เปิดภาพ “เจ้าชายเอ็มมานูเอลแห่งเบลเยียม” พระชันษา 12 ปี ทรงพระสิริโฉมยิ่งนัก

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันประสูติของเจ้าชายเอ็มมานูเอลแห่งเบลเยียม ซึ่งเป็นพระราชบุตรพระองค์ที่ 3 และพระราชโอรสพระองค์สุดท้อง ในสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์ และสมเด็จพระราชินีมาธิลด์แห่งเบลเยียม ทรงอยู่ในลำดับที่ 3 ของการสืบราชสันตติวงศ์เบลเยียม โดยปีนี้เจ้าชายเอ็มมานูเอลแห่งเบลเยียม มีพระชันษา 12 ปี เรียกได้ว่าพระชันษายังน้อยแต่เป็นเจ้าชายที่ทรงพระสิริโฉมยิ่งนัก

ภาพงานฉลองวันคล้ายวันประสูติเจ้าชายเอ็มมานูเอล ซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์ สมเด็จพระราชินีมาธิลด์แห่งเบลเยียม (เรียงตามพระชันษา) เจ้าหญิงเอลิซาเบธ เจ้าชายกาบรีแยล เจ้าชายเอ็มมานูเอล และเจ้าหญิงเอเลออนอร์ ร่วมฉลองอย่างอบอุ่น

1

สมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์ สมเด็จพระราชินีมาธิลด์แห่งเบลเยียม และเจ้าชายเอ็มมานูเอลแห่งเบลเยียม

จากภาพในวันคล้ายวันประสูติ ทำให้แพรวดอทคอมได้เห็นพระพักตร์ของเจ้าชายเอ็มมานูเอลแห่งเบลเยียมแบบเต็มๆ จึงอยากจะมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้จักพระองค์กัน เพราะถ้าพูดถึงราชวงศ์เบลเยียมคนไทยก็อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่

ไม่แปลกถ้าจะไม่คุ้นพระพักตร์ราชวงศ์เบลเยียม เพราะถ้าเทียบกับราชวงศ์อื่นๆ ในยุโรปแล้ว ถือได้ว่าราชวงศ์เบลเยียมเปิดตัวน้อยที่สุด ค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัวทำให้ภาพที่เผยแพร่สู่สาธารณชนมีค่อนข้างน้อย แต่สื่อเองก็เฝ้ามองพระราชธิดาและพระราชโอรสของสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลิปป์กับสมเด็จพระราชินีมาทิลด์อย่างใกล้ชิด เพราะอย่างเจ้าหญิงเอลิซาเบธก็ทรงเป็นรัชทายาทอันดับหนึ่งมาตั้งแต่พระชนม์ 12 ชันษา

ด้วยความที่ไม่ค่อยเปิดบ้านให้ใครได้เข้าไปทำความรู้จักสักเท่าไหร่ ก็ทำให้สื่อต่างชาติสนใจราชวงศ์เบลเยียมอยู่ไม่น้อย สัเกตได้จากทุกครั้งที่เสด็จออกงานจะได้รับแสงเฟรชรัวแบบไม่มียั้งกันเลยทีเดียว

เสด็จออกงานพร้อมสมเด็จพระราชินีมาทิลด์ ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2560

1

สมเด็จพระราชินีมาทิลด์และเจ้าชายเอ็มมานูเอล

ด้านการศึกษาพระราชโอรสและพระราชธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีฟิลลิปป์ และสมเด็จพระราชินีมาธิลด์แห่งเบลเยียม เสด็จกลับเข้าทรงศึกษาในโรงเรียนในกรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา โดยเจ้าชายเอ็มมานูเอล ทรงศึกษา ณ โรงเรียนยูเรก้า เมืองเคสเซิลโล

เจ้าหญิงเอลิซาเบธ เจ้าชายกาบรีแยล เจ้าชายเอ็มมานูเอล และเจ้าหญิงเอเลออนอร์เสด็จออกงานพร้อมกันในวันที่ 21 กรกฎาคม 2557

1

เจ้าหญิงเอลิซาเบธและเจ้าชายเอ็มมานูเอล

 


 

ข้อมูล : IG@royalworldthailand

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@royalworldthailand , worldroyalfamily , www.semana.es , 

Royal Fashions
1

Praew Recommend

keyboard_arrow_up