ต้อนรับลมหนาวที่ “ทังลอง” มังกรคู่ถนนหลังสวน ชวนอิ่มท้องกับอาหารเวียดนามสไตล์ฟิวชั่น

ฮัลโหลลล กลับมาพบกันอีกแล้วนะจ๊ะสายกินชาวแพรวดอทคอม  แน่นอนว่ากลับมาครั้งนี้เรามีของเด็ดมาเสิร์ฟถึงที่อีกเช่นเคย วันนี้เราจะพาสายกินไปชิมร้านอาหารเวียดนามสไตล์ฟิวชั่นใจกลางกรุงอย่างร้าน “ทังลอง” มังกรที่อยู่คู่กับถนนหลังสวนมานานแล้วถึง 32 ปี งงกันล่ะสิว่าทำไมถึงเรียกว่ามังกร ก็เพราะว่า “ทังลอง” ในภาษาเวียดนามแปลงว่า “มังกร” ยังไงล่ะ เอาล่ะไม่พูดพร่ำทำเพลงแล้วเนอะ หิวกันแล้วใช่ไหม? ไปลุยกันเลย!

ก่อนที่จะไปจัดเต็มให้พุงน้อยๆ ของเราได้ทำงาน ขอแอบมาสำรวจบรรยากาศโดยรอบของร้านกันก่อน ทางร้านจัดที่นั่งไว้สองโซนคือ เอาท์ดอร์และอินดอร์ บรรยากาศภายนอกร้านมีความร่มรื่นและเย็นสบาย รายล้อมไปด้วยต้นไม้ สามารถนั่งชิล ฟังเพลง รับลมเย็นๆ ฟังเสียงน้ำตกแบบเพลินๆ ขณะทานอาหารไปได้ด้วย

ส่วนบรรยากาศภายในร้าน ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ดูโล่งโปร่ง ภายในแต่งด้วยโทนสีดำ ขาว เน้นดีไซด์ที่เรียบเก๋โต๊ะและเก้าอี้จัดวางได้อย่างลงตัว ไม่แน่นจนเกินไป ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกถึงความเอ็กซ์คลูชีฟ  บรรยากาศร้านที่เน้นความอบอุ่นแบบเป็นกันเองเสมือนบ้านของเพื่อนคนสนิท หลังจากสำรวจทุกซอกทุกมุมแล้ว ก็ถึงเวลาที่เรารอคอย

กุ้งกระเบื้อง ราคา 195 บาท

เริ่มกันที่เมนูแรก “กุ้งกระเบื้อง” เมนูคุ้นเคย ออเดิรฟ์เรียกน้ำย่อยที่หลายคนมาแล้วต้องสั่ง แป้งปอเปี๊ยะกรอบนอกนุ่มใน ไส้อัดแน่นด้วยเนื้อกุ้งสับ มาพร้อมกับน้ำจิ้มงาขาวเปรี้ยวอมหวานนิดๆ ทานเพลิน จนต้องขอต่ออีกจาน

ข้าวเกรียบปากหม้อ ราคา 170 บาท

ไม่รอช้ามาต่อกันเลยที่เมนูทานเล่น อีกหนึ่งเมนู ที่ทางร้านแนะนำ ว่าอยากให้ลองกับเมนู “ข้าวเกรียบปากหม้อ” แป้งที่นำมาห่อใส้นั้นเนียนนุ่ม ตัวใส้ก็อัดแน่นครบเครื่อง โรยหน้าด้วยหอมทอด ถั่วงอกและหมูยอหั่นชิ้น เสิรฟ์พร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน เรียกได้ว่าตั้งปุ๊บหมดปั๊บจ้า

สุกี้เวียดนาม ราคา 325 บาท

ต้อนรับลมหนาวที่กำลังจะมาเยือน กับเมนูถัดมาที่เรียกได้ว่าเป็นของเด็ดของที่นี่ใครมาแล้วต้องสั่งไม่สั่งถือว่ามาไม่ถึง กับเมนู “สุกี้เวียดนาม” ในชุดจะมาพร้อมกับ เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้งและปลาหมึก นำไปลวกกับน้ำซุปร้อนๆ ที่ทำจากน้ำมะพร้าวและตะไคร้ รสชาติหอมหวาน ซดคล่องคอ นำเนื้อสัตว์ที่ลวกเสร็จนำมาห่อกับชุดผักที่จัดมาให้คล้ายเมี่ยง คำเดียวไม่พอต้องมีต่อคำสอง

คั่วกลิ้งซีฟู้ด ราคา 355 บาท

ต่อกันที่เมนูจัดจ้าน “คั่วกลิ้งซีฟู้ด” เครื่องปรุงแน่นๆ ถึงพริกถึงขิง เรียกว่ายกสมุนไพรมาทั้งสวน คลุกเคล้ากับซีฟู้ดสดใหม่ ทานพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ แค่คิดก็ฟินแล้ววววว เมนูนี้เราเลิฟมาก คนทานเผ็ดต้องชอบ

กุ้งยักษ์ย่างในซอสทังลอง ราคา 450 บาท

เมนูนี้เอาใจคนรักกุ้ง “กุ้งยักษ์ย่างในซอสทังลอง” กุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่นเว่อร์ นำมาย่างให้มันยังติดอยู่ราดด้วยซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นรสชาติขึ้นมาให้ถูกปากคนไทย ซอสทังลองรสชาติออกหวานอมเปรี้ยว ปนเผ็ดเล็กน้อย ทานคู่กับเส้นหมี่ หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทั้งคู่

กล้วยหอมทอด ราคา 115 บาท

ของคาวผ่านไปของหวานต้องมา เมนูของหวานที่ทางร้านนำมาให้เราได้ชิมกันวันนี้มีสองเมนูด้วยกันคือ “กล้วยหอมทอด” เมนูยอดฮิต ทานง่าย ขวัญใจเด็กๆ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราก็ชอบมากนะ กล้วยหอมทอดที่นี่ความพิเศษคือ ไม่อมน้ำมัน ตัวแป้งกรอบกัดลงไปเจอกล้วยที่สุกกำลังดี โรยหน้าด้วยไอซิ่งและซอสบลูเบอรี่ รสชาติจะออกหวานหากใครไม่ชอบก็บอกเขาได้นะ ว่าโรยไอซิ่งน้อยหน่อยได้ พนักงานที่นี่เขาใจดี แถมบริการก็ยังดีอีกด้วย

ข้าวเหนียวมะม่วง ราคา 205 บาท

ปิดท้ายด้วยของหวานเมนูสุดท้าย “ข้าวเหนียวมะม่วง” เมนูโปรดของใครหลายๆ คน มะม่วงเนื้อฉ่ำ ราดซอสมะม่วงทับอีกที ตัวข้าวเหนียวนุ่ม หอมกลิ่นกะทิ ทีเด็ดจานนี้อยู่ที่ไอศกรีมกระทิรสชาติเข้มข้น บอกได้คำเดียวว่ารักเลยเมนูนี้ ไม่ต้องให้รอถึงหน้าข้าวเหนียวมะม่วง ก็บึ่งมาทานได้ที่นี่นะจ๊ะ แอบแนะนำคือไอศกรีมทานหมดสามารถสั่งเพิ่มได้นะ มีอีกหลากหลายรสชาติ ทั้ง เผือก เสาวรส ทานแล้วเหมือนกับทานเผือกและเสาวรสจริงๆ

ครบเครื่องเรื่องคาวหวานในร้านเดียว หากใครชื่นชอบและอยากลิ้มลองอาหารเวียดนาม ต้องมา ไม่มาถือว่าพลาด เพราะของเขาดีจริงๆ ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากเลยจ้า ร้านทังลอง ตั้งอยู่เลขที่82/5 ซอยหลังสวน ติดกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลม แขวงเเพลินจิต เขตลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา11.00-14.30น.สำหรับมือกลางวัน และเวลา 17.00 – 23.00 น.เบอร์ติดต่อ02-251-3504 การเดินทางถ้ามาจากทางถนนเพลินจิต ให้ขับเข้ามาที่ซอยหลังสวน ตรงเข้ามาเรื่อยๆ จะเห็นร้านทังลองจะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงร้านครัวในบ้านค่อนไปทางถ.สารสิน ถ้านั่งรถไฟฟ้า BTSลงที่สถานีชิดลม

ดูดีๆ แพรวดอทคอมมีรางวัลมาแจก ง่ายๆ เพียงแค่หาโลโก้ร้านที่เราซ่อนไว้ในรูป แคปรูปแล้วคอมเม้นในเฟสบุ๊ค พร้อมกดไลค์กดแชร์ ใครตอบถูกว่ามีกี่อันรับไปเลย วอยเชอร์มูลค่า 500 บาท 6 รางวัล และ รางวัลใหญ่สุดพิเศษ ที่ทางร้านทังลองใจดีแจกเซตเมนู มูลค่า 1,815 บาท ประกอบไปด้วย กุ้งกระเบื้อง,สุกี้เวียดนาม,คั่วกลิ้งซีฟู้ด,กุ้งยักษ์ย่างในซอสทังลอง,ข้าวเกรียบปากหม้อ,กล้วยหอมทอด และ ข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งหมดนี้จ่ายเพียงแค่ 1 บาทเพียงเท่านั้น จะรอช้าอยู่ทำไมไปเล่นกันเลย ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560

หมายเหตุ :

1.รูปภาพประกอบเพื่อการโฆษณาเท่านั้น

2.วอยเชอร์และของรางวัลไม่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ การตัดสินของคณะกรรมถือเป็นอันสิ้นสุด

ภาพและคลิป : WARA SUTTIWAN

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up