ส่วนผสมธรรมชาติ

ที่สุดของการดูแลผิว! 4 ส่วนผสมธรรมชาติ ดาวเด่นดวงใหม่ในวงการสกินแคร์

Alternative Textaccount_circle
ส่วนผสมธรรมชาติ
ส่วนผสมธรรมชาติ
วงการสกินแคร์เป็นอีกวงการหนึ่งของโลกที่มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ศาสตร์แห่งความงามใหม่ๆ ก็ถูกค้นพบและพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์สูงสุดแห่งการดูแลผิวมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนส่วนผสมใหม่ๆ ที่ถูกนำมาใช้ในการผลิต ทั้งสารสังเคราะห์และสารจากธรรมชาติ

ในช่วง 3 – 5 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าส่วนผสมใหม่ๆ จากธรรมชาติเข้ามามีบทบาทในการดูแลผิวพรรณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแพลงก์ตอน น้ำมันมารูล่า น้ำมันอาร์แกน เมือกหอยทาก อโลเวรา ทองคำบริสุทธิ์ นมผึ้ง และอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ แพรวดอทคอม จะพามาทำความรู้จักกับ 4 ส่วนผสมดาวเด่นสุดว้าว! จากดินแดนต่างๆ ที่เริ่มถูกใช้ในวงการสกินแคร์ และคาดว่าจะยิ่งได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในเร็ววัน

  1. Carbonated Thermal Water น้ำพุร้อนคาร์นอเนต อุดมด้วยแร่ธาตุ 13 ชนิด ช่วยบำรุงผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอก และด้วยอุณหภูมิของน้ำพุร้อนที่สูงถึง 31 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดสารคาร์บอนิกแอซิด ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ มีคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น นอกจากนี้ยังมีสารคาร์บอเนตที่ค้นพบว่าช่วยให้คอลลาเจนในผิวแข็งแรง เมื่อภายในผิวมีคอลลาเจนแข็งแรง ภายนอกจะแลดูกระชับและเนียนนุ่ม

  1. สารสกัดจาก Java Tea จะเรียกว่าใบชาจาว่า หรือจาว่าที ก็ไม่ผิดแต่อย่างใด สำหรับบ้านเราเรียกชื่อพืชชนิดนี้กันอย่างคุ้นเคยว่า “หญ้าหนวดแมว” และนำมาใช้ในตำรับยาสมุนไพรกันนับร้อยปี เป็นพืชที่ขึ้นอยู่ในเขตร้อน ปัจจุบันพืชชนิดนี้ถูกนำมาสกัดสารสำคัญที่ชื่อว่า MAT-XS Bright (แมท-เอกซ์เอส ไบรท์) ซึ่งจากผลการทดลองพบว่า สามารถควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมลดความมันวาว และยังสามารถกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย

  1. Volcanic Ash เถ้าภูเขาไฟ ส่วนผสมสุดเด็ดนี้มีประโยชน์ที่น่าทึ่ง เพราะอุดมด้วยแร่ธาตุนานาชนิต ที่สำคัญคือปราศจากโลหะหนักที่อาจเป็นพิษต่อร่างกาย มีคุณสมบัติในการดูดซับความมันส่วนเกินและสารพิษ ทำให้ผิวสะอาด เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น

  1. Pink Clay พิ้งค์เคลย์ หรือดินเกาลินสีชมพู มาพร้อมคุณสมบัติครบเครื่อง อุดมด้วยแร่ธาตุมากมายที่ช่วยในการฟื้นบำรุงผิว ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน ทั้งนี้พิงค์เคลย์มีความอ่อนนุ่มและดูดซับน้ำมันไม่มากจนเกินไป จึงเหมาะกับผิวที่แห้งหรือแพ้ง่าย พร้อมช่วยในการดูดซับสารพิษที่ตกค้าง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เซลล์ผิวหนังหลุดลอกและทำความสะอาดผิว นอกจากนี้ยังช่วยลดการระคายเคืองและช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up