แม้นวาด นาครทรรพ

“มีมี่” สวยแซ่บเซเลบรุ่นใหม่ เผยทิปส์ผิวดียั่งยืน ไม่หวังพึ่งเครื่องสำอางที่พอลบก็หายหมด

Alternative Textaccount_circle
แม้นวาด นาครทรรพ
แม้นวาด นาครทรรพ
มีมี่ – แม้นวาด นาครทรรพ สวยแซ่บเซเลบรุ่นใหม่ไฟแรง เพิ่งจบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมาเผยเรื่องรักสวยรักงามที่ได้รับการซึบซับจากคุณแม่ (พีรยา บุนนาค) มาเต็มๆ ว่าผิวเป็นสิ่งที่อยู่กับเราตลอด ให้เน้นที่การบำรุงรักษาและปกป้อง จะได้ผิวที่สุขภาพดีแบบยั่งยืน เพราะเครื่องสำอางพอลบก็หายหมดแล้ว”

NO FRECKLES NO SPOTS!
“ผิวของมีมี่กับคุณแม่ค่อนข้างบาง เจอแดดนิดหน่อยก็เป็นรอยฝ้า กระ คุณแม่จึงเน้นย้ำให้ทาครีมกันแดดมาตั้งแต่เด็กค่ะ ไม่ว่าจะไปห้างหรือทำกิจกรรมในที่ร่มก็ต้องทา เพราะไม่ว่าจะแสงไฟหรือแสงแดดก็มีรังสียูวีทำร้ายผิวเหมือนกัน คุณแม่แนะนำ ‘La Roche-Posay’ Anthelios XL SPF 50+ Sensitive Areas Stick ครีมกันแดดแบบแท่งพกพาสะดวก ใช้แล้วเวิร์คจนกลายเป็นชิ้นโปรด เคล็ดลับคือแต้มบริเวณโหนกแก้ม ซึ่งเป็นบริเวณที่กระทบกับแสงแดดมาก เกิดรอยฝ้าและกระได้ง่าย จากนั้นใช้นิ้วช่วยเกลี่ยให้เรียบเนียน สามารถใช้ระหว่างวันได้ด้วย

“ส่วนผิวกาย มีมี่จะเลือกครีมกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และต้องมีค่า SPF 50 ขึ้นไป ทาทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน บำรุงอีกชั้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวกาย ‘Clarins’ Moisture Rich Body Lotion ชิ้นนี้เห็นคุณแม่ใช้ตลอดจึงใช้ตามบ้าง หลังจากนั้นก็ไม่คิดเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นเลย ชอบที่ให้ความชุ่มชื่นผิว มีมี่จะทาทับครีมกันแดดอีกชั้นในช่วงเช้าและหลังอาบน้ำก่อนเข้านอน”

ORGANIC IS THE BEST
“สภาพเส้นผมที่หยักศก หยิกตั้งแต่โคนผม ส่วนใหญ่จึงชอบไปสระและดรายผมที่ร้านซาลอน เพราะสะดวกและง่ายต่อการดูแลเส้นผม

“เรื่องหยึ่งที่คุณแมกังวลคือสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศรีษะและเส้นผม ไม่ชอบให้ยืดหรือย้อมสีผม แฮร์โปรดักท์ก็ให้เลือกที่เป็นออร์แกนิกหรือมีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง ‘John Masters Organics’ Lavender & Rosemary Shampoo ใช้คู่กับ ‘John Masters Organics’ Lavender & Avocado Intensive Conditioner คุณแม่จะฝากแชมพูและครีมนวดผมไว้ที่ร้านทำผมเจ้าประจำเลย เวลามีมี่ไปก็ได้ใช้ด้วย

“ดูแลผมเพิ่มขึ้นอีกนิดด้วยการอบไอน้ำหรือทำทรีตเมนต์บำรุงบ้าง ร้านประจำของเราสองคนคือ พรรณิภา แฮร์ เนล บิวตี้ สาขาเอกมัย 19 ชอบที่มีทั้งบริการทำผมและเล็บ เรียกว่าสวยจบในร้านเดียว ไม่ต้องจองช่างด้วยค่ะ เพราะทุกคนมีมาตรฐานเท่ากัน สวยถูกใจทุกครั้ง”

DO MORE EXERCISE
“มีมี่ไปเที่ยวต่างประเทศกับคุณแม่บ่อย เราชอบไปลองกินอาหารแปลกๆ ใหม่ๆ กัน พอน้ำหนักขึ้นก็คอยเตือนกันให้ไปออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดี (ยิ้ม)

“คุณแม่เป็นอินสไปเรชั่นในการออกกำลังกายให้มีมี่ด้วย ช่วงนี้ชอบเล่นพิลาทีสและโยคะ เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญไขมัน พร้อมกับฝึกกล้ามเนื้อให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม ต้องไปอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ”

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 911 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพ IG : mimiemayah

Praew Recommend

keyboard_arrow_up