ฉลอง 70 ปี ห้างเซ็นทรัล นำทีม “MUJI” จัดแสดงสินค้าให้สาวกจับจองครั้งแรกในไทย (มีคลิป)

ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและคอนเซ็ปต์ชัดเจน คือ การประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ มีความเป็นธรรมชาติ เรียบง่าย ไม่มียี่ห้อ และราคาสมเหตุสมผล เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคโดยแท้จริง จึงทำให้มูจิกลายเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังครองใจแฟนๆ ทั่วโลก และในโอกาสพิเศษ ฉลอง 70 ปี ห้างเซ็นทรัล มูจิจึงได้มาจัดนิทรรศการ What is MUJI? แก่นแท้งานดีไซน์สไตล์มูจิ              

แสดงแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์มูจิ เจาะลึกปรัชญาแนวคิดในการผลิตสินค้า พิเศษสุด ผู้บริหารมูจิ ซาโตรุ มัตสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการและตัวแทนผู้บริหาร บริษัทเรียวฮิน เคคาขุ จำกัด และนาโอโตะ ฟุคาซาวะ ดีไซเนอร์คนสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้มูจิโด่งดังไปทั่วโลก ได้บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมงาน พร้อมนำสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มีจำหน่ายเฉพาะในนิทรรศการ เพื่อร่วมฉลอง 70 ปี ห้างเซ็นทรัล ให้สาวกชาวไทยได้จับจองเป็นเจ้าของครั้งแรกในประเทศไทย

(เรียงจากซ้ายไปขวา) นาโอโตะ ฟุคาซาวะ, ยุวดี จิราธิวัฒน์ และซาโตรุ มัตสึซากิ

ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเวลา 10 ปีแล้วที่ห้างเซ็นทรัลได้นำมูจิ แบรนด์สินค้าคุณภาพจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยเปิดช็อปสาขาแรกที่ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง ทำให้เราต้องเปิดสาขาเพิ่มมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีถึง 15 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าของมูจิได้อย่างทั่วถึง สำหรับนิทรรศการ What is MUJI? นับเป็นความพิเศษที่มูจิตั้งใจจัดขึ้นเพื่อร่วมฉลอง 70 ปี ห้างเซ็นทรัล และยังได้รับเกียรติจากฟุคาซาวะซัง นักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด 1 ใน 3 ของโลกมาทอล์คโชว์และร่วมเปิดนิทรรศการ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยได้เรียนรู้ไอเดียใหม่ๆ จากเอกลักษณ์ของมูจิ”

มร.นาโอโตะ ฟูคาซาวะ และยุวดี จิราธิวัฒน์ กับ Aluminum Hard Carry Bag กระเป๋าเดินทางอะลูมิเนียม มูจิ

ด้าน ซาโตรุ มัตสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการและตัวแทนผู้บริหาร บริษัทเรียวฮิน เคคาขุ จำกัด กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ห้างเซ็นทรัลได้สนับสนุนมูจิมาอย่างยาวนาน และขอถือโอกาสนี้แสดงความยินดีเนื่องในโอกาสฉลอง 70 ปี ห้างเซ็นทรัล มูจิมีความภูมิใจที่จะเชิญทุกท่านมาชมนิทรรศการ What is MUJI? พร้อมร่วมสัมผัส MUJI Flagship Store แห่งแรกและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ห้างเซน เซ็นทรัลเวิลด์ด้วย”

โดยภายในนิทรรศการมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดยนาโอโตะ ฟุคาซาวะ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก พร้อมด้วยผลงานชิ้นโบแดงของมูจิมาจัดแสดงภายในนิทรรศการ 14 ชิ้น อาทิ Right Angle Socks ถุงเท้าที่ออกแบบให้มีมุม 90 องศาเสมือนเท้าจริง มีความกระชับพอดีกับทรงโค้งของส้นเท้า ทำให้ถุงเท้าไม่ร่นบริเวณข้อเท้า Mattress with Legs จากแนวคิดการนอนบนฟูกที่ปราศจากโครงเตียง ฐานฟูกทำจากไม้ที่แข็งแรง วางทับด้วยฟูกสปริง สามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา สะท้อนความเป็นมูจิได้ชัดเจน และ Wall Mounted CD Player เครื่องเล่นซีดีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ และได้รับรางวัลการออกแบบมากมาย มาแชร์เป็นไอเดียให้คนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิดด้วย

ถุงเท้าที่ออกแบบให้มีมุม 90 องศาเสมือนเท้าจริง

 

ฟูกที่ปราศจากโครงเตียง สามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา

1

เครื่องเล่นซีดีขนาดกะทัดรัด

ในนิทรรศการ พร้อมช็อปสินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นที่นำเข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นที่ระลึก ได้แก่ Naoto’s Book หนังสือชีวประวัติ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ จำนวนจำกัด 50 เล่ม Aluminum Hard Carry Bag กระเป๋าเดินทางอะลูมิเนียม มี 2 ขนาด คือ 34 ลิตร และ 60 ลิตร จำนวนจำกัดอย่างละ 20 ชิ้น และ Solar Watch จำนวนจำกัด 30 เรือน Station Watch จำนวนจำกัด 20 เรือน และ Park Watch จำนวนจำกัด 20 เรือน ก่อนจะปิดท้ายกับการแจกลายเซ็นของดีไซเนอร์คนดังอย่างนาโอโตะ ฟุคาซาวะ

จิตต์สิงห์ สมบุญ แฟชั่นดีไซเนอร์คนดัง กล่าวว่า “มูจิคือความเรียบง่าย เป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่ไม่มีคำว่าเอ๊าต์ ส่วนตัวผมชอบของใช้ต่างๆ ของมูจิ โดยเฉพาะกระเป๋า Soft Bag ถุงเล็กๆ ใช้พกพาเวลาเดินทาง และอีกอย่างคือเสื้อกันฝนกับร่ม ผมชอบมากครับ ใช้สะดวกและดีไซน์สวย ไม่มีเชย”

(เรียงจากซ้ายไปขวา) บรม พิจารณ์จิตร กับจิตต์สิงห์ สมบุญ

ขณะที่สองพี่น้องนักวาดภาพประกอบชื่อดัง ภัทรีดา – นวลตอง ประสานทอง บอกว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก พอรู้ข่าวว่านาโอโตะ ฟุคาซาวะ และมูจิจะมาจัดนิทรรศการที่เมืองไทย เพราะชื่นชอบในผลงานมานานแล้ว ทุกครั้งที่มาเดินห้างเซ็นทรัลต้องเข้าร้านมูจิก่อนเป็นร้านแรก จนตอนนี้มีผลิตภัณฑ์มูจิทั่วทุกมุมของบ้าน หลงเสน่ห์ตรงดีไซน์เรียบๆ แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานมาเต็ม อย่างที่นอนสามารถใช้เป็นโซฟาได้ในตัวเดียวกัน

เช่นเดียวกับชวัล เจียรวนนท์ ที่ยอมรับว่าเป็นแฟนตัวจริง ติดใจในความเรียบง่ายและความใส่ใจในธรรมชาติของมูจิ ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือไปเมืองนอกต้องเดินเข้าร้านมูจิเพื่อกวาดสินค้ากลับมาสะสมที่บ้านตลอด ชอบที่สุดคือเสื้อเชิ้ตสีขาว เพราะใส่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยทุกวัน ที่สำคัญไม่มีโลโก้ติด เลยนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับชุดต่างๆ ได้ง่าย


1

ใครเป็นแฟนมูจิห้ามพลาดเลย เพราะนิทรรศการ What is MUJI? ครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 กันยายน – 1 ตุลาคม 2560 เท่านั้น ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up