MCM ผุดโปรเจ็คท์สุดพิเศษ ชวนร่วมครีเอตกระเป๋ารุ่น Patricia ในสไตล์ตัวเอง

MCM (Modern Creation München) แบรนด์เครื่องหนังสุดหรูได้เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1976 ณ เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นเวลากว่า 40 ปีมาแล้ว และถึงแม้จะถือกำเนิดมาจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความหรูหรา ความประณีต และสุนทรียภาพ แต่ตัวแบรนด์เองก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามยุคสมัยเพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของยุคปัจจุบัน เหมาะสำหรับลูกค้าของแบรนด์ซึ่งให้นิยามตัวเองว่าเป็นคนเมืองที่ทันสมัย มีสไตล์เป็นของตัวเอง ชื่นชอบความหรูหรา แต่ก็ให้ความสำคัญกับการใช้งานที่คงทนเช่นกัน

กระเป๋าสตรีสุดคลาสสิกอย่างรุ่นแพทริเซีย (Patricia) ก็ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นไอคอนิกที่ถือกำเนิดตั้งแต่ช่วงริเริ่มของแบรนด์ และยังคงทยอยผลิตออกมาในรูปแบบที่หลากหลาย ดีไซน์แตกต่างกันออกไปในแต่ละยุคสมัย จวบจนถึงทุกวันนี้

โดยกระเป๋ารุ่น Patricia นี้ แรกเริ่มเดิมทีมีชื่อเรียกว่า แพทตี้ (Patty) ซึ่งเป็นกระเป๋าชนิดครอสบอดี้ (Crossbody) อันมีรูปร่างที่โดดเด่น เรียบหรู ดูมีเอกลักษณ์ และในยุคสมัยต่อๆ มากระเป๋า Patty นี้ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Patricia ในขณะที่ยังคงความคลาสสิกไว้ นอกจากนี้กระเป๋ารุ่น Patricia ยังผลิตออกมาทั้งหมด 2 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดเล็ก (Small) และขนาดมินิ (Mini)

เป็นที่ทราบดีว่า MCM รังสรรค์เครื่องหนังทุกชิ้นอย่างพิถีพิถัน ซึ่งกว่าจะมาเป็นกระเป๋า Patricia นี้ ใช้ระยะเวลาในการทำกว่า 36 ชั่วโมง ด้วยช่างฝีมือชั้นเยี่ยมชาวเยอรมัน แม้ว่าภายนอกจะดูเรียบง่าย แต่ก็ต้องใช้ความชำนาญอย่างยิ่งในการนำมาบรรจบกันของรูปลักษณ์อันสมบูรณ์แบบ อีกทั้งการใช้สอยที่สะดวกสบาย

“การทำกระเป๋า Patricia ขึ้นมาแต่ละชิ้นนั้นต้องใช้อุปกรณ์ที่เฉพาะเจาะจงมาก จึงทำให้ใช้เวลาพอสมควรในการผลิตออกมาแต่ละชิ้น” กล่าวโดยช่างฝีมือที่ประจำอยู่ ณ เมือง Apolda ในประเทศเยอรมนี

“นอกจากนี้แล้วยังต้องใช้เทคนิคการตัดที่พิเศษ พร้อมทั้งทักษะการเย็บ และอุปกรณ์ที่สำคัญอื่นๆ อย่างเช่น มีดชนิดพิเศษ ไม้บรรทัด กรรไกร และเส้นด้ายสำหรับการเย็บด้วยมือ ซึ่งกระบวนการในการรังสรรค์กระเป๋าแต่ละใบนี้เปรียบเสมือนกับการสร้างผลงานศิลปะแต่ละชิ้นอย่างบรรจง และเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์อันสุดประณีตของทางแบรนด์ MCM”

หากพูดถึงรูปลักษณ์อันโดดเด่นของกระเป๋า Patricia ที่ประกอบไปด้วยจุดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสายสะพายข้าง (Adjustable Shoulder Strap) ที่สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของผู้ใช้ ตัวล็อกลอเรล  (Laurel) ด้านหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ MCM ที่นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังเปิด – ปิดสะดวก ช่องบรรจุของภายในทั้งหมด 2 ช่อง ช่องซิปทางด้านหลังสำหรับใส่ของกระจุกกระจิก และป้ายหนังแท้ประทับตราโลโก้แบรนด์ MCM ที่ห้อยอยู่ทางด้านข้าง

ความหมายและแรงบันดาลใจภายใต้ตัวล็อกลอเรล (Laurel Lock)

หากสังเกตที่ตัวล็อกของกระเป๋าจะพบว่าเป็นโลโก้แบรนด์ MCM อันประกอบไปด้วยตัวอักษร MCM และพวงใบลอเรลประดับริบบิ้นด้านล่างที่ใครหลายคนต่างก็คุ้นตา สะท้อนให้เห็นถึงสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จ และไม่นานหลังจากที่ถูกนำมาใช้ในช่วงยุค 70 สัญลักษณ์นี้ก็ได้เป็นสิ่งบ่งชี้ของเหล่านักเดินทางที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ

ถือเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ MCM ได้นำเสนอภาพลักษณ์อันสดใหม่ของแบรนด์ โดยมาพร้อมกับโปรเจ็คท์สุดพิเศษที่มีชื่อเรียกว่า Made to Order: Patricia ซึ่งเปิดตัวไปเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำโปรเจ็คท์สุดพิเศษนี้ มาให้สำหรับเหล่าคุณสุภาพสตรีโดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่คุณจะสามารถร่วมสร้างสรรค์กระเป๋าใบใหม่ในสไตล์ของคุณเอง และมีเพียงใบเดียวในโลก

ขั้นตอนในการสร้างสรรค์กระเป๋าใบใหม่นี้ไม่ได้ซับซ้อนแต่อย่างใด เนื่องจากสามารถทำผ่านแอพพลิเคชั่น พิเศษในไอแพ็ด ที่ในขณะเดียวกันจอภาพก็จะทำการโชว์ นอกจากนี้ยังมีถาดใส่อุปกรณ์ที่จัดวางวัสดุจริงให้ผู้ใช้ได้สัมผัสและเลือกสีก่อนที่จะตัดสินใจในที่สุด

ตัวแผ่นหนังมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ แผ่นหนังลายวิเซโต้ (Visetos Pattern) หนังวัวชนิดไม่เรียบ (Park Avenue) และหนังวัวชนิดเรียบ (Vachetta) ที่มาพร้อมโทนสีที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีบริการพิเศษ หรือการสแตมป์ชื่อลงบนแผ่นหนังที่ห้อยประดับอยู่ด้านข้าง ซึ่งสามารถเลือกทำได้ถึง 4 ตัวอักษรด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นอีกหนึ่งจุดเด่นคือการเลือกประดับสติ๊กเกอร์คริสตัล หรือแม้กระทั่งเลือกติดหมุดรอบๆ ตัวกระเป๋าก็สามารถทำได้เช่นกัน

โปรเจ็คท์สุดพิเศษนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ร้าน MCM ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น M ภายใต้คอนเซ็ปต์ป็อปอัพสโตร์แห่งแรกในเมืองไทย


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up