวิดีโอสารคดี DIANA: Our Mother ออกมา ซึ่งเนื้อหาในคลิป ดยุคแห่งเคมบริดจ์และเจ้าชายแฮร์รี่ได้เปิดเผยเรื่องราวเล่าย้อนไปถึงวัยเด็กในช่วงที่พระมารดายังมีพระชนม์ชีพอยู่ด้วยความคิดถึง พร้อมกับนำภาพส่วนพระองค์ที่เก็บไว้อย่างดีมาเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก

ความตอนหนึ่งที่ดยุคแห่งเคมบริดจ์รับสั่งถึงพระมารดา ซึ่งทำเอาน้ำตาคลอไม่น้อยเลยทีเดียว คือ พระองค์รับสั่งว่า ไม่มีวันไหนที่พระองค์ไม่คิดถึง กระทั่งในวันที่พระองค์เข้าพิธีเสกสมรส ก็เชื่อเสมอว่า “แม่” กำลังมองดูอยู่

นอกจากนี้เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ พระโอรสองค์เล็กของเจ้าหญิงไดอาน่า ก็ได้เล่าถึงพระจริยวัตรที่น้อยคนนักจะรู้เกี่ยวกับพระมารดาของพระองค์ คือ “แม่” เป็นคนที่อารมณ์ดี และชอบทำตัวเป็นเด็กเหมือนพวกเรา “แม่” ทะเล้นและเป็นคนร่าเริงมาก แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่แย่ก็ตาม และพยายามเลี้ยงดูลูกให้ธรรมดาที่สุด แม่พาไปดูหนัง ขับรถเล่น แม่สอนและทำให้รู้ว่าชีวิตจริงๆ นั้นไม่ใช่อยู่แค่ในวัง แต่เป็นนอกวังต่างหาก

การปลูกฝังเลี้ยงดูพระโอรสในแบบเจ้าหญิงไดอาน่า แม้ว่าพระองค์จะมีเวลาได้ทำหน้าที่แม่เพียง 15 ปี แต่ก็เป็น 15 ปีที่เปี่ยมไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และปูพื้นฐานทางด้านจิตใจให้พระโอรสทั้งสองนั้นมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราจึงได้เห็นว่าพระโอรสทั้งสองนั้นไม่ทรงถือพระองค์ในการปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ ยามที่ต้องพบปะกับประชาชนเลยสักนิด อีกทั้งพระโอรสทั้งสองยังสานต่องานของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ทรงมุ่งมั่นช่วยเหลือเพื่อนมุนษย์ในหลายด้านมาจนถึงทุกวันนี้ด้วย

สำหรับสารคดี DIANA: Our Mother นอกจากจะมีเรื่องราวที่พระโอรสทั้งสองเปิดเผยเป็นครั้งแรกแล้ว ยังได้พระสหายคนสนิทและสมาชิกของครอบครัวฟรานเซสมาร่วมย้อนรำลึกอดีตของเจ้าหญิงไดอาน่า พร้อมกับนำภาพส่วนพระองค์ตั้งแต่ทรงพระเยาว์มาให้ดูกันด้วย

ทั้งนี้สามารถรับชมได้ทาง YouTube @Royal World Thailand ซึ่งได้มีการแปลเป็นภาษาไทย พร้อมกับขึ้น Sub Title ให้ด้วยทั้ง 6 ตอน

ขอขอบคุณคลิปจาก : Royal World Family

ภาพ : [email protected]

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up