เปิดกลเม็ดเพิ่มสวยสไตล์ “วิว – วรรณรท” แต่งหวานก็ได้ สาย ฝ. ก็แซ่บ

Alternative Textaccount_circle
วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาสาวๆ ไปรู้จักตัวตนเรื่องความสวยความงาม นอกจากเรื่องงานด้านการแสดง ของนางเอกหน้าหวานมากความสามารถอย่าง วิว – วรรณรท สนธิไชย” กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับและขั้นตอนการดูแลผิวตลอดจนเมคอัพ รวมถึงบิวตี้ไอเท็มที่น่าใช้ มาดูกันว่านางเอกเขาใช้อะไรกัน ถึงได้ดูดี สวยมีออร่าขนาดนี้

ปกติชอบเมคอัพลุคไหนบ้าง เพราะอะไร

“ชอบแนว Natural Look เวลาที่ไม่ต้องทำงาน จริงๆ ละครที่วิวเล่นส่วนมากก็จะเป็นลุคธรรมชาติ ถ้าไม่ได้เป็นนางเอกเปรี้ยวๆ ก็จะเป็นลุคนางเอกแบ๊วๆ ใสๆ ติดขนตาหน่อย แต่ถ้าวิวออกไปข้างนอก กินข้าว เที่ยวกับเพื่อน วิวจะชอบแต่งลุคออกโทนชมพู เน้นปัดขนตาด้วยมาสคาราแทนติดขนตา ไม่ใช้รองพื้น แต่ใช้เป็นคุชชั่นเบาๆ เนียนและหน้าดูฉ่ำวาวดี แต่ถ้าวันไหนขี้เกียจจริงๆ จะทาครีมกันแดดและคอนซีลเลอร์ปกปิดจุดด่างดำ ใต้ตาบ้างเล็กน้อย บางทีก็ปล่อยคลีนๆ เลย ไม่ทาปกปิดอะไรทั้งนั้น ปัดแค่แก้ม ทาทินต์ให้ริมฝีปากดูธรรมชาติ คิ้วก็จะปัดขึ้นเรียงเส้นสวย

“อีกลุคที่ชอบออกแนวแฟชั่นหน่อยๆ โทนส้ม เพราะตอนนี้เทรนด์กำลังมา ตา แก้ม ปากจะเน้นเป็นโทนสีส้มหมด ออกพีชหน่อยๆ ลิปสติกชอบใช้เนื้อกึ่งแมตต์ออกครีมมี่ ที่ทาบ่อยจะเป็นโทนน้ำตาล ส้ม ส่วนคิ้วจะเขียนทรงตรง สันโค้งเล็กน้อยตามเทรนด์เกาหลี ที่ชอบทรงนี้เพราะการเขียนคิ้วก็เปลี่ยนลุคได้เหมือนกัน

“ส่วนอีกลุคชอบแนวสาย ฝ. เน้นโครงคิ้วชัดเป็นทรงมากขึ้น แล้วใช้เจลปัดคิ้วปัดเสริมให้เด่นขึ้น พร้อมติดขนตาปลอมให้ดูปังอลังไปเลย”

แล้วไม่ชอบแต่งตาเข้มแบบสโมกกี้บ้างเหรอ

“วิวคิดว่าเดี่ยวนี้สโมกกี้อายไม่ค่อยแต่งกันแล้ว ซึ่งลุคนี้เข้มๆ จริงๆ ก็แต่งได้นะ แต่วิวจะเปลี่ยนโทนจากดำเข้มเป็นแดงอิฐ ส้ม น้ำตาล ที่ตอนนี้เขาฮิตๆ กัน ให้แมตช์เข้ากับชุดหรือธีมที่วิวใส่ด้วย ตามด้วยปัดแก้มออกเฉดสีน้ำตาลบรอนซ์ๆ ให้ดูลุคสาย ฝ. ส่วนปากก็ทาเนื้อแมตต์สีซอฟต์หน่อย ไม่แดง เพราะแต่งตาโทนแดงแล้ว อีกอย่างวิวเป็นคนโครงหน้าชัด ถ้าลงสีเข้มมากจะดูเหมือนกะเทยไปทำหน้ามาอะไรประมาณนั้น เพราะการที่จะแต่งสาย ฝ. แน่นอนว่าต้องมีการลงเฉดดิ้ง ยิ่งเน้นโครงหน้าเข้าไปใหญ่ หน้าเนี่ยดูดุเลย”

เมคอัพลุคไหนที่แต่งเองบ่อยๆ แบบไม่ต้องพึ่งช่างแต่งหน้า

“ก่อนอื่นวิวจะดูเสื้อผ้าที่จะสวมใส่วันนั้นเป็นหลัก แต่พยายามแต่งให้น้อย ดูเป็นธรรมชาติที่สุด เพราะแต่ละวันที่ต้องถ่ายงานก็ต้องแต่งหน้าหนักอยู่แล้ว”

ขอเคล็ดลับหรือสเต็ปการแต่งหน้าสไตล์วิวหน่อย

“เริ่มจากต้องเตรียมความพร้อมให้ผิวด้วยครีมหรือเซรั่มบำรุงก่อน ให้ใบหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน แต่ไม่ใช่ลงออยล์บำรุงจนหน้ามันนะ เลือกผลิตภัณฑ์ที่ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ คือจะให้ลงหนักแบบมาสก์หน้ากะเอาให้ชุ่มฉ่ำเนี่ยไว้ลงกลางคืนจะดีกว่า ตอนเช้าวิวแนะนำให้บำรุงด้วยโลชั่นเนื้อน้ำนม เพราะบางเบา ซึมซาบง่าย

“หลังจากบำรุงเสร็จ ในขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงที่ขาดไม่ได้คือ ครีมกันแดด ส่วนตัววิวใช้กันแดดผสมรองพื้นเนื้อน้ำนมแบบคุชชั่น ให้อารมณ์ปกป้องผิวจากแสงแดดและปกปิดริ้วรอยในคราวเดียวกัน ไม่เปลืองเวลา แต่คุชชั่นก็มีปัญหาคือแต่ละยี่ห้อจะมีความวาวที่แตกต่างกัน ถ้าจากเกาหลีแท้ๆ เนื้อจะมีความมันวาวมาก พี่ช่างแต่งหน้าก็จะแซวว่าลุคปลาทู วิวเลยต้องเลือกที่เนื้อบางเบากึ่งแมตต์ ไม่เน้นวาวมาก แต่ไม่เหมาะกับคนที่เน้นปกปิด เพราะอาจจะไม่ติดทนทั้งวัน แต่อย่างวิวเองก็ไม่ได้มีอะไรปกปิดมากนัก เพราะฉะนั้นวิวก็จะใช้คุชชั่นเนื้อบาง แต่วิวไม่ได้ลงทั่วหน้านะ แค่บางส่วน เช่น ใต้ตา ที่ใบหน้านิดหน่อยตรงส่วนที่ริ้วรอยเยอะ พยายามใช้ให้น้อยที่สุด

“จากนั้นก็ลงคอนซีลเลอร์ ถ้าไม่ได้มีปัญหาใต้ตาคล้ำก็จะทาบางๆ หน่อย ส่วนรอยปานตรงข้างแก้มกับรอยกระจะใช้คอนซีลเลอร์เนื้อหนาหน่อย ให้ยืดเกาะอยู่แน่นทั้งวัน ส่วนแป้งวิวจะใช้แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น เพราะพกง่ายดี จริงๆ ชอบแป้งฝุ่น เพราะเนื้อบางเบา ให้ลุคธรรมชาติ แต่ไม่ชอบตรงหกเลอะบ่อย”

เสร็จจากงานผิวมาลงเมคอัพกันต่อ

“จบจากงานผิวต่องานสวย วิวชอบใช้ทินต์ทาแก้มแทนคุชชั่นแก้ม เพราะลองมาหลายยี่ห้อแล้วแพ้ เลยทำของตัวเองออกมาซะเลย เป็นทินต์แบรนด์ V Tint ทาแก้มแล้วติดทนกว่าบลัชออนฝุ่นด้วย ที่ชอบเพราะเวลาทาทินต์จะเนียนเข้ากับผิวเหมือนแก้มเปล่งปลั่งแบบธรรมชาติ ริมฝีปากก็ทาทินต์เหมือนกัน ดูระเรื่อสุขภาพดี ได้ลุคธรรมชาติมากๆ หากอยากเพิ่มความวาวก็ทากลอสทับ หรือทาสีนู้ดด้านใน แต่แนะนำว่าควรทาทินต์ตอนปากแห้งหน่อย แล้วค่อยทาลิปกลอสเคลือบ

“จากนั้นแต่งเปลือกตาให้ดูมีมิติมากขึ้น ด้วยการเบลนด์เปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีชมพูอ่อน น้ำตาลอ่อนช่วงหางตา ปัดมาสคาราเพิ่มความงอนเด้งของขนตา แค่นี้ก็ได้ลุคธรรมชาติ แถมดูเด็กด้วย”

แล้วปกติกรีดอายไลเนอร์ไหม

“ถ้าไม่ทำงานปกติไม่กรีดไลเนอร์ บางครั้งถ้ากรีดก็จะเลือกกรีดอินไลเนอร์สีน้ำตาล จะดูซอฟต์ๆ แล้วก็ปัดคิ้วด้วยมาสคาราคิ้วสีเดียวกันตามอีกที”

ส่วนตัวชอบลิปสติกเฉดสีไหนมากที่สุด

“สีนู้ด แต่ไม่ใช่นู้ดป่วย จะทาออกสี Coral สีออกส้มๆ ชมพู ทำให้หน้าสดใส ไม่ดูดร็อปหรือดูแก่เกินไป”

เครื่องสำอางแบรนด์ไหนที่ชอบใช้เป็นประจำ

“โลชั่นที่ใช้เตรียมผิววิวใช้ของ La Mer คุชชั่นใช้ของ Laneige และ The History of Whoo พวกคิ้ว มาสคารา ส่วนใหญ่วิวจะใช้แบรนด์เกาหลี แก้มกับปากก็ V Tint ค่ะ”

ส่วนไหนบนใบหน้าของตัวเองที่ชอบมากที่สุด
“ตาค่ะ วิวเป็นคนขนตายาวเลยดูตาหวาน ไม่ต้องติดขนตาก็งอนยาวแล้วค่ะ ขนตาล่างปัดหน่อยก็ช่วยทำให้ตาดูโตขึ้นด้วยค่ะ”
 

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : villwannarot

Praew Recommend

keyboard_arrow_up