โบว์ - ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์

ลิสต์ 10 บิวตี้ไอเท็ม ราคาเบาๆ แต่คุณภาพเริ่ดของเซเลบสาวหน้าหวาน “โบว์ – ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์”

Alternative Textaccount_circle
โบว์ - ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์
โบว์ - ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์
ใช่ว่าจะมีเฉพาะไอเท็มราคาแพงระยับระดับเทพที่สามารถการันตีคุณภาพของบิวตี้ ยังมีโปรดักท์ราคาเบาๆ แต่คุณภาพเริดที่หาง่ายตามร้านสะดวกซื้อ หรือซูเปอร์มาร์เก็ตหลายชิ้น ที่หากลองได้ทำความรู้จักแล้วอาจจะรักไม่รู้ลืม แพรวดอทคอม จึงขอลิสต์ 10 ไอเท็มทั้งเมคอัพ สกินแคร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ “โบว์ – ชมพูนุท โรจน์ศิริรัตน์” เซเลบสาวสวยหน้าใสค้นพบและอยากแชร์ให้สาวๆ ได้ร่วมขบวนสวย ในราคาเบาๆ…แบบนี้ใครจะไม่เลิฟ

Makeup Lists

‘Cosluxe’ Trust Me Auto Pencil Eyeliner “เป็นดินสอหัวออโต้แบบหมุน ไม่ต้องใช้กบเหลา ที่สำคัญคือ เนื้อดินสอนิ่ม เวลาเขียนขอบตาด้านในแล้วไม่ทำให้รู้สึกเจ็บ แถมยังติดทนและไม่เลอะระหว่างวันค่ะ” ‘Miracle Romance’ Liquid Eyeliner “อายไลเนอร์แบบปากกาที่โบว์รักมาก เพราะติดทนสุดๆ หัวพู่กันเรียวเล็ก เขียนง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชอบเขียนตาแบบเฉี่ยวๆ ตวัดหางขึ้น ราคาก็ไม่แพงเพียงหลักร้อย” ‘Etude House’ Drawing Eye Brow “ส่วนของใบหน้าที่ขาดไม่ได้เลยคือคิ้ว ชอบแท่งนี้ เพราะมีเฉดสีที่เข้ากับโทนผิวและผมของคนเอเชีย มี 2 ด้าน คือ ด้านหนึ่งเป็นแปรงปัดช่วยเบลนด์ให้คิ้วดูสมู้ท และด้านดินสอหัวตัด รับกับรูปคิ้วเวลาเขียน ติดทนนาน ราคาก็ย่อมเยา”

‘NYX’ Rouge Cream Blush “บลัชออนเนื้อครีมที่โบว์เลิฟ ช่วยให้ผิวดูโกลว์ และฉ่ำวาว แต่ไม่ทำให้ดูมัน โบว์ใช้ลงบริเวณโหนกแก้ม แล้วปัดตามด้วยบลัชออนแบบฝุ่นอีกครั้ง จะได้ผิวที่สวยดูสุขภาพดี” ‘Sleek’ Face Form Contouring and Blush Palette สี Fair 372 “เพื่อนเอามาให้ ชอบที่รวมทั้งบลัชออน ไฮไลท์ และบรอนเซอร์ ไว้ในตลับเดียว ปัดทีเดียวติดทนและยังได้สีสวยดูเป็นธรรมชาติ” ‘Lucas Papaw’ Ointment “ปิโตร- เลียมเจลอเนกประสงค์ ใช้ทาแก้ผดผื่น เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวที่แห้งกร้าน บำรุงริมฝีปาก ให้ไม่แห้งแตก โบว์ได้มาตอนไปเที่ยวออสเตรเลีย ใช้มาตลอด ชอบชิ้นนี้สุดๆ ค่ะ” ‘Dareme Cosmetics’ Matte Lip Paste “ลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ไม่ทำให้ปากแห้ง เม็ดสีแน่นละเอียดและติดทน ที่สำคัญคือ มีหลายสีสันให้เลือกใช้เปลี่ยนลุคได้ไม่ซ้ำเลย”

‘3CE’ Pink Rumour I’m Chubby Mascara “ชอบมาสคาราชิ้นนี้เพราะปัดแล้ว ขนตางอนยาวได้ใจ หัวแปรงกลมโตใช้ปัดขนตาล่างได้สวย ส่วนวันไหนที่อยากให้ขนตา ดูงอนเด้งเป็นพิเศษ โบว์แนะนำ ‘Dolly Wink’ Black Mascara Volume ใช้มานานมาก ตั้งแต่ยังไม่มีขายที่ไทย ปัดแล้วขนตาสวย เพิ่มวอลุ่มให้ดูหนาแน่นแบบไม่ต้องง้อขนตาปลอม ไม่มีตกระหว่างวันด้วยค่ะ” ‘MFC’ Card Foundation “ชอบความบางของแพ็คเกคจิ้ง แค่ครึ่งเซนติเมตร แต่มีพัฟฟ์ให้ครบ ลองใช้แล้วหน้าเนียน ไม่ลอย ไม่หนา ไม่เป็นคราบระหว่างวัน มีเฉดสีให้เลือกเยอะ เหมาะกับผิวคนเอเชีย โบว์ใช้มาประมาณ 2 ปีแล้วค่ะ ราคาถูก แต่คุณภาพทัดเทียมกับแป้งแบรนด์แพงๆ ได้เลย” D.U.P Eyelashes Fixer Ex Hello Kitty Limited Edition “ด้วยความที่บ้าแพ็คเกคจิ้งลายคิตตี้อยู่แล้วเลยซื้อมาลอง ปรากฏว่าใช้แล้วดีกว่าที่คิด เป็นกาวติดขนตา ปลอมที่ติดทนมากๆ ตอนนี้เพื่อนๆ ไปซื้อตามเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ”

เคล็ดลับหน้าเด็ก

ทุกวันนี้มักมีคนทักโบว์ว่าหน้าเด็ก ทั้งที่ไม่ได้พึ่งโบท็อกซ์เลย อาศัยการบำรุงอย่างเต็มที่ ยิ่งสำหรับคนผิวแห้งแบบโบว์ต้องหาโปรดักท์ที่ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเป็นพิเศษ โบว์ชอบมาสก์ชีทมาก ต้องมาสก์อย่างน้อยสัปดาห์ละ
3 ครั้ง เทคนิคของโบว์คือ หลังทำความสะอาดผิวหน้า ให้ลงเซรั่มเนื้อบางเบา 1 ชั้น จากนั้นมาสก์ชีททิ้งไว้ ประมาณ 15 – 20 นาที ให้ผิวรู้สึกชุ่มฉ่ำแล้วเข้านอน ไม่ควรมาสก์ทิ้งไว้ข้ามคืนนะคะ เพราะแผ่นชีทที่แห้งแล้วอาจ
ดูดซับความชุ่มชื่นกลับคืนจากผิวได้

“แนะนำสำหรับใครที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ เจออากาศหนาวจัดบ้าง ผิวปรับสภาพไม่ทัน ลองมาสก์หน้าติดต่อกันสัก 3 วันเป็นอันรู้เรื่อง ผิวจะอิ่มฟูขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

“เคยลองมาสก์ชีทมาหลายแบรนด์ชอบที่สุดคือแบรนด์ของเกาหลีอย่าง ‘The Face Shop’ Real Nature Mask Sheet และ ‘Innisfree’ It’s Real Squeeze Mask ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติค่อนข้างออร์แกนิก โบว์ชอบสูตรข้าวและอโวคาโดเป็นพิเศษ เพราะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นเหมาะสำหรับคนผิวแห้งค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 890
ภาพจาก Instagram : bowchompoo_beauvita

Praew Recommend

keyboard_arrow_up