ปุ๊ก - อาภัสรา

รักนี้ยิ่งกว่าจักรวาล…แม่ปุ๊กเล่าถึงลูกชาย 2 พี่น้องต่างสไตล์ สายเลือดเดียวกัน

ปุ๊ก - อาภัสรา
ปุ๊ก - อาภัสรา

อยู่ในช่วงเดือนวันแม่แบบนี้ ถ้าจะให้พูดถึงครอบครัวที่มีชื่อเสียงและแสนจะอบอุ่น บ้านของคุณแม่คนสวยระดับนางงามจักรวาล “ปุ๊ก – อาภัสรา หงสกุล ก็เป็นอีกครอบครัวที่ดูแลลูกชายทั้งสองได้น่ารักมาก

ปุ๊ก - อาภัสรา

ย้อนกลับไปเมื่อปี พ.ศ. 2552 เป็นอีกครั้งที่แพรวได้เข้าไปเยี่ยมถึงบ้านของนางงามจักรวาลคนแรกของประเทศไทย “ปุ๊ก – อาภัสรา หงสกุล” พร้อมกับลูกชายสุดหล่อทั้งสองคน คือ หม่อมโจ้ – ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร และหนุ่มป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ งานนี้เลยได้เห็นภาพความอบอุ่นของสามคนแม่ลูก พร้อมเรื่องน่ารักๆ ที่คุณแม่คนสวยเล่าถึงลูกชายทั้งสองว่า ถึงจะอายุห่างกัน แต่ทั้งคู่ก็มีนิสัยบางอย่างที่คล้ายกันมากทีเดียว

ป๊อก - ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร
ป๊อก – ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร

“ลูกชายสองคนเป็นคนใจดี อ่อนโยน และคิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ มั่นใจในตัวเอง มีเหตุผล และยังชอบศิลปะเหมือนกันด้วย ปุ๊กเลี้ยงลูกแบบเป็นทั้งแม่และเพื่อน เขาเลยเชื่อใจ เราใช้หลักความจริง ความยุติธรรม ความถูกต้องมาสอนลูก”

หม่อมโจ้ - ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร
หม่อมโจ้ – ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร

“ส่วนเรื่องความรัก ในฐานะแม่ก็เป็นห่วง แต่การเลี้ยงลูกต้องปล่อยให้เป็นตัวเขาเอง ปุ๊กสอนเขาเสมอเรื่องการเป็นสุภาพบุรุษ ต้องช่วยเหลือสนับสนุนกันไปในทางที่ดี”

ปุ๊ก - อาภัสรา

ทุกวันนี้เชื่อว่าแม่ปุ๊กก็คงสบายใจขึ้นแล้ว เพราะลูกชายคนโตก็แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาไปเรียบร้อย ส่วนลูกชายคนเล็กอย่างหนุ่มป๊อก สิ้นปีนี้ก็จะได้ฤกษ์ดีแต่งงานกับนางเอกสาวมาร์กี้เช่นกัน ต่อไปแม่ปุ๊กคงได้เตรียมตัวเลี้ยงหลานอีกรอบแน่นอน

และนี่อาจจะเป็นเคล็ดลับอีกอย่างของคุณแม่นางงามจักรวาลวัย 70 ก็ได้นะ เพราะชีวิตลงตัวแฮ็ปปี้มาก ลูกชายทั้งสองก็ดี แถมมีลูกสะใภ้ได้ดั่งใจอีก

 

ข้อมูลบางส่วนจากบทสัมภาษณ์คอลัมน์ Style Exclusive

นิตยสารแพรว ฉบับที่ 718 ปักษ์ 25 กรกฎาคม 2552

ภาพ : IG @pokmindset

นิตยสารแพรว ฉบับที่ 620 ปักษ์ 25 มิถุนายน 2548

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up