จ๋า - ยศสินี

เปิดสูตรผิวเด้งดูเด็กกว่าวัยของ “จ๋า – ยศสินี” ผู้จัดมากฝีมือที่ต้องเจอทั้งแดด ลม ฝนตลอดเวลา

Alternative Textaccount_circle
จ๋า - ยศสินี
จ๋า - ยศสินี
บังเอิ๊ญบังเอิญ แพรวดอทคอมไปเจอพี่จ๋า “จ๋า – ยศสินี ณ นคร” ผู้จัดคนเก่ง ในงานครบรอบ 4 ปี แบรนด์ THREE ในประเทศไทย เลยไม่พลาดคว้าตัวมานั่งเม้าท์กันสองต่อสองถึงเคล็ดลับหน้าเด็กว่าพี่จ๋านั้นมีทริคอะไรดีนักหนา เพราะอย่างที่รู้ว่าผู้จัดมักต้องเดินทางบ่อยๆ แถมเจอมลภาวะทั้งภายในภายนอกเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็นแดด ลม ฝน และแม้กระทั่งความเครียดจากงาน แล้วอะไรเล่าคือสูตรเด็ดที่พี่จ๋าใช้บำรุงผิวจนดูอ่อนเยาว์ซะอยู่หมัด

เคล็ดลับที่ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ มีอะไรบ้าง

“สำหรับการดูแลใบหน้าให้สวยดูดีของพี่ เครื่องสำอางที่สำคัญที่สุดคือ สติ คือสติเราจะต้องมีในการที่เราต้องตั้งใจที่จะเข้านอนให้ตรงตามเวลา ตื่นตามเวลา นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เยอะๆ ขับถ่ายเป็นเวลา หมั่นออกกำลังกาย อันนี้ถือเป็นสิ่งพื้นฐานที่ควรทำให้ได้นะ ซึ่งถ้าเราสติหลุด ไปมุ่งอยู่แต่กับงาน มุ่งอยู่แต่เรื่องชาวบ้าน  รับรองว่าทำไม่ได้แน่นอน

“จริงๆแล้วการเข้านอนและตื่นให้เป็นเวลา ดื่มน้ำให้มาก ทานอาหารให้ดี ออกกำลังกายให้พอ เป็นสิ่งที่เราต้องตั้งใจทำมากที่สุด เพราะนี่คือการดูแลจากภายในของเราเอง อย่างก่อนนอนพี่กับพี่เปิ้ล (สามี) พอสี่ทุ่มเราจะวางโทรศัพท์ แล้วก็จะนั่งอ่านหนังสือ หรือแชร์ความคิดเรื่องที่เจอมาในแต่ละวันด้วยกัน อันนี้พี่ว่าสำคัญ อยู่กับธรรมชาติบ้าง สนใจคนรอบข้างบ้าง ไม่มัวแต่ก้มมองจอ

“แล้วเมื่อปรับระบบภายในดี ร่างกายและผิวพรรณภายนอกก็ง่ายต่อการดูแล เพราะว่าทุกวันนี้ จริงๆเราต้องบอกว่า สิ่งแวดล้อมหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะอาหารการกิน มลภาวะ มันเป็นพิษกับเราอยู่พอสมควร สิ่งที่มันจะปกป้องเราจากภายนอกได้เนี่ย เราต้องค้นหาผลิตภัณฑ์ที่แบบมันเข้ากับเราจริงๆ

“ซึ่งผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างมันก็ไม่ได้เข้ากับทุกคน เพราะฉะนั้น เราก็ต้องออกตามจริงๆ แต่ว่าอย่างพี่เนี่ยเป็นคนเดินทางบ่อย บางทีอยู่ในสถานที่ที่เราเลี่ยงแดดไม่ได้ แล้วก็เป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก จึงต้องหาผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างอ่อนโยนต่อผิว แต่ในขณะเดียวกัน พี่เป็นคนไม่ชอบทำเลเซอร์หรืออะไรเจ็บๆที่ใบหน้า พี่ก็ยังเก็บหน้าพี่ไว้โดยที่ยังไม่ผ่านเข็ม แม้แต่เข็มยาชา มากสุดถ้าไม่ได้บำรุงด้วยตัวเองก็อาจจะเข้ามานวดหน้า แต่อะไรก็ตามที่ต้องใช้เครื่องหรือเข็ม เซย์โนววววววค่ะ

“อย่างตัวที่ชอบและใช้เป็นประจำคือ THREE Aiming Lotion เฟสโลชั่นส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นตัวที่พี่รู้สึกว่าพี่ใช้แล้วผิวหน้าจะชุ่มชื่นขึ้น เนื้อใสๆ ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆจากเอสเซ้นเชียลออยล์ให้ความผ่อนคลายเพิ่มด้วย หลังล้างหน้าเสร็จ ทาตัวนี้เข้าไป พี่ไม่ได้ใช้ตัวอื่นเพิ่มเลยนะ ตัวนี้จบ เพราะเป็นคนไม่ชอบทาอะไรมากมาย เวลาไปต่างประเทศต้องเจอกับอากาศที่เปลี่ยนแปลง เย็นจัด ตัวนี้เอาอยู่เลย”

ไม่ค่อยบำรุงอะไรมาก แล้วถ้าบางครั้งบางคราวแบบมาสก์หน้าดูแลผิวก่อนนอน มีบ้างหรือเปล่า

“น้อยมาก พี่เป็นคนที่ไม่ได้ให้เวลากับการบำรุงภายนอกมากนัก พี่เป็นคนขี้เกียจกับสิ่งเหล่านี้ แต่พี่จะไปให้เวลากับการออกกำลังกาย การนอนหลับพักผ่อนมากกว่า เพราะพื้นฐานพี่เป็นคนกองถ่าย เพราะฉะนั้น หน้ากระจกเนี่ย 5 นาทีเสร็จ พี่ต้องการสิ่งที่มันตอบโจทย์พี่จริงๆ”

เวลาไปกองถ่ายเจอแดดบ่อยๆ แสดงว่าตอนเช้าสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือครีมกันแดดใช่ไหมคะ

“พี่พูดจริงๆ พี่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ ครีมกันแดดพี่จะเปลี่ยนยี่ห้อไปเรื่อยๆ แต่ที่ใช้ประจำจะเป็นของ Channel กับ La Mer แต่หลังๆพี่ก็ไม่ค่อยได้ใช้ด้วย (หัวเราะ) เป็นคนที่ใช้อะไรน้อยมาก เพราะเวลาออกกำลังกายเสร็จ พี่ก็ล้างหน้าออกหมด หรือต่อให้ทาไปจากบ้านก็เท่านั้นอะ พี่จะพกอะไรก็ได้ที่ใช้ง่ายและรวดเร็ว ขั้นตอนเดียวจบ ซึ่งพี่อาจจะไม่ได้ใช้เครื่องสำอางหรือครีมบำรุงผิวมากนัก แต่สิ่งที่เน้นคือการคลีนซิ่งหน้าต้องให้สะอาดหมดจด”

แล้วเรื่องอาหารการกินล่ะคะ ดูแลตัวเองยังไงบ้าง

“เมื่อก่อนอาหารพี่ก็แย่มาก พี่เป็นคนติดกาแฟ พี่ไม่กินผลไม้เลยตั้งแต่เกิด แถมไม่ค่อยกินผัก จนตอนนี้พี่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรม เพราะสามีเป็นคนเลือกกินแต่ของดีมีประโยชรน์ พี่ก็เลยกินดีตาม เริ่มกินผัก ข้าวกล้อง แล้วเน้นปลา สิ่งที่ดีคือพี่ก็พยายามกินเข้าไป กาแฟก็พยายามดื่มให้น้อยลง และโชคดีที่พี่ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่” (ยิ้ม)

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : saranya inphum

ภาพจาก Instagram : yossiebistro

Praew Recommend

keyboard_arrow_up