ไอเดียตกแต่งห้องนอนพื้นที่แคบ เพิ่มเสน่ห์สไตล์สแกนดิเนเวียโมเดิร์น

การตกแต่งบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนั้น มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งแบ่งได้เป็น 2 หมวดหลักๆ คือ Scandinavian Traditional และ Scandinavian Modern

ถ้าจะให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ วันนี้เลยมาแนะนำการตกแต่งห้องนอนในแบบ Scandinavian Modern ผสมผสานแนวทางการดีไซน์ตามแบบฉบับของสแกนดิเนเวีย ที่เน้นความเรียบง่าย เข้ากับแนวคิดด้านฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยในชีวิตประจำวันที่ทันสมัย มีจุดเด่นคือ เส้นสายที่ดูสะอาดตา ความสว่างและเล่นโทนสี ด้วยลวดลายกราฟิก เพิ่มความสนุกสนาน

และสำหรับคนที่อยู่ในห้องที่มีพื้นที่จำกัด ก้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับการตกแต่งห้องนอน เพียงแต่รู้เทคนิคและปัจจัยต่างๆในการตกแต่งห้องในพื้นที่แคบ ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้บรรยายกาศโดยรอบมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ ดังนี้

  1. ใช้ผ้าปูที่นอนโทนสีน้ำเงินซึ่งเป็นโทนเย็น ทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น วางหมอนหลายๆ ใบบนที่นอนช่วยให้รู้สึกนุ่มสบาย และรู้สึกผ่อนคลาย
  2. ใช้ตู้เก็บของเพิ่มฟังก์ชั่นการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ และชั้นลอยยึดกับผนังทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยอย่างคุ้มค่ามากขึ้น สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัด ลองหาโต๊ะข้างตั้งตรงมุมห้อง เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้เป็นมุมทำงานเล็กๆ ภายในห้องนอนได้
  3. ผ้าม่าน 2 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีประโยชน์ต่างกันออกไป ชั้นนอกม่านทึบผืนหนาหน้าประตูช่วยกันความร้อนและบังแสง ม่านทึบจะมาพร้อมกับลวดลายที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องคุณได้อีกด้วย ชั้นในม่านโปร่งแสง เพื่อคุมแสงที่ส่องผ่านเข้ามา เพื่อให้มีอากาศถ่ายเทระหว่างวั
  4. ใช้ผ้าม่านเพื่อแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนระหว่างที่นอนและตู้เสื้อผ้า ช่วยให้ห้องเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกั
  5. กล่องเก็บของใต้เตียงช่วยให้ใช้ทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มพื้นที่เก็บของ แนะนำเตียงรุ่น MALM/มาล์ม รุ่นยอดนิยมที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง ตอบโจทย์การใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up