ปรับใช้ได้ทุกลุค! How to เลือกสีรองเท้าให้เข้ากับเอ้าท์ฟิตแบบไม่มีพลาด

ต้องบอกเลยว่าทุกวันนี้เสื้อผ้า หรือโลกของแฟชั่นไปเร็วจนบางทีตามแทบไม่ทันกันเลย เสื้อผ้ามีเยอะจนบางครั้งก็แอบงงและมึนหน่อยๆ ว่าจะจับอะไรมาแมตช์กับอะไรดี เพราะทุกวันนี้มีไอเท็มเข้ามาหาเรามากมาย มันยากเหมือนกันที่จะหาลุคที่ดีที่สุดของวันนั้นๆ ให้ออกมาเป็นสไตล์ของเราได้ บางครั้งก็อาจจับคู่แมตช์ผิดไปบ้าง 

เพื่อให้สาวๆ ได้สนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น และตัดปัญหาน่าเบื่อที่ต้องคอยวุ่นวายกับการแมตช์ชุดที่ไม่ลงตัวสักที วันนี้แพรวดอทคอมมีวิธีง่ายๆ เกี่ยวกับการหยิบไอเท็มมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้เข้ากับเสื้อผ้า โดยเฉพาะเรื่องของสีสัน บางครั้งถ้าเราอยากใส่เสื้อผ้าสีสันฉูดฉาด ก็ต้องหาไอเท็มที่สามารถมาแมตช์กันได้

วันนี้เรามีวิธีการจับคู่สีที่ใส่แล้วเกิด ช่วยให้ลุคดูดีไม่มีเอ้าท์มาฝากกัน ซึ่งวิธีนี้สามารถใช้ได้กับทุกชุดและทุกโอกาสเลย

 

กางเกงสีขาว

เป็นที่รู้กันว่าสีขาวเป็นสีพื้นฐานที่สามารถเข้าได้กับทุกสิ่ง แต่ถ้าหากวันนั้นคุณต้องการแต่งตัวไปแฮงเอ้าท์ก็ไม่ควรแมตช์กางเกงสีขาวขายาวกับรองเท้าสีดำ เพราะมันจะทำให้ดูเหมือนลุคของพนังงานออฟฟิศโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

กางเกงสีเทา

ลุยไปเลย ถ้าเป็นกางเกงสีเทาสาวๆ สามารถแมตช์เข้ากับรองเท้าสีพื้นได้ทุกสี เป็นสีที่สะดวกเว่อร์ ถ้าหยิบสีเทามาใส่ก็ไม่ต้องคิดมากเลย และสีเทายังทำให้ลุคของคุณดูชิลมากขึ้นด้วย

 

กางเกงสีดำ

สีดำเป็นตัวเลือกพื้นฐาน เพราะแมตช์ได้กับทุกสิ่ง แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่จะแมตช์กับสีดำ! อย่างที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้ อย่าแมตช์สีดำกับรองเท้าสีขาว เพราะมันไม่เข้ากัน  เนื่องจากสีดำจะทำให้ลุคดูทางการมากไป ถ้าอยากจะครีเอตลุคให้น่าสนใจ ควรจะเลือกจับคู่กับสีสันสดใสมากกว่า ซึ่งวิธีการนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสีน้ำตาลได้เช่นเดียวกัน

 

กางเกงสีน้ำตาลอ่อน / สีนู้ด

เมื่อสาวๆ สวมกางเกงสีน้ำตาลอ่อนหรือสีนู้ด ลองแมตช์กางเกงกับรองเท้าสีสันสดใสดู ส่วนสีดำยังคงเป็นที่ต้องห้ามในการจับมาแมตช์กับสองสีนี้ เพราะมันจะทำให้ลุคดูโดดและไม่มีความเข้ากัน บอกเลยว่าสีดำไม่ใช่ทางเลือกที่ดี

 

กางเกงสีน้ำตาลเข้ม

สีน้ำตาลเข้มเป็นอีกหนึ่งสีที่หาอะไรมาแมตช์ยากมากกกก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “อย่าแมตช์กับสีดำและสีเทา” พอๆ กับสีม่วงหรือสีแดง และตัวเลือกที่น่าใจคือ สีเขียว สีน้ำเงิน และสีทั้งหมดในช่อง YES จะทำให้ลุคดูว้าว สดใสขึ้น ไม่ซ้ำจำเจ

 

กางเกงสีน้ำเงิน

กางเกงเดนิม ไม่ว่าจะเป็นสีเข้มหรือสีอ่อน ก็สามารถเข้าได้กับทุกสี สาวๆ จะเลือกรองเท้าสีไหนมาแมตช์ก็ได้

 

กางเกงสีเขียว / สีกากี

ในกรณีนี้ รองเท้าสีเดียวที่จะทำให้ลุคของคุณพังคือสีเขียว นอกนั้นการแมตช์กางเกงสีเขียวกับสีอื่นๆ ก็ผ่านฉลุยเลย

 

กางเกงสีเบอร์กันดี้และสีเฉดเดียวกัน

กางเกงสีนี้สามารถแมตช์ได้กับหลายสี นอกจากสีม่วงและสีน้ำตาลเข้ม สาวๆ สามารถลองใส่กางเกงสีเบอร์กันดี้กับสีเขียวและสีฟ้าได้ เพื่อให้ลุคดูไบร์ทขึ้น แต่ถ้าอยากได้ลุคคลาสสิกที่ดูไม่ตั้งใจ สีเทาก็เป็นตัวเลือกที่ดี

 

การแมตช์คู่สีอาจจะดูเป็นเรื่องง่าย เพราะเราชินกับสีที่ใส่อยู่บ่อยๆ เพียงไม่กี่สี การเลือกเสื้อผ้าเลยไม่ยุ่งยาก แต่ความวุ่นวายจะตามมาทันที ถ้าสาวๆ อยากจะลองเปลี่ยนลุค หรือปรับสไตล์ให้สดใสขึ้นด้วยการใส่เสื้อผ้าสีแจ่มๆ แต่ก็มาถึงทางตัน เพราะไม่ชินกับการจับคู่สีแปลกๆ เพราะงั้นวิธีเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยชั้นเยี่ยมที่จะทำให้สาวๆ แมตช์สีให้เข้ากับลุคได้อย่างเพอร์เฟ็กต์สุดๆ


 

เรียบเรียง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพและที่มา : brightside.me

1

1

Praew Recommend

keyboard_arrow_up