เก่ง หล่อ และรวยมาก!…ทายาทซัมมิท ‘กรกฤช จุฬางกูร’ เจ้าของ Croissant Taiyaki หวานใจ ‘บี มาติกา’

ต้องบอกว่าเป็นนักธุรกิจหนุ่มไฟแรงจริงๆ สำหรับ ‘กรกฤช จุฬางกูร’ เพราะนอกจะช่วยดูแลธุรกิจครอบครัวในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัมมิท ออโต บอดี้ อินดัสตรี จำกัด หรือ SAB และบริษัท ซัมมิท ออโตซีท จำกัด (SAS) ในเครือกลุ่มซัมมิท กรุ๊ป ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของคนไทยรายใหญ่ที่สุด มูลค่ากว่าแสนล้านบาท นักบริหารรุ่นใหม่คนนี้ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ เพราะเขาได้เป็นผู้นำเข้าแบรนด์ขนมชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง Croissant Taiyaki อีกด้วย

Screen Shot 2558-05-25 at 2.19.43 PM Screen Shot 2558-05-25 at 2.51.50 PM
“เพราะหน้าที่การงานหลักๆ ที่ทำอยู่เกี่ยวกับการนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์จากญี่ปุ่น เลยทำให้ผมมีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นค่อนข้างบ่อย แล้วทางครอบครัวก็สนับสนุนอยากให้ลูกๆ ทั้งหมดลองออกไปหาในสิ่งที่ตัวเองอยากทำดูบ้าง เพื่อที่จะได้มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวผมชื่นชอบขนม อ่านบล็อคและเว็ปไซต์รีวิวอาหารจากหลากหลายประเทศเยอะมาก จนเมื่อช่วงสงกรานต์ปีที่แล้วมีการดีลกับแบรนด์อาหารชื่อดังของญี่ปุ่นไว้ 2-3 ร้าน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ จึงตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นอีกครั้งเพื่อไปดูร้านขนมต่างๆ แล้วลองชิม จนไปเจอกับ Croissant Taiyaki พอชิมแล้วทุกคนก็ลงความเห็นว่าต้องเป็นแบรนด์นี้เท่านั้น ผมจึงติดต่อไป ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น ทางบริษัทแม่ที่ญุี่ปุ่นก็เดินทางมาพูดคุยที่เมืองไทย เพราะมีเจ้าอื่นติดต่อเขามาเหมือนกัน จากเดิมที่ให้เวลาแค่ 1 ชั่วโมงก็กลายเป็นว่าเขานั่งฟังผมพูดอยู่นานถึง 2 ชั่วโมง เขาประทับใจพรีเซนเทชั่นผมมาก เลยตัดสินใจเลือกผม และตกลงทำสัญญากัน

Screen Shot 2558-05-25 at 2.19.59 PM
“นับเป็นธุรกิจแรกที่ผมออกมาทำเอง บอกเลยว่าตั้งใจทำมาก หลายคนแปลกใจว่าผมแบ่งเวลาจากงานประจำที่ทำอยู่อย่างไร คือถ้าทำแล้วประสบความสำเร็จก็ยอมเหนื่อยครับ อย่างช่วงแรกๆ ไปขายที่ทองหล่อ ผมก็ไปขายและดูแลเอง หลังจากนั้น 2 วันก็ไปเปิดที่เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ รัชดาฯต่อ เพราะอยากกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค บางคนขับรถจากต่างจังหวัดเพื่อมายืนเข้าคิวซื้อกันเลยทีเดียว ก็ยิ่งเป็นกระแสไปเรื่อยๆ เลยตัดสินใจเปิดร้านถาวรที่สยามสแควร์ ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น บางคนยอมเข้าคิวรอนานถึง 4 ชั่วโมง บางคนซื้อแล้วไปขายต่อ แล้วก็มีคนรับจ้างต่อแถว รับฝากซื้อแล้วส่งเดลิเวอรี่ทั่วไทย ซึ่งผมว่าดีนะ ทำให้ขนมเราได้กระจายไปในที่ต่างๆ มากขึ้น

Screen Shot 2558-05-25 at 2.20.21 PM
“ทุกวันนี้บอกตามตรงว่าภูมิใจมาก ตอนนี้เรามี 6 สาขา และมีแพลนจะขยายภายในปีนี้อีก 12 สาขา ตั้งใจจะทำให้เต็มที่ครับ แต่ยังไงงานหลักก็ไม่คิดจะทิ้งนะ ในเมื่อคุณพ่อคุณแม่ให้โอกาสขนาดนี้ ผมคงไม่สามารถที่จะทิ้งธุรกิจหลักของทางบ้านได้ ดังนั้น ใครอยากเจอผมที่ Croissant Taiyaki บอกเลยว่าผมจะเข้าไปดูช่วงเย็นหลังเลิกงาน กับเสาร์-อาทิตย์นะ ครับ
“ถือเป็นห้วงเวลาที่ถึงเหนื่อย แต่ก็มีความสุขดีครับ”

เรื่อง : apinya

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up