4U2

แต่งนู้ดยังไงไม่ให้ดูป่วย แนะ 4 เทคนิคเลือกลิปสติกสีนู้ดให้ปากสวย เซ็กซี่ ดูปังระดับสาย ฝ.

Alternative Textaccount_circle
4U2
4U2
เพื่อนสาวหลายคนก็ต่างชอบบ่นว่า ขนาดแต่งหน้าจัดเต็ม ชนิดที่งัดสารพัดเทคนิคออกมาแต่งขนาดไหน แต่เมื่อทาปากสีนู้ดจะดูหน้าซีดเหมือนป่วยทุกครั้ง เอาเป็นว่า อย่าได้เสียเซลฟ์ไปค่ะ แพรวดอทคอม มีเคล็ดไม่ลับจาก 4U2 มาบอกต่อสาวๆ ว่าแต่งลิปนู้ดยังไงถึงดูไม่ป่วย
1. Lip Prep  

เตรียมริมฝีปากให้พร้อมกับสีนู้ดที่ต้องการ เนื่องจากสีปากของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน และสาวผิวขาวหรือผิวสองสีบางคนอาจมีพื้นสีปากโดยเฉพาะขอบปากที่เข้มกว่าสีใบหน้าก็เป็นได้ จึงควรเตรียมสีปากด้วยรองพื้นก่อน โดยแตะเบาๆ แล้วเกลี่ยให้กลืนกับริมฝีปาก เน้นที่ขอบปากซึ่งมักมีสีเข้มกว่าเนื้อปาก

2. Pick the Right Color  

เมื่อพูดถึงลิปสติกสีนู้ด การเลือกสีผิดอาจทำให้วันนั้นของสาวๆ กลายเป็น Bad Day ได้ ดังนั้น เลือกสีให้ถูกกับผิวถือเป็นสิ่งสำคัญมาก และกฎทั่วไปที่เชื่อถือได้เสมอก็คือ สำหรับสาวผิวขาว ควรเลือกเฉดนู้ดออกชมพูหรือส้มพีช ส่วนสาวผิวสองสีควรเลือกเฉดออกน้ำตาลอ่อนอย่างสีคาราเมล และสาวที่มีสีผิวเข้มควรเลือกลิปสติกนู้ดน้ำตาลเข้มออกโทนช็อกโกแลต เป็นต้น

3. Select the Right Texture 

สาวๆ ส่วนใหญ่มักเลือกเนื้อลิปสติกแล้วแต่ความชอบ อย่างไรก็ตามเทรนด์ที่มาแรงสุดๆตอนนี้ก็คือนู้ดแมตต์หรือกึ่งแมตต์ ดังนั้น ควรเลือกลิปสติกเนื้อครีมที่มีความชุ่มฉ่ำคมชัด ติดทนยาวนานอย่าง 4U2 LIPAHOLIC THE NUDE COLLECTION (8 เฉดสีใหม่) ที่ให้ความรู้สึกเก๋ๆ แบบกึ่งแมตต์ หรือลิควิดลิปเนื้อแมตต์ของ 4U2 KISS ME HARDER THE NUDE COLLECTION (8 เฉดสีใหม่) ที่กลืนติดกับปาก สีชัดเจน ติดทนขนาดจูบไม่หลุด ให้ความรู้สึกเปรี้ยวจี๊ด

4. Balance the Look   

การแต่งหน้าไม่ว่าจะลุคไหนก็ต้องคำนึงถึงความสมดุล หากปากเป็นสีนู้ดอย่างน้อยก็ควรเพิ่มโทนสีอบอุ่นให้ใบหน้าด้วยการปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพูน้ำตาล หรือสีส้มพีช หรือลองทาตาเป็นสโมกกี้อายโทนสีง่ายๆ อย่างน้ำตาลหรือน้ำเงินดูก็ได้

Special Tips 

หลังทาลิปสติก หากต้องการให้ปากติดทนนานมากๆ ควรปัดแป้งฝุ่นโปร่งแสงเนื้อเนียนบางเบา ลงบนริมฝีปากเบาๆ หนึ่งรอบ แล้วค่อยทาลิปสติกทับอีกครั้ง รับรองติดทนจนถึงเวลาล้างออกเลยล่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up