Talent Thai&Designers’ Room 2017

น่าช้อป!! รวมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น Talent Thai & Designers’ Room 2017 งานดีไซน์ฝีมือคนไทย

Alternative Textaccount_circle
Talent Thai&Designers’ Room 2017
Talent Thai&Designers’ Room 2017

โครงการ Talent Thai&Designers’ Room 2017 โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญคนรักงานดีไซน์ฝีมือคนไทย เข้าร่วมชมและช้อปสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ได้ที่งาน Life+Style ซึ่งเป็นการรวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับประเทศ 3 งานไว้ในที่เดียวกัน ได้แก่ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) พร้อมพบกับผลงานโปรเจคพิเศษของนักออกแบบจาก Talent Thai&Designers’ Room 2017 66 แบรนด์ ที่ได้สร้างสรรค์ จับมือทำ Collaboration ร่วมกับ 3 แบรนด์ดังอย่าง Erb , Tao Hong Tai และ PAINKILLER ที่จะมาเผยโฉมให้เห็นเป็นที่แรกก่อนใคร!

ผู้สนใจสามารถร่วมชมสินค้าได้ ณ คูหา Talent Thai&Designers’ Room ฮอลล์ EH 102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่วันที่  17-21 ตุลาคม 2560 นี้

ตัวอย่างผลงาน Collaboration

ERB x  ITTI-BITTI
ผลงาน identité (identity)”

“ผลงานเครื่องประดับที่บ่งบอกตัวตนของผู้หญิงในแบบต่างๆ  ผ่านทางการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกลิ่นและชนิดของพลอย เปรียบผู้หญิงเป็นเหมือนดอกไม้ที่มีความอ่อนโยน แต่แฝงด้วยเอกลักษณ์ เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ผู้หญิงเป็นดอกไม้ที่แข็งแกร่ง จึงตัดทอนรูปทรงของดอกไม้ผ่านมุมมองของรูปทรงเรขาคณิต ผสมผสานกับความแข็งแกร่งของอัญมณี นำเสนอผลงานเครื่องประดับที่สามารถนำมาใส่ได้หลากหลายรูปแบบ โดยเครื่องประดำชิ้นนี้จะถูกสวมอยู่บนขวดน้ำหอมของ Erb ตามกลิ่นเฉพาะตัว ที่เข้ากันได้ดีกับอัญมณี ที่ตัวแทนของผู้หญิงแบบต่างๆนั้น”

ERB x YOLWAREE
ผลงาน ERB x YOLWAREE”

“เนื่องจากแบรนด์มีความคล้ายกันในหลายด้าน ทั้งกลิ่นอายความเป็นไทย แต่พลิกให้ทันสมัยล่ำยุค Yolwaree เป็นแบรนด์เครื่องประดับ เราจึงอยากผสมผสาน 2 แบรนด์เข้าด้วยกัน โดยเลือก Home Diffuser มาทั้งหมด 4 กลิ่นได้แก่ กุหลาบ มะลิ  ป๊อปปี้ และ ลิลลี่ โดยซ่อนแหวน กับ ต่างหูไว้ใน packaging  เพื่อเป็นเซอร์ไพรส์  แหวนจะซ่อนอยู่ในฝาขวด และ จะมีกล่องให้แยกต่างหาก โดยข้างไหนจะมีดอกไม้ที่ใช้วัสดุเดียวกับก้าน Diffuser เพื่อไปปักบนหัวก้าน และจะมี 2 อันที่เป็นต่างหู 2 ข้าง โดยแต่ละกลิ่นก็จะได้ แหวนและต่างหู ตามกลิ่นๆนั้น”

ERB x FULAME’
ผลงาน Seven Pollen”

“กระเป๋าสำหรับใส่ gift set ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ Erb ภายในกระเป๋าจะสามารถบรรจุขวดผลิตภัณฑ์ seven pollen ได้ทั้งชุด ซึ่งกระเป๋าใบนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ Erb ที่มาจากธรรมชาติ 100% จึงต้องการที่จะให้เซทผลิตภัณฑ์นี้เป็นธรรมชาติทั้งหมด จึงได้ออกแบบกระเป๋าโดยใช้สีในการย้อมเพื่อให้สอดคล้องกับเซทผลิตภัณฑ์นี้”

 

ERB x PATTRICIA A.GARDE
ผลงาน Lucid dream”

“การเนรมิตความจริงให้เป็นเหมือนดั่งความฝันโดยการสรรค์สร้างค่ำคืนอันแสนธรรมดาให้เป็นค่ำคืนที่แสนโรแมนติกด้วย รูป กลิ่น สัมผัส อันหอมหวานยั่วยวน เสน่หา เพื่อนำความฝันกับความจริงมาบรรจบกัน”

ERB x MELA
ผลงาน “Erb- Colour scent paper diffuser Painkiller – Chess craft set”

ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงที่สวยงามของดอกไม้นานาชนิด ตัวกระจายกลิ่นนี้ทำจากกระดาษที่มีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นและน้ำหอมได้ดี ออกแบบมาเพื่อกระจายน้ำหอมและเบ่งบานด้วยสีที่น่ามหัศจรรย์ เพียงแค่ใส่น้ำหอมลงในแจกันแก้ว เลือกเติมน้ำหอมที่มีสีสันลงไปตามที่คุณต้องการในแต่ละวัน แล้วรอดูการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการดูดซับน้ำหอมสีที่คุณเลือกใช้ ในชุดประกอบด้วยแจกันแก้ว, กลิ่นbase และกลิ่นtopping 3 กลิ่นจาก Erb และวิธีประกอบตัวกระจายกลิ่น

ERB x MIKIWUU
ผลงาน LIVE LOVE SPARKLE”

สุนทรียภาพของการใช้ชีวิตที่คุณสามารถพบได้จากผลิตภัณฑ์ของ Erb และ Mikiwuu (มิกิวู) ไม่ว่าแต่ละวันที่ผ่านไป เราจะต้องพบเจอเรื่องดี หรือร้าย กลิ่นหอมจะช่วยบรรเทาความตึงเครียด และเพิ่มพูนความรู้สึกดีให้กับคุณระหว่างการใช้งานเคสโทรศัพท์ของคอลเล็กชั่นนี้ ทุกวันที่ผ่านไปก็จะมีความหมายมากยิ่งขึ้น

ERB x PASU IT’S ALIVE
ผลงาน Flawless Instinct”

เครื่องประดับที่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับกลิ่นที่แตกต่างกันของน้ำหอมแต่ละประเภท โดยตัวเครื่องประดับจะถูกผูกติดกับขวดน้ำหอม เปรียบเสมือนความงามที่ตราตึงเพศตรงข้าม เครื่องประดับได้ถูกออกแบบโดยใช้รูปทรงของสัตว์หลากหลายชนิด ซึ่งสื่อถึงความสง่างามและสัญชาตญาณการดึงดูดเพศตรงข้ามที่แตกต่างกัน เครื่องประดับได้ผสมผสานลูกเล่นการขยับอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ PASU it’s alive เข้ามาใช้ในการออกแบบ ทำให้เครื่องประดับสามารถขยับและเปลี่ยนรูปร่างได้

PAINKILLER x GARDEN ATLAS
ผลงาน Green Granite Collection”

ด้วยแรงบันดาลใจจาก ‘ครก’ งานหัตถกรรมของไทยที่มีเอกลักษณ์มาช้านาน Garden Atlas จึงปรับนำงานกลึงในการผลิตครกและวัสดุหินแกรนิตไทย ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องความทนทานและไม่เป็นตะไคร่ มาออกแบบให้เป็นกระถางสำหรับต้นบอนไซขนาดเล็ก (Mini Bonsai) โดยออกแบบให้มีรูปทรงที่เรียบง่าย เพื่อเสริมความโดดเด่นให้กับบอนไซ สร้างเสน่ห์ให้กับพื้นที่โดยรอบด้วยพื้นผิวหินแกรนิตแท้ พร้อมขาตั้งโลหะซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อการเล่นระดับในการจัดวาง

PAINKILLER x KLANK  wireless speaker
ผลงาน inside out”

การนำผ้าจากคอลเลคชั่นใหม่ของ painkiller ในปีนี้ มากลับตะเข็บเอาด้านในออกด้านนอกเพื่อแสดงให้เห็นถึง effect ที่เป็นส่วนประกอบหนึ่งของผ้าที่ painkiller ตั้งใจออกแบบมาแต่ไม่มีใครเห็นนอกจากผู้สวมใส่ (เพราะเป็นส่วนที่อยู่ด้านในของเสื้อผ้า) แนวคิดนี้เปรียบเสมือนการมองทุกอย่างจากภายใน หาใช่มองจากภายนอกเพียงอย่างเดียว วิเคราะห์ถึงองค์ประกอบจริงๆที่ทำให้เกิดสิ่งต่างๆขึ้น หากเราเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน มันก็จะไม่มีด้านไหนเป็นข้างนอก(สิ่ง ที่ เห็น) หรือ ข้างใน(สิ่ง ที่ เป็น) เพราะมันคือ สิ่งเดียวกัน

PAINKILLER x MAT ARCHER
ผลงาน Unfold Sleeve”

แนวคิดคือเป็นการผสมผสานคำว่าแฟชั่นกับฟังก์ชั่นเข้าไว้ด้วยกัน ด้วยการใส่ไอเดียลงไปเพื่อนำเสนอการใช้ชีวิตแบบทันสมัยให้กับคนรุ่นใหม่ Unfold Sleeve คือกระเป๋าเอกสารแบบถือที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นที่รองโน๊ตบุ๊คสำหรับทำงานได้ กระเป๋าผลิตจากวัสดุซับแรงกระแทก และกันรอยขีดข่วน โดยการใช้งานเมื่อเปิดกระเป๋าออก โน๊ตบุ๊คจะถูกเปิดขึ้นมาพร้อมกัน และเพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยแถบทั้งสองข้างที่สามารถใช้เป็นที่รองเมาส์ได้

PAINKILLER x EGGWHITE
ผลงาน Eggwhite lap desk for Painkiller”

“เนื่องจากโจทย์ของ Painkiller คือต้องการสร้าง Men’s universe และโน๊ตบุคเป็น 1 ในสิ่งที่คุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงทั้งหลายต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เราเลยมองว่าจะดีแค่ไหนถ้าเราออกแบบตัวรองโน้ตบุค ที่ทั้งเท่ห์และมี function การใช้งาน ที่สามารถพกพาไปไหนได้สักอันให้กับผู้ใช้เราจึงออกแบบ Lap desk ไม้ชิ้นนี้ขึ้นมาให้กับ Painkiller”

 

PAINKILLER x LAMUNLAMAI. CRAFTSTUDIO
ผลงาน My Timeless Touch”

“ร่องรอยแห่งความทรงจำ” นำเสนอความงดงามของแบรนด์ PAINKILLER ในคอลเล็คชั่น Autumn/Winter 2017 “Return to form” ร่วมกันกับแบรนด์ ละมุนละไม. ด้วยการนำเสนอร่องรอยการแตกสลาย / ความเก่าแก่ และการประกอบเข้ากันใหม่ของวัสดุที่เป็นดินเซรามิค จึงออกแบบภาชนะสำหรับใช้สอยอย่างอรรถประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน เช่น แก้วมัค ถาดของว่าง ชามเสิร์ฟอาหาร ที่มีรายละเอียดของชิ้นงานที่เกิดขึ้นจากร่องรอย และรูปทรงในอดีต แต่ถูกนำมาประกอบเข้ากันใหม่ เล่าเรื่องใหม่อีกครั้งหนึ่งด้วยมุมมอง สีสัน และเทคนิค ที่แปรผันตามกาลเวลาในปัจจุบัน”

PAINKILLER x PORANA
ผลงาน Joint Couple rings”

“คอนเซปต์มาจากการดีเทลการเข้าไม้แบบต่างๆ ซึ่งเปรียบได้กับการสร้างและการเชื่อมต่อสิ่งสองสิ่งเข้าด้วยกัน แหวนคู่นี้เกิดจากแหวนสองวงนำมาประกบเข้าด้วยกันเหมือนเป็นวงเดียว ตัวอย่างเช่น ฝ่ายชายอาจจะเลือกแหวนสีเงินฝ่ายหญิงชอบแหวนสีทอง จากนั้นแหวนสองวงนี้จะนำมาประกบกัน เป็นแหวนคู่ 2ชุด ซึ่งแหวนนี้จะทำให้นึกถึงกันและกันเพราะเป็นแหวนเฉพาะที่สร้างมาด้วยกันและประกอบเข้าด้วยกัน ด้านข้างของแหวนจะชุบด้วยสีทอง ซึ่งนำมาจากคอนเซปต์ Kintsugi ของญี่ปุ่น นอกจากจะทำให้แหวนมีดีเทลน่าสนใจมีมิติมากขึ้น ยังหมายถึงปรัญชาในการทำ Kintsugi ของญี่ปุ่นที่เป็นโชว์ให้เห็นความสวยงามของการซ่อมแซมของที่แตกหักเสียหาย มากกว่าที่จะปกปิดมัน  นอกจากจะใส่เป็นแหวนคู่แล้วก็สามารถแยกใส่เป็นแหวนเดี่ยวได้ด้วย แหวนนี้เป็น unisex คือใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง”

PAINKILLER x ARTY&FERN
ผลงาน The Master PEACE.”

“จากแนวความคิด Return to form จากแบรนด์ Painkiller ทางแบรนด์ตั้งใจจะออกเเบบแว่นตาที่สื่อถึงอารยธรรมตะวันออก มีความดั้งเดิม เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ มีความสงบนิ่ง สุขุม เรียบง่าย โดยตั้งชื่อผลงานคอลเลคชั่นนี้ว่า The Master PEACE ให้แว่น 6 ชิ้นเป็นตัวละคร 6 ตัว ที่เดินทางผ่านเรื่องราวในชีวิตมากมากมาย จนเข้าใจความสงบนิ่งที่แท้จริงว่าอยู่ที่จิตใจของตัวเอง ทางแบรนด์เลือกใช้เทคนิค Hot Stapler Repair ( การซ่อมแซมงานเซรามิคที่แตกหักกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกันด้วยเส้นโลหะ ) เป็นตัวสะท้อนถึงร่องรอยของประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมา”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up