พอเพียงไม่เบียดเบียนใคร อั้ม-บี กระบอกเสียงจัดทำ “หมวกเลขเก้า” รายได้ช่วยคนตาบอด

หมวกเลขเก้า ปรากฏตัวอักษร “พอเพียงนี้ อาจจะมีมาก อาจจะมีของหรูหราก็ได้ แต่ว่าต้องไม่เบียดเบียนคนอื่น…” พระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไม่ว่าจะเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ คำสอนเหล่านี้ก็ยังคงนำมาใช้ เตือนใจแก่คนไทยได้เสมอ 

หากแต่พอเพียงแล้ว การได้ส่งต่อสิ่งดีๆ ความช่วยเหลือไปยังผู้คนที่ร่างกายอาจไม่พร้อมสมบูรณ์ตามที่เราสามารถทำได้ ก็เป็นเรื่องที่ช่วยให้โลกใบนี้รวมถึงจิตใจทุกคนเกิดความภาคภูมิใจต่อตัวเองและอิ่มเอมใจไปด้วย อย่างล่าสุดหนุ่มมาดเซอร์ดีกรีดีไซเนอร์สายเลือดใหม่ แพ็ค-ปกรณ์ วงษ์กิตติไกรวัล เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ Missile (มิสไซล์) ก็ได้ผุดโปรเจ็กต์ดีๆ โดยได้ทำคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานช่วยเหลือคน เกิดเป็น “หมวกเลขเก้า” ที่ได้นักแสดง นางแบบสาว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และบี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ มาร่วมเป็นกระบอกเสียง

จุดเริ่มต้นของหมวกเลขเก้า มาจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงถือเป็นพระอริยะบุคคล เป็นบุคคลอันประเสริฐผู้มีคุณธรรมสูง และมีคำสอนให้คนไทยได้ยึดเตือนสติ เตือนจิตใจในการดำรงชีวิตเสมอ ซึ่งในหมวกเลขเก้า ได้นำคำสอนเรื่องพอเพียงมาปักเป็นตัวอักษรเพื่อใส่ไว้บนศีรษะ อีกนัยหนึ่งคือเพื่อน้อมระลึกถึงคุณความดีของพระองค์เหนือหัว โดยรายได้ส่วนหนึ่งของหมวกเลขเก้าที่จัดจำหน่ายใบละ 689 บาท จะมอบให้แก่ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอด ในพระบรมราชูปถัมภ์

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @beenamthipofficial @aum_patchrapa @missilebangkok

Praew Recommend

keyboard_arrow_up