เรียนรู้ในวันที่ไม่มีแม่ 4 คนดังลูกสาวคนเก่ง เดินด้วยตัวเองอย่างแข็งแกร่งจนชีวิตได้ดี

เรียนรู้ในวันที่ไม่มีแม่ 4 คนดังลูกสาวคนเก่ง เดินด้วยตัวเองอย่างแข็งแกร่งจนชีวิตได้ดี…

การจากลามักเจ็บปวดเสมอ…แต่การจากลาก็มักจะสร้างความเข้มแข็งได้เช่นกัน แม้ว่าจะเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่มีใครอยากเจอ แต่สุดท้ายทุกคนก็ต้องผ่านวินาทีนั้นไปให้ได้ เหมือนเช่นสาวคนดังทั้ง 4 คนนี้ เธอทำหน้าที่ลูกสาวของแม่ได้อย่างไม่มีที่ติ จวบจนวันที่คุณแม่ของพวกเธอต้องจากไป ก็ไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วงอีกแล้ว

ในเดือนสิงหาคมเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ บางคนยังมีแม่ให้กอดก็นับว่ายังโชคดี ส่วนใครที่ไม่มีคุณแม่แล้ว และยังจมอยู่กับความเศร้า วันนี้แพรวดอทคอมอยากให้มาดูตัวอย่างของ 4 สาวคนดังเหล่านี้ พวกเธอผ่านการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แต่ก็ผ่านจุดนั้นมาได้อย่างแข็งแกร่ง จนชีวิตในตอนนี้เชื่อว่าคุณแม่ของพวกเธอคงหมดห่วง สบายใจแล้ว

เชอรี่ – เข็มอัปสร สิริสุขะ

เชอรี่เป็นผู้หญิงที่วางตัวดีจนใครๆต่างชื่นชม เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของพลโทยุทธนา สิริสุขะ และเจ้านิรมิต สิริสุขะ (สกุลเดิม มหาวงศนันท์) และสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อสิบกว่าปีก่อน ทุกวันนี้สาวเชอรี่จึงมีแต่คุณพ่อ และทำหน้าที่ดูแลอย่างเต็มที่ สังเกตได้จากไอจีของเธอ บ่อยครั้งที่ได้เห็นภาพน่ารักของพ่อลูกคู่นี้ไปทำบุญร่วมกันเสมอ รวมถึงภาพครอบครัวอันอบอุ่น นอกจากนี้หลายคนก็ชื่นชมความเป็นตัวเธอไม่น้อย ทั้งกิริยาท่าทาง การวางตัว ซึ่งไม่เคยมีข่าวฉาวให้ได้ยินเลยสักครั้ง แถมชีวิตตอนนี้ก็มีความสุขมากๆกับการทำงานช่วยเหลือสังคมด้วย เชื่อว่าถ้าคุณแม่ท่านได้รับรู้ก็คงภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้ไม่น้อยเลย

อมิตา ทาทา ยัง

ฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์ที่เธอได้รับเมื่อสมัยยังเป็นนักร้องวัย 14 ปี คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการผลักดันของคุณแม่บัญชร ยัง ซึ่งเต็มที่กับลูกสาวคนนี้มาก จนประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะนักร้อง แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณแม่ของสาวทาทาก็ต้องมาเจอกับอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งหลอดลมระยะสุดท้าย ซึ่งทาทาเองก็ทุ่มเทดูแลคุณแม่เต็มที่ โดยหมดค่ารักษาเพื่อยื้อชีวิตคุณแม่ไปกว่าสิบล้าน ภายหลังจากนั้นไม่นานคุณพ่อของสาวทาทาก็มาจากไปอีก เรียกว่าชีวิตช่วงนั้นของสาวทาทาหนักหนามากทีเดียว แต่สุดท้ายเธอก็ผ่านมาได้ และคงทำให้คุณพ่อคุณแม่หมดห่วง สาวทาทาเธอมีครอบครัวเล็กๆที่อบอุ่น มีลูกชายที่น่ารัก และมีสามีที่พร้อมจะดูแลเธอไปตลอดชีวิตแล้ว

ตั๊ก – บงกช คงมาลัย

เรื่องราวชีวิตของผู้หญิงที่ชื่อตั๊ก – บงกช คงมาลัย หากจะนำมาทำเป็นละครดราม่าก็คงมีซีนเรียกน้ำตาได้เยอะทีเดียว แต่นี่คือชีวิตจริงที่เกิดขึ้นของสาวตั๊ก นับตั้งแต่เป็นเด็กที่อาศัยอยู่กับคุณแม่เล็กในห้องเช่า จนกระทั่งก้าวมาเป็นนางเอกภาพยนตร์จนโด่งดัง เธอผ่านความยากลำบากหลายอย่างจนกลายเป็นผู้หญิงที่สตรองมากคนหนึ่งของวงการบันเทิง แต่ก็ต้องมาเจอกับมรสุมครั้งใหญ่กับเรื่องคุณแม่เล็กที่จากไปด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบที่รักษามาแรมปี วันนี้แม้ว่าสาวตั๊กจะมีสามีอย่างเจ้าสัวบุญชัยคอยดูแล มีลูกชายที่น่ารักน่าชังให้แม่เล็กได้หายห่วงแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่สาวตั๊กยังอดเสียดายไม่ได้ก็คือ คุณแม่มีเวลาใช้ชีวิตอย่างสุขสบายน้อยเกินไป เพราะกว่าจะมาถึงวันที่มีพร้อมทุกอย่างได้ แม่เล็กผ่านความลำบากเพื่อเลี้ยงดูลูกสาวมาเกินครึ่งชีวิตด้วยซ้ำ

ปันปัน – เต็มฟ้า กฤษณายุธ

หลังจากสูญเสียคุณแม่ด้วยโรคมะเร็ง น้องปันปันก็ได้ออกมาเผยความรู้สึกต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างเข้มแข็งว่า นับต่อจากนี้จะโตเป็นผู้ใหญ่ และจะเป็นหัวหน้าครอบครัวดูแลคุณพ่อให้ดีที่สุด พร้อมกับวางแผนเกี่ยวกับอนาคตการทำงานของตัวเองไว้เรียบร้อยแล้ว น้องปันปันถือว่าเป็นอีกสาวแกร่งที่นอกจากจะสวยและเก่งแล้ว ยังรักดีอีกด้วย เธอได้รับการอบรมเลี้ยงดูจากคุณแม่ร็อคเกอร์ แหวน – ฐิติมา สุตสุนทร ในทุกๆเรื่องของชีวิตจนเติบโต วันนี้แม้ว่าด้วยอายุของน้องอาจจะเพิ่ง 20 ต้นๆ แต่ก็นับว่าเป็นเด็กสาวที่มีความคิด ซึ่งดูๆแล้วอนาคตของน้องปันปันก็คงจะสดใส เพราะมีเพื่อนพ้องที่รักคุณแม่แหวนคอยให้คำปรึกษา บวกกับน้องปันปันเองก็มีความสามารถหลายด้าน ยังไงแม่แหวนก็คงจะเบาใจลงได้บ้าง

 

เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่มนุษย์ทุกคนไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ ในวันนี้ใครที่ยังมีคุณแม่ รักท่านและดูแลท่านให้ดีๆนะ…

ภาพ : IG@tataamitayoung, @panpantemfah, @cherrykhemupsorn และนิตยสารแพรว ฉบับ 844 วันที่ 25 ธันวาคม 2557

Praew Recommend

keyboard_arrow_up