เจ้าหญิงมาโกะ และ เคอิ โคะมูโระ พระคู่หมั้นเผยความประทับใจซึ่งกันและกัน

ครั้งแรก! เจ้าหญิงมาโกะ และ พระคู่หมั้นให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับการเสกสมรส พร้อมเผยความประทับใจซึ่งกันและกัน และทรงเปรียบรอยยิ้ม เคอิ โคะมูโระ เหมือนดวงอาทิตย์

เจ้าหญิงมาโกะ และ เคอิ โคะมูโระ พระคู่หมั้นเผยความประทับใจซึ่งกันและกัน

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ พระตำหนักอะกะซะกะ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะ พระราชนัดดาพระองค์โตสุดในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และ สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น ทรงให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกด้วยพระองค์เอง เกี่ยวกับ การเสกสมรสและการสละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชน โดยมีพระคู่หมั้น นายเคอิ โคะมูโระ อดีตพระสหายนักศึกษาร่วมชั้นเรียนมหาวิทยาลัย อินเตอร์เนชันแนล คริสเตียน (ไอซียู) ร่วมให้สัมภาษณ์ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NHK

เจ้าหญิงมาโกะที่ทรงมีพระชันษา 25 ปีตรัสระหว่างการแถลงข่าวร่วมกับพระคู่หมั้นว่า พระองค์ทรงมีความสุขมากหากได้สร้างครอบครัวที่อบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้มกับโคมูระ

เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะ และ พระคู่หมั้น แถลงข่าวเกี่ยวกับการเสกสมรส (AP Photo/Shizuo Kambayashi, Pool)
นายเคอิ โคะมูโระ และ เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะ  (AP Photo/Shizuo Kambayashi, Pool)

ด้านเคอิ โคะมูโระ กล่าวว่าเจ้าหญิงทรงเป็นบุคคลที่ปกป้องเขาเงียบๆ เหมือนเป็นพระจันทร์ ขณะที่เจ้าหญิงตรัสตอบว่า รอยยิ้มของโคมูโระเหมือนเป็นพระอาทิตย์

เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะยังได้ตรัสตอบเกี่ยวกับคำถามที่ว่า โคมูระขอแต่งงานอย่างไร? ซึ่งเจ้าหญิงมาโกะตรัสว่าพระองค์และพระคู่หมั้นมีมุมมองเหมือนกันในการเลือกทำความรู้จักและพัฒนาความสัมพันธ์กับคนที่คิดจะแต่งงานด้วยในอนาคต ดังนั้น พระองค์จึงตอบรับคำขอแต่งงานทันที เนื่องจากเป็นเรื่องที่ตัดสินใจไว้นานแล้ว

เจ้าหญิงมาโกะแห่งอากิชิโนะ และ พระคู่หมั้น แถลงข่าวที่พระตำหนักอะกะซะกะ (AP Photo/Shizuo Kambayashi, Pool)

โคมูระ ยังได้เผยว่ารู้สึกเป็นพระกรุณาธิคุณและมีความสุขมากที่ได้รับการยอมรับจากสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น และเจ้าชายอากิชิโนะ,เจ้าหญิงคิโกะ พระมารดา-พระมารดาของเจ้าหญิง

สำหรับรายละเอียดพิธีเสกสมรสคาดว่าจะประมาณช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีหน้า หลังจากที่เจ้าหญิงมาโกะสละฐานันดรศักดิ์เป็นสามัญชน


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up