ต้นแบบศิลปิน ป๊อปปี้ รอง 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ – ต้น ธนษิต พาชมนิทรรศการระลึกถึงในหลวง ร.9

ทำงานในแวดวงบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร หรือคนทำงานเบื้องหลัง ถ้าหากถามถึงไอดอลหรือบุคคลต้นแบบที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแนวต่างๆ หนึ่งในบุคคลต้นแบบคงต้องมีพระมหากษัตริย์อย่างในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระปรีชาสามารถด้านนี้อย่างครอบคลุมแน่นอน 

สำหรับหนึ่งสาวหนึ่งหนุ่ม ป๊อปปี้ – บุญยิสา จันทราราชัย เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2555 พิธีกรรายการ Poppy’s Like ในปัจจุบัน และนักร้องหนุ่มเสียงดีจากบ้าน AF ต้น – ธนษิต จตุรภุช ก็เป็นส่วนหนึ่งของคนทำงานในแวดวงบันเทิง ที่ได้รับรู้เรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ล่าสุดทั้งคู่ได้พาไปชม 3 นิทรรศการสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ในโครงการ “น้อมรำลึกองค์อัครศิลปิน” เพื่อรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมแสดงความอาลัยพระองค์ท่านในฐานะองค์อัครศิลปิน และพระมหากรุณาธิคุณในฐานะองค์อุปถัมภ์งานด้านศิลปวัฒนธรรมของไทย ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ภายในนิทรรศการมีทั้งภาพแนววิจิตรศิลป์ และภาพแสดงพระราชปณิธานในการพัฒนาประเทศ นอกจากพระปรีชาสามารถด้านการถ่ายภาพแล้ว พระองค์ท่านยังทรงเชี่ยวชาญในการล้างฟิล์มอัดขยายภาพขาวดำและภาพสีอีกด้วย ซึ่งทั้งคู่ยังได้ชมภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน ซึ่งเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นรัชกาล กลางรัชกาล จนถึงปลายรัชกาลผ่านสายพระเนตรของพระองค์ ซึ่งสาวป๊อปปี้ได้เผยว่า เธอในฐานะตัวแทนคนไทยทั้งประเทศรู้สึกปลาบปลื้ม และรู้สึกว่าเป็นบุญที่ได้ชมภาพของพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง 

นอกจากนี้อีก 2 นิทรรศการ หนุ่มต้นได้พาไปชม คือ นิทรรศการดิน น้ำ ป่า ฟ้า แรงบันดาลใจจากพ่อ ยังได้ 45 ศิลปินรังสรรค์ 90 ผลงาน ซึ่งเป็นนิทรรศการที่นำเสนอการตีความ เพื่อการศึกษา สืบสาน ส่งมอบพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน เพื่อสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้แก่เด็ก เยาวชน และพสกนิกรชาวไทย

และนิทรรศการพระราชาในดวงใจ ที่จัดแสดงผลงานศิลปกรรมทรงคุณค่าหาชมยากจากฝีมือศิลปินชั้นนำของไทยในหลายยุคสมัย ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนเป็นผลงานและของสะสมที่เกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9

โดยแฟนๆ ยังสามารถชมบรรยากาศในนิทรรศการนี้ได้ผ่านรายการ Smart News บันเทิง วันที่ 16 – 17 ตุลาคม นี้ เวลา 8.30 น. – 9.00 น. ทาง True4U ช่อง 24 ซึ่งเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 นั้น ยิ่งเรียนรู้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมดจริงๆ

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ: True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up