ย้อนดู 4 ละครพีเรียด พลอย – ภัทรากร ว่าที่ทนายสาว กำลังน่าชังในบทเจ้าละอองคำ รากนครา

กำลังน่าชังกับบทเจ้าละอองคำ ในละครรากนคราเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวหน้าใส พลอย – ภัทรากร ตั้งศุภกุล สาวเหนือที่แจ้งเกิดและเริ่มเป็นที่รู้จักจากละครซีรี่ส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์ 

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว สำหรับว่าที่ทนายสาว พลอย – ภัทรากร ตังศุภกุล ที่เริ่มแจ้งเกิดจากบท จันทา หรือตารเกศ วงสะหวัน ในละครซีรี่ส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์ เมื่อปี 2556 ถึงแม้เส้นทางขาข้างหนึ่งจะอยู่ในวงการบันเทิง แต่อีกข้างหนึ่งสาวพลอยก็ยังลุยทำตามฝัน โดยกำลังศึกษาเนติบัณฑิตเพื่อเตรียมสอบตั๋วทนายเอาไว้ด้วย โดยเธอนั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เกียรตินิยมอันดับ 2

ย้อนไปบทจันทา หลายคนคงชอบใบหน้านักแสดงสาวหน้าใสคนนี้กันไม่น้อย ซึ่งเธอก็เป็นสาวเหนือ เกิดที่จังหวัดลำพูน เวลาได้มาแสดงละครแนวพีเรียดแล้วได้สวมใส่ชุดไทย ชุดย้อนยุค ก็จะให้ความรู้สึกเข้ากับเธอไม่น้อย โดยตอนนี้สาวพลอยก็กำลังแสดงฝีมือให้คนชมอีกครั้งในบทเจ้าละอองคำ ละครรากนครา ซึ่งความร้ายที่มาในคราบสาวน้อยหน้าใสในเรื่องก็ทำให้แฟนๆ ถึงกับหมั่นไส้และชังเธอไม่น้อย แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นเลยคือ สาวพลอยใส่ชุดไทยเหนือได้งามแต๊ๆ วันนี้ แพรวดอทคอม เลยพาย้อนไปดูความสวยที่เธอเล่นละครแนวย้อนยุคพีเรียดกันว่าที่ผ่านมามีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดกันที่ปี 2556 กับซีรี่ส์ สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรัชชานนท์ ที่ทำให้หลายคนรู้จักสาวพลอย โดยเรื่องนี้เธอรับบทเป็นจันทา หรือตารเกศ วงสะหวัน ประกบคู่กับท็อป – จรณ โสรัตน์ ที่รับบทเป็นเจ้ารังสิมันต์ นอกจากจะเห็นใบหน้าสวยหวานของพลอยแล้ว ยังได้เห็นมุมลุยๆ ในเนื้อเรื่องที่ต้องลุยน้ำ บุกป่าร่วมกับแต้ว – ณฐพร และบอม – ธนิน อีกด้วย

ต่อมาปี 2557 ละครเรื่อง เวียงร้อยดาว สาวพลอยรับบท ดาหลา ผู้หญิงเรียบร้อย เจียมตัว เป็นลูกบุญธรรมและเป็นพยาบาลส่วนตัวของดำรง ประกบคู่ท็อป – จรณ รับบท ปรมัตถ์ อีกครั้ง เรื่องนี้สาวพลอยต้องประกบนักแสดงรุ่นใหญ่หลายคน รวมถึงต้องเล่นฉากอารมณ์หนักกว่าเรื่องคุณชายรัชชานนท์ จึงทำให้เรื่องนี้ถือเป็นความท้าทายเพิ่มขึ้นอีกก้าวหนึ่งสำหรับสาวพลอย ซึ่งเรื่องนี้มีตัวละครค่อนข้างมาก ความสำคัญและความโดดเด่นของตัวละครจึงต้องแบ่งๆ กันไป โดยคู่พลอย – ท็อปเป็นคู่ที่มีความหวานต่อกันในเรื่อง

ตามมาติดๆ ในปี 2558 กับละครเรื่อง หนึ่งในทรวง ที่ได้ญาญ่า – อุรัสยา และเจมส์ – จิรายุ มาเป็นพระ – นางประกบคู่กันครั้งแรก เรื่องนี้สาวพลอยรับบทเป็น พรรณี พนัสพงษ์ จบจากคณะครุศาสตร์ เป็นคุณครูสอนที่โรงเรียนรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง เป็นลูกคุณนายนวล แสดงโดย เง็ก – กัลยา เจ้าของตลาดใหญ่ มีทรัพย์สินจำนวนมาก ซึ่งเรื่องนี้สาวพลอยก็จะรับบทเป็นสาวเงียบๆ ชอบเล่นดนตรีไทย และสนิทกับญาญ่า

จาก 3 เรื่องด้านบนจะเห็นว่าสาวพลอยมักจะได้รับบทสาวเรียบร้อย ดูอ่อนโยน เงียบๆ จนกระทั่งมาปี 2560 นี้ กับละครเรื่อง รากนครา ที่รับบทเป็นเจ้าละอองคำ จึงได้เห็นความสามารถที่ฉีกจากผลงานครั้งก่อนๆ ที่เธอมาในแบบร้ายใสๆ จนแฟนละครถึงกับเอ่ยปากว่าร้ายกว่าใจเริง (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) ก็เป็นละอองคำนี่แหละ ซึ่งเรื่องนี้แฟนๆ ยังได้เห็นสาวพลอยที่เป็นสาวเหนือมาอู้กำเมืองให้ฟังกันด้วย

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @ployptk #คุณชายรัชชานนท์, https://huongduong1412.blogspot.com/2014/03/wallpaper-wiang-roy-dao.html, http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2012/11/A12940205/A12940205.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up