ไม่อยากจะพูด! มิว – นิษฐา เปิดอกเคลียร์ข่าว เต๋อ ถอดใจเลิกจีบ

จับเข่าคุยสาวฮ็อตเนื้อหอมฟุ้ง มิว – นิษฐา สาวในฝันของหนุ่มๆ ถ่อมตัว “หนูไม่ได้ดีขนาดนั้น” พร้อมเคลียร์ข่าว เต๋อ – ฉันทวิชช์ ถอดใจเลิกจีบ

มิว – นิษฐา แบรนด์แอมบาสเดอร์ Alba

มีผลงานโดดเด่นทั้งจอเงินและจอแก้วเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาว มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน ล่าสุดสลัดลุคคุณหนูมาเล่นร้ายเต็มขั้นในละครเรื่อง รากนครา แม้จะไม่เคยสัมผัสกับการเล่นร้ายมาก่อน แต่มิวทำได้ดี ไม่หลงเหลือภาพลักษณ์สาวเรียบร้อยที่เธอเล่นไว้จนชินตา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ในงาน Alba Open House เปิดแคมเปญปี 2017  มิว – นิษฐาได้ไปร่วมงานพร้อมให้สัมภาษณ์ในประเด็นต่างๆ ทั้งงานละครและเรื่องส่วนตัว รวมถึงข่าวกับเจ้าขุน – จักรภัทร ลูกชายเจ – เจตริน วรรธนะสิน ปลาบปลื้มมิวถึงขนาดประกาศว่าอยากเป็นแฟนของเธอ รวมถึงเต๋อ – ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกคู่จิ้นที่เมื่อเร็วๆนี้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าพยายามจีบแล้วดูไม่เวิร์ค เขาไม่สนใจ ก็จะหยุด ทำให้มีคนโยงไปถึงสาวมิวด้วย ซึ่งเธอจะว่าอย่างไรนั้น ไปฟังจากปากเธอในบทสัมภาษณ์นี้กันเลย

รากนครา นำแสดงโดย มิว – นิษฐา, หมาก – ปริญ และแต้ว – ณฐพร

เหมือนโล่งนิดนึงไหม จากที่ตอนแรกคนกังวลว่ามิวจะเล่นร้ายได้ไหม?

“ก็ดีใจนะคะ อย่างตอนแรกที่เปิดตัวก็มีหลายคนพูดว่าเราจะเล่นได้ไหม วี้ดได้หรือเปล่า จะเล่นถึงไหม แต่เมื่อวานก็เป็นฉากพีคแรกไปแล้ว ก็โอเค ฟีดแบ็กดี คนชื่นชมกันก็ดีใจ หายเหนื่อย และหลังจากนี้จะเพิ่มเลเวล เพราะเราได้ไปเมืองมัณฑ์ เจอคนที่ร้ายกาจจริงๆแล้ว ก็คือเจ้านางปัทมสุดา คือตอนที่อยู่เชียงเงินทุกคนก็เหมือนยอมเราหมด แต่พอเราไปอยู่เมืองมัณฑ์ เราเจอคนที่แข็งกว่าเรา และเขาไม่ยอมเรา และเราเองก็ไม่ยอมเขาด้วย”

ความยากของการรับบทเป็นเจ้ามิ่งหล้า?

“ใช้พลังเยอะ และยากตรงภาษาด้วย ถ้าเราพูดภาษากลางก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องภาษา แต่พอเป็นภาษาเหนือปุ๊บ มันก็ยาก ไหนจะแอ๊คติ้งอีก มันก็เลยมีความกังวล แล้วมิ่งหล้าเป็นคนที่ปล่อยออกมาเลย ไม่เคยเก็บอารมณ์ไว้ข้างใน เพราะฉะนั้นคาแร็คเตอร์จะโวยวาย เลยค่อนข้างที่จะใช้พลังเยอะ”

ซีนอารมณ์ ภาพจาก @actart_gen

ในเรื่องของการคงอารมณ์ที่ต้องถ่ายหลายเทคมันทำให้ยากขึ้นไหม?

“จริงๆไม่หลายเทคนะคะ เรียกว่าหลายมุมกล้อง เพราะจะมีภาพโคลสอัพ ใกล้ ไกล”

หลายคนบอกว่าทำงานกับพี่อ๊อฟค่อนข้างเคี่ยว พอเราได้มาทำแล้วเป็นอย่างนั้นไหม?

“ไม่เคี่ยวเลยนะ เขาค่อนข้างจะชิล แต่งานละเอียด คือในกองไม่เครียดเลย แม้กระทั่งฉากเมื่อวานที่ดูน่าจะเครียดมาก แต่ในกองนี่ไม่เครียดเลย พี่อ๊อฟเขาจะเป็นคนแบบเวลาว่างๆก็จะมานั่งเล่า พูดเกี่ยวกับตัวละครมิ่งหล้าให้เราฟัง เราก็ค่อยๆซึมเข้าไป”

ภาพจาก @actart_gen

ที่บอกว่าไม่เครียดแต่มีความละเอียดมันเป็นยังไง แล้วกดดันไหม?

“กดดันแค่ตอนแรกที่แบบรู้ว่าจะต้องเล่น แต่พอเปิดกองปุ๊บ และได้มาอยู่ในกองจริงๆไม่เครียดเลย แล้วพี่อ๊อฟก็บอกเราว่าไม่ต้องกังวลเลยภาษาเหนือ เพราะเราไม่สามารถพูดได้เหมือน 100 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว มันอาจจะมีผิดบ้างถูกบ้าง แต่ก็เน้นอารมณ์เป็นหลัก พอ 5 4 3 2 ภาษาเราต้องลืมไปเลย เพราะไม่อย่างนั้นเราจะเล่นไม่ได้ มันจะมีความกังวล อารมณ์มันก็จะไม่สุด ถ้าจะมีพูดผิดบ้างช่างมัน แต่เราเอาอารมณ์เป็นหลัก เอาอารมณ์ให้มันได้”

มิวกับซีนอารมณ์ @actart_gen

ฝึกภาษาเหนือยังไง?

“จะมีครูเหนือมาอัดเสียงให้ฟัง และหน้ากองเขาก็จะมาด้วย เราก็จะฝึกซ้อมกับเขาก่อน ตอนนี้ยังไม่เจอนะคนที่เข้ามาทักเป็นภาษาเหนือเลย แต่ในคอมเมนต์เวลาไลฟ์เขาก็จะบอกว่า ไหนพูดภาษาเหนือให้ฟังหน่อย ซึ่งเราเองก็จำได้แค่นิดๆหน่อยๆอะไรอย่างนี้ค่ะ”

ปีนี้ดูเหมือนมาแรงในเรื่องงานมากๆ?

“ก็ดีค่ะ มีงานเยอะ และงานหลากหลายมากในปีนี้ หลายคนบอกว่าเป็นปีที่ดีที่สุดได้ไหม แต่ส่วนตัวมิวไม่อยากให้สุดนะ เพราะอยากให้มันสุดไปอีก แต่ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่ดีมากๆ”

ได้มีตรวจสอบดวงชะตาบ้างไหม?

“ก็อ่านบ้างค่ะ เพราะเขาบอกว่าปีนี้ราศีกันย์จะดี”

งานเยอะมักจะมาพร้อมกับความโสด?

“ไม่เกี่ยวกันหรอก อาจจะเป็นเพราะจังหวะที่ดีมากกว่า เอาจริงๆโสดมันก็สบาย เราจะทำงานทุกวัน วันนึงกี่งานก็ได้ ไม่ต้องแบ่งเวลา เราทำในสิ่งที่เราอยากทำได้อย่างเต็มที่”

มิว สาวฮ็อตขวัญใจหนุ่มๆ

แล้วส่วนตัวคิดว่าแบบไหนดีกว่ากัน?

“มันต้องมาด้วยกัน (หัวเราะ) เพราะมันก็คือบาลานซ์ของชีวิต งานอย่างเดียวก็จะเครียดเกินไป ถ้ามีความรักอย่างเดียว ไม่มีงานก็ไม่ได้ เราก็หวังอยากให้มาด้วยกัน เพื่อที่จะเสริมและแฮ็ปปี้ มีความสุข”

มีใครทำนายไหมว่าถ้าโสดแล้วเราจะยิ่งฮ็อตขึ้น?
“อันนั้นไม่เคยได้ยินนะ จริงๆเป็นคนไม่ได้ดูดวงหรือเชื่อเรื่องนั้นมาก ค่อนข้างจะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติของมัน เคยมีบ้าง แต่เป็นตอนเด็กๆเลยที่เพื่อนไปดู เราไปดูด้วย แต่บางทีตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง เลยรู้สึกว่างั้นปล่อยมันไปเลยแล้วกัน”

ล่าสุดมีคลิปน้องเจ้าขุนปลื้มมิวมาก?
“คลิปของน้องเจ้าขุนเห็นเพราะลงไอจีเลย แต่ส่วนตัวมิวรู้จักกับพี่แจน – จิตติมา ป้าของน้อง พี่แจนส่งให้มิวดู เราก็แบบน่ารักจังเลย ก็เลยเอามาลงดีกว่า เพราะ 3 หนุ่มน่ารัก หล่อทุกคน เขามาลงโพสต์ว่าชอบเรา เราก็เลยโพสต์ไอจีเล่นๆดีกว่า”

เป็นที่อิจฉาของแฟนคลับ?

“ไม่หรอก เขาคงชอบแบบเหมือนเด็ก”

สาวเสน่ห์แรง รอยยิ้มพิมพ์ใจ

แต่เขาบอกชัดว่าอยากเป็นแฟน?

(หัวเราะ) “ต่างกัน 10 ปี เหมือนเป็นเด็กๆแหละ มิวว่านะ แล้วก็ดูผลงานของมิวแล้วชอบ เป็นแนวทางอย่างนั้นมากกว่า ไม่ได้ชอบแบบรัก ชอบในฐานะที่ดูผลงาน ติดตามผลงาน”

แต่ก็มีหลายคนจิ้นมิวกับเจ้าขุน?

“พี่น้องคู่จิ้นอย่างนี้เหรอ” (หัวเราะ)

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าช่วงที่ผ่านมามิวจะเป็นสาวที่หนุ่มหลายคนปลื้ม ถึงขนาดพูดผ่านสื่อ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าขุน, เต๋อ – ฉันทวิชช์, เนม – ปราการ, เดี่ยว – สุริยนต์ ฯลฯ?

“ก็ขอบคุณที่ดูผลงานเราแล้วชอบและติดตามผลงาน อาจจะด้วยผลงานที่ส่งด้วยมั้งค่ะ ที่ทำให้คนดูอินกับในเรื่องและมาชอบเรา ติดตามผลงาน และด้วยคาแร็คเตอร์มิวเองที่เป็นคนง่ายๆสบายๆ”

อย่างเวลาที่มีคนให้คำนิยามว่ามิวคือสาวในฝันของหนุ่มๆ เรารู้สึกยังไง?

“ไม่ขนาดนั้น ไม่รู้สึกว่าตัวเองมีอะไรดีขนาดนั้น อาจจะเป็นเพราะเป็นคนหัวเราะง่าย ยิ้มง่าย ไม่ได้เป็นคนเครียดๆ ก็จะเป็นคนชิล เวลามีเรื่องอะไรเครียดๆเข้ามาก็จะเครียดอยู่แป๊บนึงแล้วก็ปล่อยมันไป”

หนุ่มในสเป็คของมิว?

“ไม่เด็ก เพราะไม่ได้กินเด็ก (หัวเราะ) อาจจะต้องโตกว่าเราหน่อยแหละ เพราะว่าเราเองก็ทำงานหนัก เลยค่อนข้างที่จะมีความคิดความอ่านที่แบบโตหน่อย เพราะฉะนั้นเราก็คงต้องการคนที่มีความคิดที่โตกว่าเราอีก เพื่อที่จะได้มาเป็นผู้นำเราได้ มุ้งมิ้งก็เป็นส่วนนึง คนที่โตก็มุ้งมิ้งได้เหมือนกัน แต่หมายถึงเรื่องความคิดความอ่าน การทำงาน ต้องเป็นคนที่เหนือกว่าเรา มีวุฒิภาวะที่โตกว่าเรา ถ้าเป็นคนเด็กกว่า เหมือนเราไปเป็นผู้นำเขา มันไม่ใช่ไง”

สวย โสด เสน่ห์แรง

หนุ่มนักธุรกิจพอเข้าทางไหม?

“ก็ไม่ได้จำเป็นต้องนักธุรกิจหรือระบุอาชีพอะไร แค่มีหน้าที่การงานที่ชัดเจน ไม่ได้อยู่ไปวันๆ ถ้าเด็กมีความคิดและดูโตกว่าก็ได้ แต่ไม่ใช่แบบเด็กกว่าเยอะนะ ไม่รู้สิ ไม่สามารถบอกได้ ต้องเจอและต้องลองคุยถึงจะรู้ว่าใช่หรือไม่ใช่”

การเป็นคนดังของเราทำให้เลือกยากหรือง่าย?

“ยากนะ เพราะไม่รู้ว่าเขาเข้ามาในลักษณะไหน ชอบเราที่เป็นนักแสดงหรือเปล่า อาจจะไม่ได้ชอบเราที่เป็นมิวจริงๆ เราก็ไม่รู้ ทุกอย่างต้องใช้เวลาและดูนานกว่าปกติ เพราะเราเป็นนักแสดง ก็จะดูยากกว่าคนปกติ”

งั้นเป็นคนนอกวงการมีสิทธิ์กว่า?

“สำหรับมิวเองชอบคนนอกวงการมากกว่า เพราะรู้สึกว่าเรื่องความรักเราก็อยากให้เป็นเรื่องไพรเวต ถ้าเป็นคนในวงการทุกอย่างก็จะเป็นเรื่องที่โจ่งแจ้งไปหมดแม้กระทั่งเรื่องความรัก มิวอยากให้เรื่องความรักเป็นเรื่องส่วนตัวนิดนึง”

ยิ้มร้ายๆของนางเอกหน้าหวาน

อย่างล่าสุดพี่เต๋อไปออกรายการนึงแล้วพูดว่า ถ้าพยายามจีบแล้วดูไม่เวิร์ค เขาไม่สนใจ ก็จะหยุด ซึ่งช่วงนี้ข่าวเต๋อกับมิวก็นิ่งๆไป คนเลยมองว่านี่หยุดแล้วหรือเปล่า?

“เขาอาจจะหมายถึงคนอื่นก็ได้ เรื่องจริงมิวไม่รู้ว่าเขาหมายถึงใคร ไม่อยากจะพูดว่าเป็นมิวหรืออะไร”

แต่มิวๆเต๋อๆก็หายไป?

“เป็นการแซวกันเล่นๆในกลุ่มผู้ชายตั๊กไลฟ์ เพราะตอนนั้นอาจจะมีข่าวกับพี่เต๋อ ซึ่งตอนนั้นที่มีข่าวก็คือถ่ายรูปกันเล่นๆ แล้วดันมีข่าวขึ้นมา กลุ่มนั้นเห็นเลยแซวเป็นเต๋อๆมิวๆ เป็นการแซวเล่นๆขำๆ”

แต่ทุกคนเหมือนดูไม่กล้ากับมิว?
“เขาก็เกรงใจแหละ เพราะเราก็เป็นผู้หญิง เขาจะมาแซวเล่นคงรู้สึกเกรงใจและรู้สึกผิดมากๆที่กลายเป็นข่าวใหญ่โต”

เอาเป็นว่าเรื่องรักยังไม่มีลุ้น ลุ้นเรื่องละครไปก่อนแล้วกันนะจ๊ะ

ทิ้งทวนท่าโพสแซ่บๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up