โชว์เจ๋ง! ไมร่า-มณีภัสสร แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์คนแรก ทำเพลงแต่งเองชื่อ “แค่มีเธอ”

มีทั้งพรสวรรค์และพรแสวงสำหรับสาวน้อยมหัศจรรย์ ไมร่า-มณีภัสสร มอลลอย ผู้มีเสียงอันทรงพลังและเป็นผู้ชนะไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ (Thailand’s Got Talent) คนแรกของไทยในวัยเพียง 13 ปี และยังได้เข้ารอบ 6 คนสุดท้าย ในรายการประกวดร้องเพลง Rising Star ของสถานีโทรทัศน์ ABC ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2557 

ปัจจุบันไมร่ายังเป็นนักเรียนทุนของมหาวิทยาลัย Berklee College of Music ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสาขาที่ไมร่ากำลังตั้งใจเรียนเลยก็คือ สาขาเอกดนตรี และล่าสุดเธอก็ได้มีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง! ของสตูดิโออารมณ์ดี และเอ็ม พิคเจอร์ ที่กำลังจะฉายวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ความพิเศษของเพลงนี้คือ ไมร่าในวัย 19 ปี ได้แต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเองทุกขั้นตอน ในชื่อเพลง “แค่มีเธอ”

ไมร่าได้เผยไอเดียเกี่ยวกับการทำเพลงนี้ว่า “จากที่ไมร่าได้ทราบเรื่องราวคร่าวๆของภาพยนตร์เรื่องเน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง! เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งเพลงนี้ ไมร่าจึงเลือกมุมความรักของคู่สามีภรรยาในเรื่องที่แสดงโดยพี่พิชญ์-กาไชย และพี่มีน-สรัลธร มาถ่ายทอด คือความรักที่เค้ามีให้กันและกัน ความเชื่อใจและพึ่งพากันได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเค้าก็ยังมีกันและกัน ด้วยความที่เป็นหนังแนวสยองขวัญ จึงกลายเป็นเพลงรักแบบโหยหวนๆน่ะค่ะ ให้คนฟังได้ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่เพลงรักธรรมดานะ จะได้มาหาคำตอบกันในภาพยนตร์”

ส่วนขั้นตอนการทำงานที่ไมร่าทำด้วยตัวเองทุกขั้นตอนนั้น เธอก็ได้เล่าให้ฟังว่า

“พอถึงเวลามานั่งลงเขียนเนื้อเพลง ก็ใช้เวลาไม่นานมากค่ะ เพราะมีไอเดียทำนองเพลงที่คิดเอาไว้ในหัวมาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเพลงนี้ตอนแรกได้แต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษค่ะ พอได้เนื้อเพลงแล้วก็มานั่งที่เปียโนแล้วก็ลองเล่นคอร์ดลองร้องดูว่าอะไรฟังดูเหมาะและก็เพราะที่สุดน่ะค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มเสียงเครื่องดนตรีต่างๆลงไป ให้ได้อารมณ์ตามที่เราคิดเอาไว้ให้เข้ากับเนื้อเพลงและหนังค่ะ กับผลงานครั้งนี้ไมร่าเองก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หวังว่าผู้ฟังและผู้ชมคงชอบนะคะ อย่างที่ไมร่าบอกน่ะค่ะ ไมร่าแต่งเพลงให้เข้ากับหนัง ถ้าใครฟังเพลงแล้วอยากมาดูหนัง ไมร่าก็จะดีใจมากๆเลยค่ะ”

ผลงานเพลง แค่มีเธอ (Still have you) ของไมร่า

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @myramolloy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up