แอฟ - ทักษอร

ส่อง 14 แบบทรงผมลุคสวยหวานงามอย่าง “แอฟ – ทักษอร”

Alternative Textaccount_circle
แอฟ - ทักษอร
แอฟ - ทักษอร
ถ้าให้นึกถึงคนดังบ้านเราที่มีกิริยามารยาทเรียบร้อย อ่อนหวาน งามอย่างกุลสตรี คนแรกที่ แพรวดอทคอม นึกถึงเลยคงหนีไม่พ้นนางเอกสาวหน้าหวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า “แอฟ – ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เป็นผู้หญิงที่ยิ่งมองยิ่งสวยสะกดตาซะจริง วันนี้ แพรวดอทคอม เลยแอบไปส่องลุคทรงผมสวยๆ ทั้งวันสบายชิลๆ และลุคออกงานของสาวแอฟ 14 แบบมาฝาก เผื่อใช้เป็น Reference สำหรับวันออกเดทหรือวันทำงานได้นะคะสาวๆ

แบบ 1

หางม้ามองยังไงก็ไม่บ่าเบื่อ ทรงนี้เหมาะทั้งเซตไปทำงาน เดินห้างชิลๆ ทรงหางม้าแต่งทรงเป็นโบ ทำง่าย ไม่ยาก เข้ากับเมคอัพทุกสไตล์ เพียงแค่รวบตึงไปด้านหลัง ผูกเป็นหางม้าให้อยู่ที่กลางศีรษะ ไม่สูงหรือว่าต่ำจนเกินไป จากนั้น แบ่งผมออกมา 1 ช่อเพื่อทำโบ แบ่งซ้าย – ขวามัดเป็นโบ ส่วนปลายผมที่เหลือให้นำมาพันรอบหนังยางแล้วติดกิ๊บกันหลุดให้แน่นเพื่อความสวยงาม


แบบ 2

ลุคออกงานไม่จำเป็นต้องเก็บผมทรงบันมิดชิดก็ได้ ลองทรงนี้ แสกกลางแล้วหวีให้เรียบ รวบไปด้านหลัง ผูกเป็นหางม้าทรงต่ำ จากนั้นถักเปียนูนที่หางม้าจนสุดแล้วทบขึ้นมาบรรจบกันตรงที่ผูกหางม้า มัดรวมกันให้แน่น ส่วนปลายผมที่เหลือให้นำมาพันรอบหนังยาง แล้วติดกิ๊บกันหลุดให้แน่นเพื่อความสวยงาม


แบบ 3

ทรงนี้เป็นทรงที่สาวแอฟชอบทำบ่อยๆ เรียบง่ายแต่หรูดูดี ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่แสกกลางแล้วรวบตึง ผูกเป็นหางม้าทรงต่ำ ทรงนี้เข้าได้กับเมคอัพทุกสไตล์และเสื้อผ้าทุกลุคค่ะ


แบบ 4

สายแบ๊วก็มา ลุคใสๆ กระชากวัยไปเลยกับทรงเปีย จะทำเปียเฉยๆ หรือหาพร็อปมาเสริมก็สวยไม่เสื่อม แถมดูเด็กลงไปอีกแน่ะ


แบบ 5

ทรงบันมีแอ๊กเซสซอรี่มาเสริมให้ดูอลัง ช่วยคอมพลีตลุคออกงานให้สวยหวานดั่งเจ้าหญิง เหมาะกับสาวแอฟมากๆ


แบบ 6

สังเกตดีๆ ทรงนี้คล้ายทรงที่ 3 แต่ต่างกันตรงที่หางม้า เพราะทรงนี้เมื่อรวบเป็นหางม้าทรงต่ำแล้วยังมีไปต่อค่ะ นั่นคือสามารถครีเอตลูกเล่นเพิ่มที่หางม้าด้วยการถักเปียง่ายๆ อย่างเปียสามหรือเปียนูนก็ได้ เพิ่มมิติของทรงผมให้ด้านหลังดูไม่จืดชืดนะจ๊ะ


แบบ 7

ทรงซิกเนเจอร์สไตล์สาววุ้นที่สาวแอฟนี่ก็ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทำเองได้ ไม่ต้องง้อซาลอน เพียงแค่เริ่มจากม้วนผมด้วยลอนใหญ่แล้วสางออกให้เป็นลอนธรรมชาติ ดูมีวอลุ่ม จากนั้นรวบผมครึ่งศีรษะด้านบน เริ่มตั้งแต่บริเวณเหนือหู หวีผมด้านบนให้เรียบ แล้วค่อยๆ ยีผมบริเวณครึ่งศีรษะด้านบนที่รวบไว้ให้ฟูขึ้น พยายามยีช่วงโคนแล้วหวีเบาๆ ไปด้านหลังให้ผมด้านบนเรียบ ไม่ยุ่งเหยิง พร้อมกับบิดเกลียวตรงกึ่งกลางของช่อผมที่แบ่งไว้ และดันโคนผมขึ้นเพื่อให้ผมที่ยีด้านบนพองและสูงขึ้น ใช้กิ๊บติดกันหลุดทั้งบนและใต้โคนผมที่บิดเกลียวไว้ให้แน่น ไม่ให้ช่อผมไหลลง ใช้ปลายหวีหางแหลมสอดเข้าไปที่ผมด้านหน้าแล้วค่อยๆ ยกสูงให้ดูพองๆ ซึ่งทรงนี้จะช่วยทำให้รูปหน้าเรียวยาวด้วย


แบบ 8

ปล่อยผมสลวยสวยเก๋ ทรงนี้สวยหรู เรียบง่าย เริ่มจากม้วนลอนใหญ่แล้วสางออกเพื่อให้เส้นผมดูมีวอลุ่ม ส่วนด้านหน้าแสกกลาง ปาดเรียบไปด้านหลังใบหู ใช้กิ๊บเหน็บทั้งสองข้างซ้าย – ขวา จากนั้นนำผมด้านหลังมาปิด เสร็จจ้า


แบบ 9

ทรงนี้คล้ายๆ ทรงที่ 8 นะคะ แต่ไม่เหมือน เพราะทรงนี้ไม่ซ่อนหลังใบหู พอม้วนลอนที่ปลายผมเสร็จก็แสกกลางแบ่งช่อผมด้านบนเป็นสองช่อซ้าย – ขวา จากนั้นบิดเกลียว 1 – 2 รอบไปด้านหลัง ติดกิ๊บล็อกให้แน่น ทำเหมือนกันสองข้าง แค่นี้ก็ได้ลุคหวาน งามแบบแม่หญิงแอฟแล้ว


แบบ 10

ทรงเปียคาดศีรษะสวยเนี้ยบเรียบร้อย ช่วยปรับลุคให้ใบหน้าดูหวานหยาดเยิ้มขึ้นแยะเลยละค่ะ เริ่มแบ่งผมจากทางด้านซ้ายบริเวณเหนือหูมา 1 ช่อ แบ่งออกเป็น 3 ช่อเพื่อถักเปียสามจนสุดปลายผม แล้วมัดปลายผมด้วยยางรัดผม จากนั้นย้ายไปด้านขวา ทำเหมือนกัน เมื่อเสร็จแล้วจับเปียผมด้านซ้ายขึ้นมาแล้วใช้นิ้วชิ้ดันโคนเปียเอาไว้ จากนั้นก็บิดเปียผมคาดหน้าผากมาทางด้านขวา แล้วติดกิ๊บล็อกให้แน่น ส่วนเปียทางด้านขวาก็ทำเหมือนกัน


แบบ 11

ทรงนี้คล้ายๆ เปียมงกุฎ เหมาะกับทำไปออกงานมาก สังเกตว่าส่วนใหญ่สาวแอฟมักชอบทำทรงเรียบตึง ไม่ว่าจะปล่อยหรือรวบก็ตาม ทรงนี้แสกขวา รวบเก็บทรงบันโดยรวบตึงไปด้านหลัง แบ่งช่อผมเล็กๆ ด้านบนบิดเป็นเกลียวจนสุดปลายนำไปรวมด้านหลังแล้วผูกเป็นทรงต่ำเก็บเป็นมวยผมให้เรียบร้อย


แบบ 12

ทรงบันออกแมสซี่หน่อยๆ ไม่รวบตึง แต่ยังดูเรียบร้อยเหมือนเดิม ต้องยอมรับว่าสาวแอฟทำทรงอะไรก็หวานไปซะหมด


แบบ 13

น้อยครั้งมากที่จะเห็นสาวแอฟปล่อยผมสลวยสวยหวาน ลอนดูสวยสุขภาพดีสุดๆ เน้นลอนใหญ่ปลายผม ทำให้ไม่ดูแก่


แบบ 14

ผมตรงพลิ้วๆ เบี่ยงข้างก็มา ทำตามได้ แค่ปาดผมทั้งหมดเบี่ยงซ้าย จากนั้นจับโคนช่อด้านล่างบิดเกลียว ล็อกด้วยกิ๊บ

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : aff_taksaorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up