เพลิงบุญ

จำกันได้ไหม ย้อนดู “เพลิงบุญ” เวอร์ชั่นเก่า เบลล่า – เจนี่ รีเมคใครเมื่อ 21 ปีที่แล้ว

เพลิงบุญ
เพลิงบุญ

แซ่บถึงพริกถึงขิงจนเรตติ้งช่อง 3 ทะลุแซงช่องอื่นแบบไม่คาดคิดมาก่อน สำหรับละครเรื่อง “เพลิงบุญ” ที่ตอนนี้พูดได้ว่ามีคนเกลียด ใจเริง หรือ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ และ ฤกษ์ หรือ ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ไปค่อนประเทศแล้ว

เพลิงบุญ เพลิงบุญ

แอบกินสามีเพื่อนแล้วยังมาตั้งท้องอีก เรียกว่าถ้าใครเป็น พิมาลา รับบทโดย เบลล่า – ราณี แคมเปน ในชีวิตจริงคงพูดไม่ออกกันเลย เมื่อสามีที่รักมาตลอดกลับมามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียนของตัวเอง ซึ่งตอนนี้กระแสละคร “เพลิงบุญ” ก็ทำให้ทีมนักแสดงโด่งดังและเป็นที่พูดถึงกันทั้งทีม เพราะไม่มีตัวละครไหนด้อยไปกว่ากันเลย ทุกตัวละครล้วนมีความสำคัญและมีเหตุมีผลในตัวของมันเอง ซึ่งถ้าดูแล้วคิดตาม ละครเรื่องนี้สอนอะไรให้คนดูได้มาตรึกตรองในการใช้ชีวิตได้มากขึ้นเลย

เพลิงบุญ

สำหรับเพลิงบุญเวอร์ชั่นปี 2560 ที่ได้นักแสดง เบลล่า – ราณี แคมเปน รับบท พิมาลา, เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รับบท ใจเริง, ป้อง – ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท ฤกษ์ และหลุยส์ สก๊อต รับบท เทอดพันธ์ มาแสดงนำ ต่างต้องยอมรับเลยว่า ทีมงานและทีมนักแสดงทำการบ้านมาค่อนข้างหนัก ด้วยผู้จัดฯ จ๋า – ยศสินี เคยสัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์แพรวดอทคอม ก็ได้บอกไว้ว่า จ๋าได้เตรียมงานละครเรื่องเพลิงบุญมาถึง 8 ปีเลยทีเดียว ยิ่งต้องปรับให้เข้ากับยุคสมัยและต่อสู้กับการตลาด กระแสคนดู อะไรหลายๆ อย่าง ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จ สมกับที่ได้ลงแรงและลงความคิดไป

เพลิงบุญ เพลิงบุญ

เห็นเวอร์ชั่นเบลล่า – เจนี่ – ป้อง – หลุยส์ สนุกแซ่บถึงใจกันแบบนี้แล้ว วันนี้ แพรวดอทคอม เลยจะพาไปย้อนดูเวอร์ชั่นเก่าเมื่อปี พ.ศ. 2539 หรือ 21 ปีที่แล้วกันว่าทีมนักแสดงนำคนไหนเล่นเป็นใครกันบ้าง

เพลิงบุญ
เพลิงบุญเวอร์ชั่นปี 2539

โดยเพลิงบุญเป็นละครแนวดราม่า สะท้อนความสัมพันธ์ของชายหญิงจากปลายปากกาของกฤษณา อโศกสิน และเวอร์ชั่นเดิมนั้น ผู้รับบทพิมาลา คือ แอน ทองประสม, ใจเริง แสดงโดย หน่อย – บุษกร วงศ์พัวพันธ์, ฤกษ์ แสดงโดย นก – ฉัตรชัย เปล่งพานิช และเทอดพันธ์ แสดงโดย ต้น – จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ซึ่งในเวอร์ชั่นแอน – หน่อยนี้แต่เดิมได้วางบทใจเริงให้นักแสดง คุณเก๋ – บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง แต่ด้วยเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตในขณะที่เริ่มถ่ายทำไปไม่กี่ตอน ก็ทำให้มีการเปลี่ยนนักแสดงเกิดขึ้น ซึ่งผลมาออกที่สาวหน่อย ซึ่งเธอก็ตั้งใจแสดงเต็มที่เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของคุณเก๋ด้วย

เพลิงบุญ

เพลิงบุญ

เพลิงบุญ

เพลิงบุญ

หากได้ดูคลิปวิดีโอเพลิงบุญเวอร์ชั่นเดิม หรือที่ทันดูช่วงละครเพลิงบุญออนแอร์เมื่อ 21 ปีที่แล้ว จะสัมผัสได้ว่านักแสดงแต่ละคนฝีมือเฉียบมากเลยทีเดียว ยิ่งสาวหน่อยมาเล่นร้ายแล้ว ถือเป็นบทแจ้งเกิดให้เธอกลายเป็นนักแสดงที่มีคนรู้จักเพิ่มขึ้นเลย ซึ่งก็ทำให้หน่อยสามารถคว้ารางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2539 สาขาดาราสนับสนุนหญิงดีเด่นจากเรื่องเพลิงบุญนี้ได้อีกด้วย ส่วนแอน ทองประสม ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงเวทีเดียวกัน ในสาขาดารานำหญิงดีเด่น

เพลิงบุญ

ส่วนเวอร์ชั่นปัจจุบัน เบลล่า – เจนี่ จะสามารถคว้ารางวัลใดจากเวทีไหนได้บ้าง คงต้องรอติดตามกัน ซึ่งถ้าหากไม่มองเรื่องการรับรางวัลบนเวทีใหญ่ แต่ได้รางวัลจากใจแฟนละครที่ชมแล้วชื่นชอบ อินตาม และนำกลับมาคิดปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น ก็คิดว่านี่คงเป็นรางวัลที่มีคุณค่าต่อตัวนักแสดงและทีมงานแล้ว…

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @sunny_sauze @maker_familyhttps://pantip.com/topic/32947927

Praew Recommend

keyboard_arrow_up