“เจ้าหญิงมาโกะ” เตรียมเข้าพิธีทรงหมั้นกับสามัญชนในวันที่ 3 กันยายนนี้

สำนักพระราชวังทูลเกล้าฯถวายรายงานสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ “เจ้าหญิงมาโกะ” และ “เคอิ โคะมูโระ” จะทรงหมั้นในวันที่ 3 กันยายนนี้

เว็บไซต์เจแปนไทม์ส ในญี่ปุ่น รายงานว่า สำนักพระราชวังญี่ปุ่นเตรียมออกมาประกาศในวันที่ 3 กันยายนนี้ เกี่ยวกับพิธีทรงหมั้นอย่างเป็นทางการของ “เจ้าหญิงมาโกะ” แห่งอะกิชิโนะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ กับสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ แห่งญี่ปุ่น กับ “นายเคอิ โคะมูโระ” ทนายความซึ่งเป็นเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮิโตสึนาชิ มีกำหนดเดิมว่าจะเข้าพิธีทรงหมั้นในวันที่ 8 กรกฎาคม แต่เพราะราชวงศ์เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่ชาวญี่ปุ่นทางภาคตะวันตกกำลังประสบหายนะภัยจากพายุที่ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่ม

“เจ้าหญิงมาโกะ” แห่งอะกิชิโนะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ กับสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ แห่งญี่ปุ่น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าในช่วงเช้าวันที่ 3 กันยายน จะมีการแถลงข่าวเพื่อประกาศการหมั้นของทั้งคู่ หลังจากที่มีการรายงานต่อสมเด็จพระจักรพรรดิและพระจักรพรรดินีแล้ว ซึ่งเป็นการประกาศให้สาธารณชนได้ทราบ และจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้แถลงข่าวร่วมกัน

สำหรับพิธีทรงหมั้นของ “เจ้าหญิงมาโกะ” ซึ่งมีพระชันษา 25 ปี นับเป็นพิธีทรงหมั้นครั้งแรกของพระราชนัดดา 4 พระองค์ในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ และคาดว่าพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นที่พระราชวังในปี 2018 หลังจากที่เจ้าหญิงทรงสละราชสมบัติตามกฎหมายญี่ปุ่น

“เจ้าหญิงมาโกะ” และ “นายเคอิ โคะมูโระ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up