LADY GLAMOUR… บุกห้องแต่งตัว ณิชยา พหูสูตร สวย แพง และใหญ่มว้าก

เรื่องรักการแต่งตัว แนน – ณิชยา พหูสูตร นักธุรกิจสาว ทายาทบริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่นจำกัด (มหาชน) เจ้าของโรงแรม Vic3 Bangkok และร้านอาหาร Love Eat Bistro จัดว่าไม่เป็นรองใคร ดูได้จาก Walk in Closet ขนาดใหญ่ ที่เธอตั้งใจกันพื้นที่ชั้น 2 ของห้องเพ้นท์เฮ้าส์บนคอนโดมิเนียม ย่านทองหล่อ เพื่อการนี้โดยเฉพาะ

“ตอนสร้างห้องนี้เมื่อประมาณ10 ปีที่แล้ว ตั้งใจไว้เลยว่าจะต้องมีตู้เสื้อผ้าแยกจากห้องนอน แบบว่าเก็บกดนิดหนึ่งค่ะ เพราะบ้านเดิมตู้เสื้อผ้าอยู่ในห้องนอน แล้วเสื้อผ้าเยอะมาก…ก จนล้นออกไปห้องคุณแม่ (คุณสว่าง มั่นคงเจริญ) ซึ่งของท่านก็เยอะอยู่แล้ว จึงตั้งใจว่าสร้างบ้านใหม่เมื่อไหร่ พื้นที่ส่วนนี้ต้องกว้างขวาง เก็บเสื้อผ้าได้หมดและเป็นสัดส่วน ถึงกับย้ำกับสถาปนิกว่าขอตู้เสื้อผ้าใหญ่มาก…ก(หัวเราะ)”

และนั่นเป็นที่มาให้ Walk in Closet ของ แนน – ณิชยา พหูสูตร ถูกดีไซน์ออกมาเป็นรูปตัว U มีเคาน์เตอร์สำหรับเก็บเครื่องประดับ ตู้เก็บรองเท้าและกระเป๋าแยกออกมาเป็นสัดส่วน โดยเน้นดีไซน์เรียบๆ โทนสีน้ำตาลที่ดูคลาสสิกสบายตา

ณิชยา พหูสูตร
เสื้อ MAX & Co. ต่างหู Aurélie Bidermann สร้อยข้อมือ Shanghai Tang

“ช่วงเริ่มทำงานใหม่ๆ เป็น Financial Adviser แนนช็อปปิ้งหนักมาก เป็นช่วงที่สนุกกับการแต่งตัว ทั้งชุดทำงาน ชุดราตรี ชุดไปเที่ยว แต่พอมีลูก เวลาในการช็อปปิ้งก็น้อยลง นานๆ ได้ไปเดินห้างสรรพสินค้าที แต่กลายเป็นว่าเน้นซื้อของออนไลน์แทน (หัวเราะ) เว้นแต่เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ สามีจะอาสาดูแลลูกให้ครึ่งวัน เพื่อให้แนนได้ช็อปปิ้งเต็มที่

ณิชยา พหูสูตร
เดรส Maria Lucia Hohan สร้อยคอ Lanvin ต่างหู Dolce & Gabbana สร้อยข้อมือ Chanel

“แนนใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ ยกเว้นแบบหวานจ๋า ชอบเสื้อผ้าที่มีดีเทล เช่น เดรสจับจีบ เสื้อเชิ้ตแต่งระบาย แพตเทิร์นอาจดูเรียบแต่มีลูกเล่นแฝงอยู่ คีย์หลักของแนนคือแต่งตัวให้เหมาะสมกับโอกาส ถ้าชุดทำงานเลือกง่ายที่สุดค่ะ คือ เนี้ยบ สมาร์ท ดูภูมิฐาน เช่น เสื้อเชิ้ต กางเกง และสูท หรือเสื้อเชิ้ตกับกระโปรง หรือบางวันก็เดรสแขนกุด คลุมทับด้วยสูทสีเรียบๆ แต่ถ้าไปงานกลางคืนแนนชอบเดรสที่มีดีเทล แต่งระบาย อย่างเดรส Lanvin ตัวโปรดที่ชอบมากเพราะมีการจับเดรปช่วงไหล่และเนื้อผ้าก็สวยสะดุดตา

ณิชยา พหูสูตร
เดรส Ensemble สร้อย Lanvin รองเท้า Jimmy Choo
ณิชยา พหูสูตร
ห้องเก็บรองเท้าและกระเป๋าอลังสุดๆ

“จริงๆ แนนเป็นคนสนุกกับการแต่งตัวมากนะคะ มีแค่ปีแรกที่น้องเชอเวลเพิ่งเกิด จึงเน้นชุดที่สะดวกและใส่สบายไว้ก่อน และเป็นหนึ่งปีที่ไม่ช็อปปิ้งเลย เพราะรูปร่างยังไม่คงที่ ซึ่งตั้งแต่มีลูกก็ยิ่งสนุกขึ้นตรงที่ได้แต่งตัวให้คู่กัน อย่างคอลเล็คชั่นที่เป็นผ้าลายเดียวกันไซส์เด็กและผู้ใหญ่ และตอนนั้นน้องสะใภ้ (อณิชา อรรถสกุลชัย) ทำแบรนด์ Lovebird เขาก็ตัดชุดคู่แม่ลูกให้ตลอด หรือบางวันก็แมตช์กันตามธีม อย่างลายสกอต ลายทาง น่ารักดีค่ะ (ยิ้ม)

ณิชยา พหูสูตร

ณิชยา พหูสูตร
กระเป๋าสะพาย Chanel รุ่นหนัง Python Bivittatus
ณิชยา พหูสูตร
กระเป๋า Hermès ใบโปรดที่ใช้ประจำ

“และอย่างที่บอกว่าซื้อของเยอะ โดยเฉพาะพวกเครื่องประดับ และกระเป๋า ซึ่งเมื่อก่อนแนนซื้อตามแฟชั่น รุ่นไหนออกมาสวย ชอบก็ซื้อไว้ แต่พอย้อนดูบางชิ้นไม่เคยใช้เลย เจอปัญหาดีไซน์ตกรุ่นไปแล้วก็มี ช่วงหลังจึงเปลี่ยนมาซื้อเครื่องประดับพวกเพชร พลอย เพราะสามารถใส่ได้ตลอด รวมถึงกระเป๋าดีไซน์คลาสสิกอย่าง Chanel และ Hermès ที่แมตช์กับชุดได้ง่ายและไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่ตกเทรนด์ แถมมูลค่ายังเพิ่มขึ้นอีก

“ถือเป็นการช็อปปิ้งแบบลงทุนไปด้วยค่ะ”

 

เรื่อง : Minim  ภาพ : เนาวพจน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up