เพลิงบุญ

เบลล่า – เจนี่ ฝากข้อความถึงแฟน “เพลิงบุญ” หลังละครจบบริบูรณ์แล้ว

เพลิงบุญ
เพลิงบุญ

จบบริบูรณ์แล้วเมื่อค่ำคืนนี้ สำหรับละครเรื่องเพลิงบุญ ที่ถือเป็นละครที่ได้รับการพูดถึงมากตั้งแต่นาทีแรกที่ออนแอร์จนถึงนาทีสุดท้าย โดยเฉพาะฝีมือการแสดงของนักแสดงหญิงระหว่างเบลล่า – ราณี แคมเปน และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ที่ต้องมารับบทเพื่อนรักเพื่อนร้ายในนาม พิมาลา – ใจเริง

ต้องยอมรับว่าแต่ละตัวละครในเรื่อง เพลิงบุญ นี้ต่างมีแง่คิด มุมมองการสอนชีวิตให้แฟนละครไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องศีลธรรม ความซื่อสัตย์ ความรัก โลภ โกรธ หลง การให้อภัย ความรู้จักผิดชอบชั่วดี ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นถ้าหากใครได้ติดตามละครเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น ก็น่าจะรับรู้ได้ว่าแต่ละตัวละครมีเส้นกราฟชีวิตที่ไม่นิ่งตรง มีดิ่งมีสูงไปตามวิถีชีวิต การกระทำที่แต่ละตัวละครได้กระทำเอาไว้

เพลิงบุญ

เพลิงบุญ เพลิงบุญ

โดยที่เห็นเด่นชัดคงต้องยกให้บท ใจเริง ที่รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ จากแรกเริ่มเล่นร้าย เอาแต่ใจ ชอบความสุขสบาย ได้รับความสนใจ คอยอิจฉาเพื่อนรักอย่าง พิมาลา หรือเบลล่า – ราณี จนกระทั่งแอบตีท้ายครัวมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสามีเพื่อน ฤกษ์ หรือป้อง – ณวัฒน์ จนพลาดตั้งครรภ์ ซึ่งเส้นเรื่องละครตรงนี้นับว่าพีคจนทำให้แฟนละครต่างเกลียดใจเริง แต่ก็กลับมีจุดพลิกผันที่สะท้อนให้เห็นผลของการกระทำของใจเริงที่ไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสุรทิน หรือชาย – ชาตโยดม จนเมียหลวงยกคนตามมาตบ และทำให้วิ่งหนีจนเอาชีวิตแทบไม่รอด จนกระทั่งมาเจอกับปีเตอร์ หรือเดวิด อัศวนนท์ ผู้ชายโหด ซาดิสม์ ซึ่งการมาพบคนนี้ก็ทำให้แฟนละครได้เห็นอีกแง่มุมเล็กๆ ของใจเริง ที่แม้จะดูไม่สนใจลูก เลี้ยงลูกไม่เป็น คอยผลาญเงินผู้ชาย นำเงินไปช็อปปิ้งของแบรนด์เนม แต่สิ่งเหล่านี้เธอก็ทำเพื่อเป็นสินทรัพย์ มรดกทิ้งไว้ให้ลูกชายในรูปแบบแม่ของใจเริง ซึ่งจุดจบก็ทำให้หลายคนเปลี่ยนจากความเกลียดมาเป็นความรู้สึกสงสารใจเริงทีเดียว เพราะเธอเสียชีวิตจากกระสุนปืน และทำให้เรื่องนี้กลายเป็นละครขึ้นหิ้งของเจนี่ ที่ทำให้แฟนๆ เปิดใจมองข้ามข่าวเสียหาย และมองที่ผลงานของเจนี่อย่างเต็มตัว

สำหรับการอำลาละครเรื่องเพลิงบุญทั้งที ก็ขอจากด้วย 2 สาว พิมาลา – ใจเริง ที่รับบทโดยเบลล่า – เจนี่ ซึ่งทั้งสองสาวก็ได้ฝากความรู้สึกต่อละครเรื่องนี้ รวมถึงตัวละครที่เธอต้องอยู่ด้วยมานานตลอดหลายเดือน

เพลิงบุญ

เบลล่า “พิมาลาคือชีวิตคนจริงๆ ที่มีหลากหลายมิติ มีรัก มีเกลียด ไม่ยอมรับความจริง อยากเอาชนะ จนมาถึงการปล่อยวางและให้อภัย พิมาลามีพัฒนาการชีวิตสูงมาก เบลยังเคยสงสัยเลย เบลจะเป็นพิมได้ไหม จะเข้าถึงอารมณ์ที่พิมรู้สึกจริงๆ ได้ไหม ขอบคุณพิมมากนะที่อยู่กับเบลมาตลอด และร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเบลมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน เบลรู้สึกผูกพันกับพิม จนพอมาถึงวันนี้ก็แอบรู้สึกใจหาย ขอบคุณพิมมากๆ ที่สอนอะไรหลายๆ อย่างให้กับเบล พิมเป็นผู้หญิงที่มีค่า เป็นต้นแบบความคิดของการเป็นคนดีอย่างสมบูรณ์ และชีวิตเบลได้ก้าวข้ามผ่านบททดสอบที่สำคัญอีกบทหนึ่งในชีวิตก็เพราะพิม ขอบคุณมากนะพิม 

เพลิงบุญ

ขอบพระคุณช่อง 3 พี่จ๋า @yossiebistro อาจิ๋ม @yuchat1515 พี่เปิ้ล @nattaboon ที่ให้โอกาสเบลได้เป็นส่วนหนึ่งของละครเรื่องเพลิงบุญและเชื่อมั่นให้เบลเป็นพิมาลา ขอบพระคุณพี่เติม ผกก พี่ณัฐ คนเขียนบท ที่ทำให้พิมมีชีวิต และผลักดันให้เบลเป็นพิมอย่างที่เบลไม่คิดว่าตัวเองจะสามารถทำได้ ขอบคุณทีมงาน นักแสดงทุกๆ คน ที่ทำให้ละครเรื่องนี้สมบูรณ์ที่สุด ขอบคุณครอบครัว แฟนคลับ และคนรอบข้างที่คอยให้กำลังใจเบลเสมอ สุดท้ายขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่านที่ติดตามเพลิงบุญมาจนถึงวันที่เราต้องลาจากกัน เบลหวังว่าละครเรื่องเพลิงบุญรวมถึงพิมาลาจะสามารถไปอยู่ในใจของทุกคนนะคะ #พิมาลา #เพลิงบุญ” (IG @bellacampen)

เพลิงบุญ เพลิงบุญ

ด้านเจนี่นั้นปิดท้ายด้วยคลิปฉากจุดจบของใจเริงสั้นๆ พร้อมข้อความกระชับแต่ความหมายลึกซึ้งว่า “ฉันรักเธอ…ใจเริง” (IG @janienineeleven)

ชั้นรักเธอ… ใจเริง

A post shared by CEO 911byJT (@janienineeleven) on

พูดได้ว่าปีนี้ละครเรื่อง เพลิงบุญ น่าจะเข้าไปอยู่ในคลังละครโปรดของใครหลายคนไม่น้อยเลย…

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @bellacampen @janienineeleven

Praew Recommend

keyboard_arrow_up