เหล่านางเอกอวดโฉมในชุด “Canitt” คอลเล็คชั่น “Rewilding” สวยเลิศรับวินเทอร์ 2017

มาอีกแล้วกับคอลเล็คชั่นต้อนรับหน้าหนาวจากแบรนด์ไทยอย่าง คานิท (Canitt) ที่ในซีซั่นนี้ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ นิดหน่อย – ขนิษฐา ดรุณเนตร ได้จับคู่แรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าผ่านความงดงามของผลงานศิลปะของ 2 ศิลปินดังจาก 2 ยุค ได้แก่ อันโตนิโอ คอร์ราดีนี (Antonio Corradini) ประติมากรผู้โด่งดังจากยุคโรโกโก และ แคส เบิร์ด (Cass Bird) ช่างภาพชื่อดังจากกรุงนิวยอร์ก

ถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าดีไซน์โก้หรูที่ผสานความงดงามจากผลงานของ 2 ศิลปินต่างเวลาเอาไว้ได้อย่างน่าหลงใหล ในคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า รีไวลดิ่ง (Rewilding) พร้อมอวดโฉมให้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ร่วมชมพร้อมกันอย่างใกล้ชิด และภายในงานมีเซเลบริตี้ชื่อดังมาร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย

คานิท (Canitt) แบรนด์แฟชั่นสตรีภายใต้คอนเซ็ปต์ แดซลิ่ง (Dazzling), เอนิกแมติก (Enigmatic) และ แมกนิฟิเซนต์ (Magnificent) 3 คำที่สามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์การดีไซน์ได้เป็นอย่างดี ที่นำความงดงามทางแฟชั่นในแต่ละยุคสมัยมาผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวในยุคปัจจุบันให้สนุกไปกับการสร้างสรรค์ลุคใหม่ หญิงสาวในแบบฉบับของคานิท (Canitt) จึงเป็นหญิงสาวที่มีความทันสมัย ชื่นชอบในความโก้หรู แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นหญิงสาวที่มีเสน่ห์ผสานความเซ็กซี่อย่างมีระดับเอาไว้

แรงบันดาลใจหลักในการออกแบบคอลเล็คชั่นนี้เริ่มจากผลงานปั้นของประติมากรชื่อดัง อันโตนิโอ คอร์ราดีนี (Antonio Corradini) จากยุคโรโกโก ซึ่งมีจุดเด่นของเส้นสายที่สื่อถึงส่วนโค้งเว้าของหญิงสาวได้อย่างวาบหวาม รวมถึงดีเทลอันน่าสนใจของผืนผ้าที่ทอดแนบไปกับเรือนร่างของผู้หญิงจนเกิดเป็นผลงานศิลปะเสมือนจริง ผนวกกับความสวยงามน่าหลงใหลจากผลงานภาพถ่ายของแคส เบิร์ด (Cass Bird) ช่างภาพดังจากมหานครนิวยอร์ก ที่สามารถถ่ายทอดจริตของผู้หญิงในทุกอิริยาบถได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเผยเสน่ห์เฉพาะตัวของหญิงสาวผ่านภาพถ่ายได้อย่างน่าประทับใจ ฉะนั้นในคอลเล็คชั่นรีไวลดิ่ง (Rewilding) จึงหมายถึงการถ่ายทอดเสน่ห์อันร้อนแรงที่แฝงอยู่ในตัวของผู้หญิง ผ่านการออกแบบเสื้อผ้าดีไซน์โก้หรูที่ผสานความเฟมินีนตามแบบฉบับของคานิท (Canitt) เอาไว้ได้อย่างลงตัว สะท้อนถึงความงามอันเพียบพร้อมของผู้หญิงยุคใหม่ที่สวยครบสมบูรณ์แบบ

นิดหน่อย – ขนิษฐา ดรุณเนตร กล่าวถึงจุดเด่นของคอลเล็คชั่นนี้ว่า “เรายังคงการออกแบบเสื้อผ้าที่สามารถช่วยขับเน้นส้วนโค้งเว้า ให้หญิงสาวได้เผยเสน่ห์อันเย้ายวนและสง่างามเมื่อสวมใส่ชุดของคานิทเอาไว้ในทุกคอลเล็คชั่น แต่ในคอลเล็คชั่นนี้เราได้เพิ่มเรื่องของเทคนิค รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในการตัดเย็บลงไป เพื่อช่วยเพิ่มรายละเอียดให้เสื้อผ้ามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างการเลือกใช้เนื้อผ้าก็จะแตกต่างจากซีซั่นที่แล้ว เพราะในคอลเล็คชั่นนี้เราเลือกใช้ผ้าซาตินนำเข้าจากประเทศอิตาลีที่เหมาะกับการจับเดรปที่สุด

“รวมถึงการใช้โลหะสีทองมาตัดเย็บเข้ากับเนื้อผ้า เพื่อช่วยให้ชุดดึงดูดสายตามากยิ่งขึ้น รวมถึงลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ประจำซีซั่น โมเดิร์นมาเบิล (Modern Marble) ที่เกิดจากการลดทอนเส้นสายของรูปทรงเรขาคณิต เพราะเมื่อผนวกเข้ากับเนื้อผ้าที่พลิ้วไหวจะทำให้ชุดเดรสสามารถสื่อถึงคาแร็คเตอร์อันอ่อนหวานและแข็งแกร่งของหญิงสาวผู้สวมใส่ได้ในขณะเดียวกัน”

สำหรับซีซั่นนี้ทีมดีไซเนอร์ได้ออกแบบชุดให้ช่วยขับเน้นส่วนโค้งเว้าของหญิงสาวในรูปทรงนาฬิกาทราย เพิ่มจุดเด่นด้วยเทคนิคพิเศษอย่างการจับเดรป การอัดพลีต รวมถึงการซ้อนเลเยอร์ผ้าตาข่ายสลับสีที่ช่วยพรางรูปร่างได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งเนื้อผ้าที่เป็นไฮไลท์เด่นประจำคอลเล็คชั่นนี้คือผ้าตาข่ายทูลล์ประดับกากเพชรที่นำมาตัดเย็บเป็นชุดเดรสดีไซน์โก้หรู รวมถึงผ้าซิลค์ซาตินและผ้าซิลค์ชีฟองพิมพ์ลายที่มาในชุดเดรสสุดพลิ้วไหว เพิ่มความสนุกให้การแต่งตัวรับลมหนาวนี้ ส่วนโทนสีหลักที่เลือกใช้ ได้แก่ สีครีม (Ivory Wildness) สีแดงเข้ม (Ruby Red) และสีส้มหมอก (Amber Tangerine) ที่คัดสรรจากผลงานภาพถ่ายของแคส เบิร์ด (Cass Bird) และที่สำคัญโทนสีเหล่านี้ยังสามารถเข้ากับทุกเฉดสีผิวของผู้หญิงไทยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

พูดถึงเรื่องสีสันแฟชั่นลมหนาว สาวพลอย – พลอยพยัพ ศรีกาญจนา ที่ทุกปีจะเน้นแต่งตัวสบายๆ เรียบง่าย “ถึงหน้าหนาวที่ไทยจะไม่หนาวมาก แต่ก็ยังสามารถสวมรองเท้าบู๊ตซึ่งเป็นตัวแทนไอเท็มของหน้าหนาวได้ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าบู๊ตสั้นหรือยาวก็สามารถนำมาใส่กับกางเกงยีนส์ กระโปรงสั้นได้ โดยด้านบนอาจเลือกใส่เสื้อสบายๆ ก็เพิ่มความเท่เข้ามาและไม่ทำให้ร้อนอึดอัด แต่ถ้าเดินทางต่างประเทศ พลอยจะจัดเต็มมาก โดยเฉพาะรองเท้าบู๊ตสูง จะช่วยให้เราขายาว ใส่กับอะไรก็ดูไม่น่าเบื่อ แต่จริงๆ พลอยไม่ชอบเที่ยวที่หนาวเท่าไหร่ ปีนี้ก็เลยมีแพลนว่าจะไปเที่ยวแถบที่อบอุ่น อย่างบาหลีก็สวยมาก มีวัฒนธรรม มีคาเฟ่สวย หรือออสเตรเลียทะเลก็จะสวย อากาศกำลังดี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี”

 

ด้านสาวเท่ปนเซ็กซี่ เบอร์ดี้ – ปาวา นาคาศัย เล่าว่า “ช่วงวินเทอร์จะชอบใส่เฟอร์กับเทรนช์โค้ตมาก โดยจะแยกใส่กัน จะใส่โค้ตให้เหมือนเดรสตัวหนึ่ง ไม่ต้องคลุมทับอะไร มีลูกเล่นที่มีลวดลายเก๋ๆ นิดหน่อย ส่วนเฟอร์จะใส่กับสเวตเตอร์น่ารักๆ ให้ลุคทะมัดทะแมง หรูหรา หรือใส่กับเดรสสีสันโทนเดียวกัน หน้าหนาวนี้เบอร์ดี้อยากไปคาเฟ่ที่เป็นรูฟท็อปอยู่สูงๆ เห็นวิวสวย นั่งในบรรยากาศเย็นสบายๆ ถ้าต่างประเทศก็ต้องไปอังกฤษ ช่วงนี้อากาศกำลังเย็น ไปเดินเล่นตลาดดอกไม้ นั่งกินข้าวที่ร้านอาหารแบบเอ๊าต์ดอร์ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ”

 

นางเอกที่มาร่วมงาน

แต้ว – ณฐพร เตมีรักษ์ 

1

มาร์กี้ – ราศรี บาเล็นซิเอก้า

1

มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

1

น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ และไอซ์ – ปรีชญา พงษ์ธนานิกร 

1

ไอซ์ – ปรีชญา พงษ์ธนานิกร 

1

เดียร์น่า ฟลีโป


 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up