ถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น สายใยรักจากแม่แมว – จารุวรรณ สู่แม่หมิว – ลลิตา ดูแลกันอบอุ่น ครบ 3 เจเนอเรชั่น

ถ่ายทอดรุ่นสู่รุ่น สายใยรักจากแม่แมว – จารุวรรณ สู่แม่หมิว – ลลิตา ดูแลกันอบอุ่น ครบ 3 เจเนอเรชั่น…

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนดังที่น่ารักอบอุ่นจริงๆ สำหรับบ้านของหมิว – ลลิตา ปัญโญภาส นานทีจะเห็นภาพออกสื่อแบบครบสมาชิกทั้ง 3 เจเนอเรชั่น ทั้งคุณแม่แมว – จารุวรรณ ปัญโญภาส รวมถึงน้องแพลงต้อนและอีตั้นที่ตอนนี้เริ่มโตเป็นหนุ่มกันแล้ว

การเลี้ยงดูลูกหลานของบ้านนี้จริงๆคงต้องยกเครดิตให้คุณแม่แมว – จารุวรรณไปเต็มๆ ที่ดูแลปลูกฝังลูกสาวคนเดียวอย่างหมิว – ลลิตาได้อย่างดีตั้งแต่เล็กจนโต เป็นนางเอกดังของวงการบันเทิง จนกระทั่งแต่งงานมีลูก แม้ว่าจะคนละยุคกับที่คุณแม่แมวเคยเลี้ยงตัวเองมา แต่ก็มีหลายอย่างที่คุณแม่หมิว – ลลิตานำมาปรับใช้กับลูกชายทั้งสองคนด้วย

“หมิวเลี้ยงลูกใช้ทุกรูปแบบ ทุกอารมณ์ ทั้งดุ ทั้งปลอบ ก็พยายามเข้าใจลูกทุกอย่าง เราเคยเป็นเด็กแบบเขามาก่อน และเคยเป็นลูกของพ่อแม่เรา ก็เลยทำให้คิดถึงตัวเองตอนเป็นเด็ก แม่เราสอนเราแบบไหน แต่มันอาจไม่เหมือนกันเลยทีเดียว เพราะเราเป็นผู้หญิง แต่ลูกเราเป็นผู้ชาย 2 คน ความคิดต่างกัน ต่างกับเราด้วย และเขา 2 คนก็มีความคิดต่างกัน ก็เลยต้องเรียนรู้ความต่างของเขา หมิวจะพยายามเป็นเพื่อนและแม่เขาด้วย พยายามใช้เหตุผลคุยกัน”

การเลี้ยงลูกชายสองคนไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ถือว่าทั้งแพลงต้อนและอีตั้นก็เป็นลูกที่ได้ดั่งใจคุณแม่หมิวไม่น้อยเลย เพราะมีอยู่บ่อยๆ ที่ทั้งคู่ทำเซอร์ไพร้ส์ให้คุณแม่ เห็นดูทะเล้นแบบนี้ ก็มีมุมอ่อนโยนที่ทำให้คุณแม่หมิวประทับใจได้เหมือนกัน

“ตอนเด็กๆเขาก็ทำการ์ดให้ พอโตขึ้นเขาก็คุยกับเรา ถามเราว่าวันนี้แม่ทำงานอะไร เป็นไงบ้าง หรือเราถามเขาว่าวันนี้ที่โรงเรียนเป็นยังไง ความสัมพันธ์ตรงนี้มันเกิดขึ้นทุกวัน ไม่จำเป็นต้องรอวันพิเศษ มันเกิดในทุกช่วงจังหวะของชีวิต มันเกิดขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็เหมือนเราดูแล เป็นกำลังใจให้กันและกัน ทำทุกวันเป็นวันสำคัญ พอวันที่เป็นวันแม่จริงๆก็อาจไม่ได้มีอะไรพิเศษมาก เพราะทุกวันเราก็อยู่ด้วยกัน ทำทุกวันเป็นวันที่ดีอยู่แล้ว”

สายใยรักของบ้านนี้อบอุ่นและแนบแน่นมาก ยิ่งได้ฟังที่แม่หมิวเล่าก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเลี้ยงลูกชายได้น่ารักแบบนี้ ก็เพราะมีตัวอย่างที่ดีแบบคุณแม่แมว – จารุวรรณนี่แหละจ้า

 

ภาพ : Central | ZEN Mother’s Day

อ่านรายละเอียดของCentral | ZEN Mother’s Day คลิกที่นี่

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up