รองพื้น

เทคนิคลงรองพื้นให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวจาก “เอ – ทิวากร” เน้นสวยใส…น้อยแต่เยอะ

Alternative Textaccount_circle
รองพื้น
รองพื้น
มีเรื่องบิวตี้ดีๆ ก็อยากแบ่งปัน เมื่อไม่นานมานี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสไปเจอพี่ “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดัง ในงาน “KANEBO CHRONO BEAUTY New Product Launching for Autumn 2017” ซึ่งพี่เอก็ได้เผยเทคนิคการลงรองพื้นให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวมาฝากสาวๆ ทุกคน

บอกเลยว่าถ้าอยากสวย ผิวหน้าดูละอ่อน เนียนใสเป็นธรรมชาติ ลองทำตามคำแนะนำของพี่เอดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะพี่เอถือเป็นช่างแต่งหน้าขั้นเทพของเหล่าเซเลบริตี้ คนดัง และดาราจำนวนไม่น้อย ความเนี้ยบเป๊ะก็มีให้เห็นเป็นเครื่องการันตีฝีมือบ่อยๆ ซึ่งเทคนิคก็คือ (มีคลิปด้านล่างสุด)

“ขั้นตอนแรกของการเตรียมผิว พี่จะให้ความสำคัญกับการรองพื้น โดยปกติคนส่วนใหญ่ที่คิดถึงสไตล์การแต่งหน้าของพี่คือ ‘เน้นสวยใส น้อยแต่เยอะ’ คำว่าน้อยแต่เยอะของพี่คือการลงรองพื้นที่ทำให้ดูผิวดี สวยเนียนเป็นธรรมชาติ ส่วนวิธีการลงรองพื้นง่ายๆ เลย ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละคน ถ้าเป็นคนที่มีผิวหน้ามัน แนะนำให้ใช้เป็นฟองน้ำในการเกลี่ยรองพื้น ส่วนคนไหนที่มีผิวหน้าแห้ง การใช้นิ้วมือเกลี่ยรองพื้นจะช่วยให้ผิวเนียนขึ้น เพราะว่าอุณหภูมิบนนิ้วของเราจะช่วยให้การเกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้น ส่วนคนไหนที่คิดว่าสองแบบแรกเกลี่ยยากจัง แนะนำให้ใช้พู่กันเป็นตัวช่วยเกลี่ยรองพื้นให้เนียนสวยง่ายขึ้น ซึ่งแปรงแต่งหน้าใหม่ของ KANEBO ค่อนข้างที่จะทำองศารับกับสรีระของผิวหน้าทุกสัดส่วนได้ดี

“ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีผิวหน้าดีอยู่แล้ว แนะนำให้ลงรองพื้นแค่บริเวณตำแหน่งไฮไลท์ (บริเวณ T-Zone และใต้ตาเหนือโหนกแก้ม) เพราะถ้าผิวดีอยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องทาปกปิดเยอะ แล้วรองพื้นที่แนะนำก็คือ KANEBO Luster Cream Foundation SPF 15 รองพื้นเนื้อครีมเข้มข้น เพื่อผิวใสไร้ที่ติ มีให้เลือก 8 เฉดสี ซึ่งคุณสมบัติของตัว Luster จะช่วยกระจายแสงได้ดี ทำให้ผิวไม่ดูแมตต์และไม่ดิวอี้มันเยิ้มจนเกินไป เหมาะกับสาวไทยโดยเฉพาะ (ในคลิปมีสาธิตการเกลี่ยรองพื้นมาฝากสาวๆ ด้วย)

“แต่สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้ามัน สามารถใช้แป้งฝุ่นกดทับไปทั่วใบหน้าได้เลย ผิวหน้าแห้งแนะนำให้ใช้พู่กัน อย่างที่บอกว่าวิธีการเลือกแต่งหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองค่อนข้างสำคัญ และส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่าย เป็นสิวบ่อย แนะนำให้ใช้ไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า ก็จะช่วยให้ผิวหน้าดูสว่างขึ้น หรือสาวๆ บางคนที่ไม่อยากลงรองพื้นจริงๆ ก็แค่ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วใบหน้าได้เหมือนกัน”

เรื่องและคลิป : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ Cover จาก IG : a_tiwakorn

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up