“มังกรคู่นกฟีนิกซ์” ของขวัญแต่งงานสุดมงคลที่จอห์น วู ผู้กำกับระดับโลกให้ ซงซงคัพเพิล

ไม่ใช่เพียงแฟนคลับที่ชื่นชอบคู่รักซุป’ตาร์ ซงซงคัพเพิล เท่านั้น แต่ผู้ที่เคยร่วมงานด้วยอย่างผู้กำกับชื่อดังระดับโลกชาวฮ่องกง “จอห์น วู” และภรรยาของเขาก็ประทับใจและรักคู่รัก ซงจุงกิ-ซงฮเยฮโค เช่นกัน 

เป็นคู่รักที่คนรอบข้างมักหลงรัก เพราะไม่ได้มีเพียงแค่ความสวยความหล่อเท่านั้น แต่คู่รัก ซงจุงกิ-ซงฮเยฮโค ต่างเป็นคนที่ตั้งใจ ขยันทำงาน และทำการบ้านเกี่ยวกับบทตัวละครที่ได้รับแสดง จนทำให้ผู้ที่ทำงานร่วมด้วยประทับใจ อย่างผู้กำกับชื่อดังระดับโลกชาวฮ่องกง จอห์น วู ผู้เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง The Crossing โดยมี ซงฮเยฮโค เล่นเป็นนักแสดงหลักก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า ซงฮเยฮโค ทำความเข้าใจกับบทก่อนมาถ่ายทำได้ดีมาก ทำให้ทำงานด้วยกันง่าย ซึ่งถ้าหากพูดถึงผลงานกำกับภาพยนตร์ของจอห์น วู หลายคนน่าจะคุ้นชื่อหลายเรื่อง เช่น Face/Off ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น-ทริลเลอร์ ที่มีนักแสดงนำ John Travolta และ Nicolas Cage แสดง และภาพยนตร์แนวสายลับอย่าง Mission Impossible 2 เป็นต้น

โดยช่วงงานแต่งงานของ ซงซงคัพเพิล ผู้กำกับชื่อดังและภรรยา แอนนี่ วู ได้มอบของขวัญแต่งงานให้แก่ทั้งคู่ด้วย เป็นกำไลทองแบบคู่ Dragon-Phoenix ซึ่งมีความหมายที่เป็นมงคลอย่างมาก แล้วทั้งซงจุงกิและซงฮเยฮโคก็ได้สวมใส่ออกสื่อด้วย

ด้านความหมายของกำไลมงคล Dragon-Phoenix นี้ มีสัญลักษณ์ประจำชายและหญิงที่สื่อถึงพลังงานคู่กัน ของความเป็นหยิงและหยาง โดยกำไลรูปมังกร (Dragon) เป็นของซงจุงกิ สัญลักษณ์ของผู้ชาย (หยาง) ที่มีความหมายตามคติความเชื่อของจีนว่า เป็นสัญลักษณ์ของกษัตริย์ เทพเจ้า และความเป็นมงคล ส่วนกำไลรูปนกฟีนิกซ์ (Phoenix) เป็นของซงฮเยฮโค สัญลักษณ์ของผู้หญิง (หยิง) ซึ่งเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่พบตามวรรณกรรมอียิปต์โบราณ มีความหมายของความเป็นอมตะ มีชีวิตยั่งยืน และสามารถฟื้นคืนชีพได้ด้วยตัวเอง

สำหรับสัญลักษณ์ มังกร-นกฟีนิกซ์ นิยมมอบให้เป็นของขวัญแต่งงานเพราะสื่อถึงชีวิตสมรสที่มีความสุข และรักอันเป็นนิรันดร์ โดยคู่รักที่แต่งงานกันหลายคู่มักนิยมเก็บภาพมังกร-นกฟีนิกซ์ ประดับไว้ในบ้านเพราะยังมีความหมายอันเป็นมงคลที่ช่วยให้ชีวิตคู่มีความเจริญ ประสบความสำเร็จ และมีทายาท

ทราบความหมายของขวัญแต่งงานนี้แล้ว อีกไม่นานคงได้เห็นทายาทตัวน้อยที่แข็งแรงของคู่นี้กันเร็วๆ แน่นอน..

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @aemeiliani  @johnwoo_officialhttp://www.popcornfor2.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up