หวานก็เยี่ยม คาวก็ยอด! รีวิวเมนูอร่อย ดีต่อใจจากร้าน IHOP สาขาแรกในไทย ส่งตรงจาก USA

ฮัลโหลลลยู กลับมาเจอกันอีกแล้วนะจ๊ะ วันนี้แพรวดอทคอม พาสายกินเข้าเมืองชิมร้านเด็ด จัดเต็มอาหารและเครื่องดื่มให้ฟินและอิ่มในวันเดียว แถมเดินทางง่าย สะดวก ไม่ไกล ร้านตั้งอยู่กลางใจเมืองอย่างสยามพารากอน  อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่าวันนี้เราจะพาไปชิม ชิล ร้านไหน ตามไปดูกันเลยจ้า

วันนี้เรามุ่งหน้าสู่ห้างใจกลางเมือง สยามพารากอน เพื่อจะไปชิมอาหารที่ร้าน IHOP (ไอฮอป) ร้านอาหารชื่อดังส่งตรงจากเมืองเกลนเดล รัฐแคลิฟอเนียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ร้านนี้ได้รับความนิยมมาก สำหรับคนอเมริกัน แถมยังถูกจัดให้เป็นร้านอาหารอันดับ 1 สำหรับครอบครัว จาก Nation’s Restaurant News annual จาก 100 ร้านทั่วโลก เพราะความหลากหลากหลายของเมนูไม่ว่าจะเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น ที่มีให้เลือกสรรมากมาย จะมากันเป็นครอบครัว มาเป็นคู่ มาเป็นแก๊ง ก็แฮปปี้จ๊ะ บรรยากาศภายในตกแต่งอย่างเรียบง่าย คลุมโทนให้อบอุ่นด้วยสีขาวกับสีฟ้าที่พื้นทางเดิน ภายในร้านโอ่โถง นั่งสบาย ไม่อึดอัด เพราะอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่เปิดโล่ง

Original Buttermilk 180 บาท

เมนูที่มาแล้วต้องสั่งเพราะของเขาขึ้นชื่อก็คือ แพนเค้ก ว่าแล้วเราก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง จัดไปกับเมนูแรก Original Butter milk บัทเทอร์มิลค์แพนเค้กสูตรดั้งเดิม ตัวแป้งนุ่ม หอมเนยและนม ราดด้วยน้ำผึ้งหวานละมุน อีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่เหมือนร้านไหน คือมีไซรัปให้เลือกถึง 4 แบบ คือ Old Fashioned (เมเปิลไซรัป) ,Strawberry, Blueberry และ Butter Pecan 4 รส 4 สไตล์ ใครชอบแบบไหนก็เลือกเอาตามใจชอบได้เลย (ปล.แต่หากใครทานไม่จุใจสามารถเพิ่มชั้นแพนเค้กได้ในราคา 50 บาท ต่อชั้น คุ้มสุดๆ)

Chunky Chocolate 195 บาท

อีกเมนูที่แฟนๆ ช็อกโกแลตเลิฟเว่อร์ ต้องไม่พลาดกับเมนูพิเศษที่มีขายเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น Chunky Chocolate  แพนเค้กแป้งสูตรพิเศษเฉพาะของ IHOP ผสมผสานความเข้มข้นของช็อกโกแลต พร้อมไอศครีมช็อกโกแลตและวิปครีมสุดเนียนนุ่ม ทานคำแรกบอกเลยว่าฟินมาก จนต้องรีบต่อคำที่สอง

Berries & Cream Waffle 195 บาท

ลืมบอกที่นี่เขาไม่ได้มีแค่แพนเค้กนะจ๊ะ ยังมี วาฟเฟิล เครป และ เฟรนช์โทสต์ ที่มีให้เลือกถึง 50 เมนู อย่างเมนูที่มาตัดความเลี่ยนได้ดีก็คือ Berries & Cream Waffle เบลเยี่ยมวาฟเฟิลหนานุ่ม กรอบนอกกำลังดี ราดด้วยครีมวนิลา แอบเปรี้ยวเล็กน้อยด้วยซอสบลูเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่เกลซ โรยหน้าด้วยชูการ์พาวเดอร์

Banana Crapes with Nutella 195 บาท

ต่อด้วย Banana Crapes with Nutella เครปพับ แป้งนุ่มราดนูเทลล่าและเฮเซลนัทสเปรด ท้อปด้วยกล้วยหอมสไลด์ รสชาติหวานมันกำลังดี

Vanilla Berry French Toast 220 บาท

อีกเมนูที่เราแนะนำและอยากให้ทุกคนได้ลองชิม คือ Vanilla Berry French Toast เฟรนช์โทสต์สไลด์ ข้างในสอดไส้ด้วยไอศรีมวนิลา ราดด้วยซอสบลูเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่เกลซ ตามด้วยวิปครีมเนียนนุ่ม หอมมัน โรยด้วยน้ำตาลไอซิ่ง จานนี้คนรักของหวานต้องเลิฟ

Spinach and Mushroom Omelette 175 บาท

เบรคของหวานสักนิด มาต่อกันที่ของคาวกันดีกว่า นอกจากของหวานที่ร้าน IHOP จะเป็นที่นิยมมากแล้วยังมีเมนูอาหารเช้านานาชาติอย่างเบรกฟาสต์ ออมเล็ต สลัด และแซนวิช ที่อร่อยมากไม่แพ้กัน อย่างเมนูแรกที่เราได้ลองชิมนั้นคือ Spinach and Mushroom Omelette ออมเล็ตห่อด้วยผักโขมสด เห็ดหอม และสวิสชีส ราดด้วยซอสฮอลแลนเดซและมะเขือเทศ จานนี้ตัวซอสเข้มข้นสุดๆ ออมเล็ตก็นุ่ม กินพร้อมกันบอกเลยว่าดีงามมากๆ

Egg Cheese Ham Stacks 240 บาท

จัดหนัก จัดเต็ม กันต่อกับเมนูที่หลายๆ คนน่าจะชื่นชอบโดยเฉพาะเด็กๆ Egg Cheese Ham Stacks แซนวิชแฮมชีส ที่ดูเผินๆ อาจจะดูธรรมดา แต่ความพิเศษของเมนูนี้คือ ด้านบนโปะด้วยไข่ดาวและชีส เมื่อตัดแซนวิชจะมีไข่แดงเยิ้มๆ ไหลออกมา พร้อมกับมอสซาเรลล่าชีสยืดๆ เมนูนี้คอคนรักชีสห้ามพลาด

ปิดท้ายด้วยเมนูเบาๆ อย่าง Tuna Salad สลัดทูน่า ที่มีน้ำสลัดให้เลือกตามใจชอบ ถึง 5 รสชาติ Buttermilk Ranch, Balsamic Vinaigrette, Creamy Caesar, Reduced-fat Italian และ Honey Mustard

เห็นแล้วหิวกันเลยใช่ไหมล่ะ หากใครคิดไม่ออกว่าเช้านี้จะทานอะไร แพรวดอทคอม ชี้เป้า!! เลือกร้าน IHOP เป็นร้านอาหารเช้าที่อร่อย ราคาไม่แพง เดินทางง่าย ทานได้ทั้งครอบครัว อีกทั้งยังมีเมนูของหวาน และเครื่องดื่มให้เลือกสรรอีกมากมาย ร้านนี้ แพรวดอทคอม คอนเฟิร์มจ๊ะ

ภาพ : Wara Suttiwan

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up