ระเบิดแฟชั่นรับลมหนาว ตามสไตล์ “โคโนะ เอ็ตสึโกะ” จะแต่งไปไหนก็คาวาอิ

ช่วงนี้จะไปไหนก็ชิลมาก เดินเล่นได้สบายๆ เพราะอากาศเริ่มเย็น พอลมกระทบหน้าก็ฟินเว่อร์ หันไปรอบๆ ก็เริ่มมีคนแต่งตัวด้วยเสื้อกันหนาวบ้างแล้ว คิดว่ายิ่งช่วงปลายเดือนไปจนถึงสิ้นปีคงได้เห็นแฟชั่นหน้าหนาวกันรัวๆ แต่ด้วยความที่ไทยเป็นเมืองร้อน อาจจะไม่คุ้นชินกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสไตล์นี้ บางครั้งก็ไม่มั่นใจที่จะแมตช์อันนั้นมาใส่กับอันนี้

วันนี้แพรวดอทคอมเลยจะเสนอแฟชั่นหน้าหนาวสุดน่ารักและแสนจะครีเอตของโคโนะ เอ็ตสึโกะ จากซีรี่ส์เรื่อง จิมิ นิ สุโก้ย! โคเอ็ตสึ การุ ・โคโนะ เอ็ตสึโกะ (Pretty Proofreader) หรือบางคนก็เรียกเป็นชื่อภาษาไทยว่า สาวพิสูจน์อักษร เรื่องราวดัดแปลงมาจากนวนิยายของอายาโกะ มิยากิ เล่าถึงหญิงสาวที่มีความฝันอยากทำงานนิตยสารแฟชั่น แต่กลับต้องมาเป็นคนพิสูจน์อักษรให้สำนักพิมพ์

ไม่ว่าลุคไหนสาวไทยก็แต่งตามได้ น่ารักมากกก

โดยเรื่องนี้ได้สาวสวยมากความสามารถอย่าง อิชิฮาระ ซาโตมิ มารับบทเป็น โคโนะ เอ็ตสึโกะ สาวพิสูจน์อักษร ที่ไม่เฉิ่ม ไม่เชย และฉีกทุกกฎของคนทำงานด้านนี้ เพราะปกติภาพลักษณ์ของคนทำหน้าที่พิสูจน์อักษรจะค่อนข้างขรึม มีความเนิร์ด แต่งตัวเรียบๆ แต่โคโนะ เอ็ตสึโกะ กลับแตกต่างคนละขั้ว แถมยังเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ การมิกซ์แอนด์แมตช์ของเธอคือเริ่ดมากกกก บุคลิกมีความมั่นใจ กล้าพูด กล้าแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และยังฮาๆ แบบใสๆ

บอกแล้วว่าโคโนะ เอ็ตสึโกะ จัดเต็ม สวยทุกลุค

จากการนั่งดูซีรี่ส์เรื่องนี้ ถ้าจะไม่ให้สะดุดกับแฟชั่นของนางเอกก็ไม่ใช่แล้ว เพราะมันเด่นเด้งกระแทกตาทุกลุค และอย่างที่บอกว่าวันนี้จะเอาแฟชั่นรับลมนาวของ โคโนะ เอ็ตสึโกะ มาฝากกัน ตอนนี้อย่ารอช้า มาดูว่าลุคไหนจะโดนใจกันบ้าง

 

เริ่มกันที่ลุคแรกก็แฟชั่นจ๋าเลย เสื้อกันหนาวสีม่วง แจ็กเก็ตหนังสีดำ กระโปรงลาย ผ้าพันคอ รองเท้าบู๊ต แถมถุงเท้าก็สีเหลือง แต่ทุกอย่างกลับลงตัว เป็นลุคที่เด่นและครีเอตมาก

1

ลุคนี้ถ้าแต่งไปเที่ยวและถ่ายรูปคงเลิศมากกกก หรือถ้าจะใส่ในไทยก็แค่เอาเสื้อคลุมด้านนอกออก และชุดโทนสีขาวดำ พอถูกตัดด้วยถุงเท้าสีชมพูก็ทำให้เป็นลุคที่ดูสนุกขึ้นมาเลย

1

ลุคน่ารักๆ แบบนี้ แต่งตามได้เลย แฟชั่นการใส่เสื้อผ้าซ้อนกันสองเลอเยอร์เป็นซิกเนอร์เจอร์ของสาวญี่ปุ่นเลย มีมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เสื้อแขนยาวดีไซน์ขาด บวกกับเดรสแขนกุดสีดำ เพิ่มผ้าผูกผม และรองเท้าที่โชว์ให้เห็นสีของถุงเท้าได้ชัดเจน เป็นลุคที่น่ารักอีกแล้ว

1

เดนิมลุคกันบ้าง ลุคนี้จะออกเป็นสาวมั่นๆ เท่ๆ มีความคูล การใส่ยีนส์ทั้งตัวก็ใช่ว่าจะรอด แต่ลุคนี้ถูกครีเอตให้เข้ากันด้วยสไตล์ที่ไม่น่าเบื่อของแจ็กเก็ตยีนส์ กางเกงยีนส์ขาบาน และผ้าพันคอที่ผูกไว้อย่างคิ้วต์ๆ ก็ช่วยให้ลุคดูสดใสขึ้น

1

ลุคนี้ใส่ไปทำงานได้เลย ซึ่งแฟชั่นชุดนี้ตัวโคโนะในเรื่องก็ได้ใส่ไปสมัครงาน เป็นลุคเปิดตัวนางเอกเลย ดูสมาร์ท ดูแพง มั่นใจ เป็นสาวเวิร์กกิ้งวูแมนสุดๆ และเหมือนว่าไอเท็มสุดโปรดของเธอจะเป็นผ้าพันคอผืนเล็กๆ ที่ตอนนี้ทางเกาหลีก็กำลังฮิตกัน

1

ลุคหวานๆ ดูง่ายๆ แต่สวยมากกกก เสื้อกันหนาวสีขาว กับ กระโปรงสีชมพู และผูกเอวด้วยผ้าสีเหลืองสดว่าน่ารักแล้ว พอเติมเสื้อคลุมสีน้ำตาลไปก็ยิ่งทำให้ดูแฟชั่นไปอีก เก๋เว่อร์

1

ลุคนี้ มองผ่านๆ เหมือนจะเบสิกสุด แต่พอลองสังเกตแต่ละดีเทลก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เสื้อกันหนาวที่มีลายตรงบริเวณขอบคอเสื้อและแขน เป็นลายที่เข้ากันกับกระโปรงเอวสูงที่มีความคล้ายกิมิโนหน่อยๆ และถุงเท้าสีแดงก็ดึงสายตา ทำให้ลุคนี้น่ารักเข้าไปอีก

1

สุดท้ายแล้ว ลุคนี้เป็นการแมตช์สีเหลืองเข้ากับสีส้มได้อย่างสดใส เสื้อกันหนาวลายทางสีส้มผ้าพันคอสีส้ม กระโปรงสีเหลือง เป็นอีกลุคที่เด่นเว่อร์วัง ดีไซน์เรียบๆ แต่สีสันก็ทำให้ลุคไม่เรียบนะจ๊ะ

 

แต่ละลุคสีสันสดใส น่ารักมากกกก ยอมรับเลยว่าตอนนั่งดูซีรี่ส์ เราโฟกัสที่ชุดโคโนะมากกว่าเนื้อเรื่องซะอีก ฮาๆ และเรามองว่าหลายชุดนะที่สาวไทยแต่งตามได้ ด้วยอากาศบ้านเราตอนนี้ ใส่เสื้อผ้าสไตล์โคโนะได้สบายๆ แบบไม่มีร้อน แถมสไตล์ยังน่ามอง แปลกตาไปจากแฟชั่นที่เราเห็นกันบ่อยๆ เพราะญี่ปุ่นเป็นอีกประเทศที่แฟชั่นเป็นเอกลักษณ์มาก แต่ก็ยังสามารถแต่งได้ในชีวิตจริง ใครกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศ หรือจะเก็บไปเป็นไอเดียใส่ในวันทำงานก็เลิศ แพรวดอทคอมเชียร์สุดใจ


 

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : ซีรี่ส์เรื่อง จิมิ นิ สุโก้ย! โคเอ็ตสึ การุ ・โคโนะ เอ็ตสึโกะ  Twitter@Satomideoku , @unleashthegeek

 
 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up