แพงยับ! 6 คุณสมบัติสมค่าตัว Porsche Cayenne รุ่นล่าสุด เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เยอรมนี

หลังจากประสบความสำเร็จมาตั้งแต่ปี 2002 กับการเปิดตัว Porsche Cayenne จนมียอดขายมากกว่า 760,000 คัน

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ก็ได้มีการเปิดตัว Porsche Cayenne เจเนอเรชั่น 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เมืองสตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี เป็นครั้งแรกในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

Porsche Cayenne นับว่าเป็นรถหรูสไตล์ SUV รุ่นดัง ซึ่งเป็นที่นิยมของเหล่าเศรษฐีกระเป๋าหนักทั่วโลก และสำหรับการเปิดตัวรุ่นล่าสุดที่เกิดขึ้นในปีนี้ก็เป็นที่ตื่นตาตื่นใจให้บรรดาสาวกรถหรูอย่างมาก

คุณสมบัติของเจ้า Porsche Cayenne เจเนอเรชั่น 3 รุ่นใหม่ก็ไม่ธรรมดา

เพราะมีการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์เข้าไป ทั้งเครื่องยนต์ การดีไซน์ และฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ เรียกว่าครบทุกความหรูหราในรถระดับซูเปอร์คาร์ได้อย่างเหนือระดับจริงๆ

1. Porsche Cayenne ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทอร์โบพละกำลังสูงสุด 340 แรงม้า (250 กิโลวัตต์) ในคาเยนน์ (Cayenne) รุ่นมาตรฐาน ส่วนรุ่นคาเยนน์ เอส (Cayenne S) มีพละกำลังสูงสุดกว่า 440 แรงม้า (324 กิโลวัตต์) สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และให้อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาต่ำกว่า 5 วินาที

2. ยนตกรรม SUV เจเนอเรชั่นที่ 3 จาก Porsche Cayenne ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่หมดจดในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เทอร์โบสมรรถนะสูง เกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 จังหวะ Tiptronic S ระบบตัวถังใหม่ และนวัตกรรมการควบคุมพร้อมแสดงผลด้วยหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูง Porsche Advanced Cockpit ถึงพร้อมด้วยประสิทธิภาพในการบังคับควบคุมสไตล์สปอร์ต โดยยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวลสะดวกสบายขณะโดยสารเดินทาง

3. Porsche Cayenne รุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยอาศัยบรรทัดฐานจากอัตลักษณ์ของรถสปอร์ตในตำนานอย่าง ปอร์เช่ 911

4. มีการติดตั้งยางต่างขนาดและระบบช่วยเลี้ยวล้อหลังหรือ Rear-Axle Steering ลงในรถยนต์ SUV ในส่วนของสมรรถนะการขับขี่บนทางเรียบ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถยนต์สไตล์ SUV ทำให้มั่นใจได้ในทุกจังหวะความเร็วจากระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Active All-Wheel Drive ซึ่งติดตั้งเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกัน

5. มีระบบการรองรับทุกรูปแบบการขับขี่ด้วย Porsche 4D Chassis Control ระบบช่วงล่างถุงลมเทคโนโลยี Three-Chamber Air Sus-Pension ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) ระบบ Electronic Roll Stabi-Lisation และนวัตกรรมระบบเบรกที่ได้รับการพัฒนาขึ้นล่าสุด Porsche Surface Coated Brake (PSCB)

6. Porsche Cayenne ใหม่ แม้ว่าจะได้รับการเพิ่มเติมอุปกรณ์มาตรฐานมากขึ้น แต่กลับสามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 65 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า อีกทั้งยังคงรักษาสมรรถนะในการบุกตะลุยเส้นทาง Off-Road เอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นเดิม

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up